"Chân mình thì lấm mê mê...", bầu Đức đang giấu điều gì khi cứ mãi "đánh bùn sang ao"

13/11/2020 10:20

Điệp khúc "5 đánh 1" lại được bầu Đức đem ra để biện minh cho mục tiêu mùa giải mới của HAGL. Vì những "đứa con cưng" của mình, ông nên dừng lại đúng lúc.


Điệp khúc "5 đánh 1" lại được bầu Đức đem ra để biện minh cho mục tiêu mùa giải mới của HAGL. Vì những "đứa con cưng" của mình, ông nên dừng lại đúng lúc.

Đuổi kịp CLB Hà Nội khó đến thế nào?

Nhìn vào chức vô địch V.League 2020, rõ ràng việc đuổi kịp, thậm chí là "vượt mặt" CLB Hà Nội không hề khó. Dĩ nhiên, bởi nếu khó thì tại sao nhà vô địch với của bóng đá Việt Nam lại có thể làm được điều đó ngay ở mùa thứ hai lên chơi V.League.

Viettel không có được một dàn cầu thủ tài năng lừng lẫy, từng khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà phải xiêu lòng, phải trầm trồ như HAGL. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... đều là niềm tự hào bậc nhất của bầu Đức , từng được ông ca ngợi hết lời, định giá hàng triệu USD, với tương lai được hoạch định thi đấu ở nước ngoài, ở châu Âu. Viettel làm được, chả nhẽ HAGL không làm được?

Viettel không có quá nhiều những cầu thủ tài năng như HAGL của bầu Đức. Họ lên ngôi vô địch V.League không phải bằng lối chơi "thêu hoa dệt gấm" như lối đá khiến người hâm mộ say lòng của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... Họ lên ngôi bởi những chiến thắng "xấu xí" với tỷ số 1-0, với hàng thủ vững chắc khi chỉ để thua có 1 bàn duy nhất trong suốt 7 trận đấu quyết định ở vòng 2 V.League 2020, chứ không bằng những bàn thắng xuất thần của "những đứa con cưng" mà bầu Đức hết mực tự hào.

Mùa bóng V.League 2020, CLB Hà Nội buồn nhiều, nhưng cũng vui nhiều. Họ buồn vì không thể lần thứ 3 liên tiếp khiến cả giải đấu hàng đầu Việt Nam phải cúi đầu ngưỡng mộ, buồn vì mất chức vô địch vào tay đội bóng cùng thành phố. Nhưng chắc hẳn bầu Hiển sẽ vui khi bù đắp lại cho những thiệt thòi khi phải gánh chịu quá nhiều chấn thương của các cầu thủ, thì lứa "măng non" của đội bóng thủ đô này cho thấy sự trưởng thành của mình, vươn lên gánh vác gánh nặng mà các đàn anh để lại cực kỳ ấn tượng.

Viettel có thể đã "vượt mặt" CLB Hà Nội ở mùa giải này, nhưng tương lai phải đối mặt với bề dày lực lượng, cũng như sự tinh nhuệ của các cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô, việc bảo vệ chức vô địch V.League sẽ là một thử thách thực sự với họ. Một khi Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải... chia tay với chấn thương, họ thực sự đáng gờm, mà chắc chắn ở mùa giải mới, họ vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch V.League.

Có lẽ đấy mới chính là lý do chính khiến bầu Đức phải thú nhận: "Chúng tôi xác định đá để cho người hâm mộ sướng, nhất là bà con ở Pleiku, Gia Lai phấn khởi, chứ vô địch sao nổi".

