Chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calories?

09/08/2018 11:31

Với những người thừa cân, việc đốt cháy calo thật nhiều là cần thiết để giúp cơ thể loại bỏ được mỡ thừa. Giảm cân bằng cách chạy bộ là phương pháp luyện tập an toàn, hiệu quả cao. Vậy chạy bộ giảm cân sẽ đốt cháy bao nhiêu calories?

Đây là môn thể thao dễ thực hiện với rất nhiều calo, năng lượng bị đốt cháy khi chạy bộ giảm cân. Đây cũng là cách để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng tốt cho cơ thể. Nhiều bác sĩ cũng khuyên bạn nên đi bộ nhanh và từ từ chuyển sang chạy bộ. Ngoài ra, chạy bộ còn là một phương pháp để giảm thiểu những căng thẳng đầu óc, tốt cho tim mạch và tăng cường trao đổi chất rất hiệu quả. Bạn sẽ giảm mỡ nếu chạy bộ đúng cách.

Ảnh: Con 40 y con estilo

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calories?

Số calo mỗi phút bạn tiêu hao được xác định bởi trọng lượng cơ thể và tốc độ chạy của bạn. Nếu chạy bộ với tốc độ 4 dặm (khoảng 6.5km)/giờ hay còn gọi là tốc độ thông thường sẽ giúp bạn tiêu tốn một lượng calo tương ứng như sau:

  • Người nặng 60kg tiêu hao 4,7calo
  • Người nặng 70kg tiêu hạo 5,5calo
  • Người nặng 80kg tiêu hao 6,3calo
  • Người nặng 90kg tiêu hao 7,1calo

Như vậy, nếu bạn đang có mục tiêu luyện tập để giảm 10kg bằng cách phương pháp chạy bộ giảm cân, phải cố gắng đốt cháy ít nhất 250 calo trong buổi chạy bộ mỗi ngày. Với những người nặng 80kg thì phải chạy bộ ít nhất 40 phút mỗi ngày với tốc độ của 4 dặm (khoảng 6.5km) một giờ để có thể giảm nửa ký mỗi tuần. Còn nếu không chắc chắn với tốc độ của bạn, hãy thử chạy bộ giảm cân trên máy giúp đốt cháy calo tốt hơn. Chạy bộ 30 phút trên máy có thể đốt cháy 374 calo.

Ảnh: Gifts Leads

Những điều lưu ý khi chạy bộ

Là một người mới bắt đầu giảm cân, hãy bắt đầu chạy bộ 3 ngày/tuần và ít nhất 15-20 phút. Sau đó tăng dần tần số và thời gian chạy của bạn lên 30 phút mỗi ngày. Để có thể giúp cho việc tập luyện chạy bộ không bị nhàm chán, bạn nên thử chạy bộ ngoài trời hoặc vừa chạy bộ vừa nghe nhạc.

Trước khi chạy 2 tiếng, bạn nên ăn một bữa nhẹ chứa 300 – 400 calo gồm tinh bột, protein và chất béo. Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp đủ nước và ion cho cơ thể từ một tiếng đến 2 tiếng trước khi tập. Các chuyên gia khuyên người chạy bộ nên dành 2 ngày mỗi tuần nghỉ ngơi để cơ bắp thư giãn và tái tạo năng lượng. Ngoài ra cũng nên chọn trang phục cùng giày phù hợp để tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện.

Ảnh: Elverys

Để rút ngắn tối đa quá trình giảm cân, bạn nên chạy thường xuyên và kết hợp với các loại hình thể dục khác nhằm tăng tốc độ luyện tập, sức chịu đựng trên quãng đường chạy. Ngoài ra, nên chú trọng chế độ dinh dưỡng hợp lý và cùng chế độ nghỉ ngơi phù hợp.

Nguồn: Lifestyle.cfyc.com.vn

Bạn đang đọc bài viết "Chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calories?" tại chuyên mục Phong cách.