Chỉ bằng một câu nói đơn giản này, CEO của công ty 700 triệu USD đã biến những nhân viên lười nhất thành người chăm chỉ nhất

01/09/2018 11:12

Ông Luis von Ahn, nhà sáng lập ứng dụng học ngôn ngữ và dịch văn bản miễn phí Duolingo vừa qua đã có cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Financial Times về cách thức của ông để đối phó với những nhân viên lười biếng.

Ông Luis von Ahn cho rằng hoàn toàn có thể biến những nhân viên lười nhất thành những người chăm chỉ, miễn là biến động viên họ phù hợp (Ảnh Business Insider)

Ông Luis von Ahn cho rằng hoàn toàn có thể biến những nhân viên lười nhất thành những người chăm chỉ, miễn là biến động viên họ phù hợp (Ảnh Business Insider)

Ông Luis von Ahn, CEO của công ty Duolingo là người biết cần phải làm gì với những nhân viên lười biếng.

“Bạn có thể biến bất cứ ai từ một người lười biếng thành một nhân viên chăm chỉ nhất nếu như họ thực sự tin rằng công ty và người lãnh đạo của họ nghĩ rằng những gì họ làm là quan trọng. Bạn sẽ cảm thấy rất hiệu quả trong việc tạo động lực cho nhân viên của mình nếu ngồi với họ và nói rằng: "vấn đề bạn đang làm thực sự rất quan trọng", bản thân tôi đã sử dụng chiến thuật này rất nhiều lần”.

Trong một cuộc điều tra của công ty LinkedIn và Imperative năm 2016 đối với 26.151 nhân viên trên toàn cầu của LingkedIn để xem có bao nhiêu người “tận dụng tối đa công việc của họ nhằm giải quyết các vướng mắc công việc của mình” cũng cho kết quả tương tự. Kết quả cuộc điều tra cho thấy 73% số chuyên gia có định hướng mục đích rõ ràng cho biết họ hài lòng với công việc của mình, trong khi con số này ở các nhân viên không có định hướng mục đích là 64%.

Ông von Ahn cho biết ông cũng luôn mong muốn tìm kiếm được những nhân viên làm việc có mục đích rõ ràng. Trả lời tờ Financial Times, ông nói rằng bản thân mình không tin là cứ trả lương thật cao sẽ thu hút được những ứng viên hàng đầu muốn đầu quân cho Duolingo.

“Nếu bắt buộc bạn phải trả tiền thật nhiều cho họ để họ đến làm việc cho bạn, thì tôi cho rằng những người đó sẽ không tận tâm với công ty. Chúng tôi thích những người đam mê với công việc hơn là những người hám lợi”, ông nói.

Bảng lương cơ bản trung bình của công ty Duolingo đã được trang thông tin việc làm Glassdoor đưa ra cho thấy, tại đây các kỹ sư phần mềm cao cấp nhận được 110.396 USD, nhà thiết kế hàng đầu nhận được 97.793 USD và giám đốc sản phẩm nhận được 83.000 đến 115.000 USD mỗi năm sau thuế.

Trước đây, khi trả lời phỏng vấn của trang Business Insider, ông von Ahn cho biết công ty ông đánh giá tìm kiếm nhân tài bằng cách thực hiện các bài kiểm tra bao quát, để đảm bảo chắc chắn những nhân viên làm việc tại Duolingo không phải là những tên ngu ngốc kiêu căng ngạo mạn, và họ từ chối thuê bất cứ ứng viên nào có dấu hiệu dễ kích động, dù ứng viên đó có tài năng đến đâu đi nữa.

Theo Viettimes