Chân mình thì lấm mê mê

Đi cầm bó đuốc mà rê chân người

Với tiềm lực về con người và tài chính của HAGL, đội bóng phố Núi ở thời điểm này không thể "có cửa" để so đọ được với CLB Hà Nội. Việc bầu Đức chấp nhận đầu tư theo kiểu "liệu cơm gắp mắm" là điều hoàn toàn dễ hiểu, thậm chí là cực kỳ đúng đắn nếu nhìn vào tấm gương tày liếp của CLB TP.HCM, khi "đổ tiền tấn" để cạnh tranh thành tích với đội bóng thủ đô, rốt cuộc thất bại thảm hại, tan đàn xẻ nghé sau mùa giải đổ ra hàng trăm tỷ đồng để đem về những ngôi sao "bom tấn".

Sẽ chẳng có điều gì đáng nói nếu bầu Đức tập trung lo cho HAGL sau một mùa giải thất vọng não nề, thay vì "cầm đuốc rê chân" bầu Hiển khi lại tiếp tục thông điệp cũ "1 chống 5".

Những kết quả mà CLB Hà Nội có được trước HAGL, trước CLB TP.HCM, cũng như trước các đội bóng mà bầu Đức ám chỉ là "đồng minh" của họ là sự chứng minh rõ ràng nhất cho lời "nói quẫn" của bầu Đức. CLB Hà Nội thắng xứng đáng, thua xứng đáng, họ không cần phải nhờ bất kỳ ai, bất kỳ đội bóng nào để chinh phục ngôi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Với lời biện hộ cho mình, cho HAGL, bầu Đức vô tình xúc phạm những nỗ lực không biết mệt mỏi của những tuyển thủ quốc gia trong tay HLV Park Hang-seo như Quang Hải, Hùng Dũng và các đồng đội ở CLB Hà Nội. Họ đã chiến đấu, đổ mồ hôi và thậm chí là máu để giành chiến thắng, giành thành quả, thay vì "đạp lên người đồng minh" như lời vu vạ của ông bầu phố Núi.

 Chân mình thì lấm mê mê..., bầu Đức đang giấu điều gì khi cứ mãi đánh bùn sang ao - Ảnh 4.

Là những chiến hữu, những người anh em tốt của Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu... trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, hẳn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn đủ tự trọng để đánh giá đúng những gì mà các cầu thủ CLB Hà Nội cống hiến cho đội bóng của mình, và cũng nhận thức rõ nhất điều gì khiến HAGL vẫn mãi lẹt đẹt sau 6 mùa bóng chơi ở V.League.

Duy chỉ có bầu Đức, với sự kỳ vọng lớn lao vào lứa U19 lừng lẫy của mình, với sự sỉ diện của một ông bầu vốn được rất nhiều người hâm mộ Việt Nam ngưỡng vọng, là "nhấc lên được", nhưng không thể "đặt xuống được".

Sự xuất sắc của lứa U19 HAGL ngày nào là điều không ai có thể phủ nhận. Bóng đá Việt Nam ghi nhận sự đóng góp lớn lao của họ, cũng như của bầu Đức. Nhưng có những điều bầu Đức mãi mãi không dám công nhận, đấy là tiềm lực kinh tế của HAGL không còn vững mạnh, thậm chí còn không bằng một phần nhỏ cái ngày mà bầu Đức vung tiền đem tất cả những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, cũng như Thái Lan về với "Dream Team" của mình.

Bên cạnh đó, chiến lược, chiến thuật và sự lựa chọn những chiến lược gia chưa đủ tầm khiến HAGL chưa thể phát huy được hết tiềm năng, tài năng của các cầu thủ do chính đội bóng phố Núi đào tạo, và cũng khiến phần lớn các ngoại binh đến với đội bóng này đều thất bại bởi sự "lệch tông" đáng kể với "những đứa con cưng" của bầu Đức.

Ngạn ngữ phương Tây có câu "Khi bạn chỉ tay vào mặt người khác, có đến ba ngón tay đang chỉ về phía bạn". Đã đến lúc nhìn lại chính mình để vực dậy một HAGL đang trên đà tuột dốc, thay vì cứ mãi chĩa mũi dùi về bầu Hiển rồi, bầu Đức ạ!


Ngô Trà

Pháp luật và bạn đọc