Chế độ ăn uống 'kỳ quái' của các tỷ phú công nghệ

11/03/2019 18:26

Sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD, các tỷ phú có thể dễ dàng chi trả cho những bữa ăn đắt tiền với thực phẩm tốt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa họ thực sự tuân thủ một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe. Thậm chí, một số tỷ phú công nghệ còn có những thói quen ăn uống kì dị và không mấy lành mạnh.

Sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD, các tỷ phú có thể dễ dàng chi trả cho những bữa ăn đắt tiền với thực phẩm tốt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa họ thực sự tuân thủ một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe. Thậm chí, một số tỷ phú công nghệ còn có những thói quen ăn uống kì dị và không mấy lành mạnh.

Nhà sáng lập Virgin Group Richard Branson ước tính uống khoảng 20 tách trà mỗi ngày. “Tôi không chắc làm thế nào để có thể sống sót mà không có những tách trà theo bữa sáng kiểu Anh”, ông Branson trả lời phỏng vấn với tờ Daily Mail vào năm 2016.Ông Branson sống trên hòn đảo riêng của mình, đảo Necker (thuộc quần đảo British Virgin). Ông lấp đầy mỗi ngày bằng những bài tập thể dục, thời gian dành cho gia đình và các cuộc họp mà ông thích xếp lịch vào lúc “quá giờ ăn trưa” để giúp “làm dịu tâm trạng”. Vị tỷ phú thích tổ chức các bữa tối đông người, “nơi những câu chuyện được chia sẻ và những ý tưởng được nảy sinh”.

CEO Amazon Jeff Bezos cho biết, ông tránh các cuộc họp sáng sớm để có thời gian cho bữa sáng lành mạnh mà không có bất kỳ “thực phẩm béo ngậy” nào. Ông thường dành thêm thời gian buổi sáng cho vợ và bốn người con, nhưng điều này có thể thay đổi một chút khi 2 vợ chồng tuyên bố ly hôn gần đây.Tỷ phú Bezos có một khẩu vị khác thường. Trong một cuộc họp với nhà sáng lập hãng bán lẻ Woot - Matt Rutledge, ông đã yêu cầu món bạch tuộc kèm khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh, và trứng cho bữa sáng. “Khi nhìn vào thực đơn, tôi muốn ăn những món mình chưa bao giờ thưởng thức. Do đó, tôi muốn ăn bạch tuộc cho bữa sáng”, ông Bezos nói.

Nhà đầu tư Mark Cuban cho biết, bữa sáng của ông bao gồm một tách cà phê và hai chiếc bánh quy của một công ty có tên Alyssa’s Cookies. Những chiếc bánh quy này có hàm lượng protein cao, nhiều chất xơ và ít tinh bột. Ông Cuban thích bánh quy đến mức ông đã giúp Alyssa’s Cookies bắt đầu công việc kinh doanh và đầu tư nhiều vào công ty này.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates nói rằng, ông rất yêu thích loại nước uống Coca dành cho người ăn kiêng, đến mức ông uống 3 - 4 lon mỗi ngày. Ông cũng rất thích món bánh phô mai và những đồ ăn nhanh như burger. “Nếu bạn được ăn trưa cùng Bill Gates, chắc chắn bạn sẽ được ăn món burger của McDonald’s”, Giám đốc quản lý tại Gates Foundation Joe Cerrell cho hay.

Đối với CEO Facebook Mark Zuckerberg, bữa sáng không phải là thứ mà ông quá kén chọn, bởi ông “không muốn lãng phí thời gian cho những quyết định nhỏ”. Ông Zuckerberg nổi tiếng với việc đặt ra “thách thức cho bản thân” vào năm 2011 khi chỉ ăn thịt động vật do chính ông săn bắt được. Chế độ ăn này của ông bao gồm các động vật như dê, lợn, gà và tôm hùm.

Đối với một người làm việc 80 - 90 tiếng mỗi tuần, CEO nhà sản xuất xe điện Tesla và hãng hàng không vũ trụ SpaceX không nhất thiết phải tuân thủ một chế độ ăn nghiêm ngặt. Ông Musk cho biết, ông không thường xuyên ăn sáng, và nếu có ăn, ông sẽ “cố gắng cắt giảm những thứ đồ ngọt” và thường chọn món trứng rán với cà phê.Bữa trưa cũng không mấy quan trọng với ông Musk, ông thường ăn bất cứ thứ gì mà trợ lý của ông đem đến trong các cuộc họp. Thay vào đó, ông tập trung vào bữa tối. Vị tỷ phú cho biết, món ăn ưa thích của ông là ẩm thực và thịt nướng Pháp.

Hoàng Hải (Theo báo chí nước ngoài)

Theo Đấu Thầu

Bạn đang đọc bài viết "Chế độ ăn uống 'kỳ quái' của các tỷ phú công nghệ" tại chuyên mục Phong cách.