Chi đậm cho môi giới và quảng cáo, lợi nhuận Vinhomes tăng gấp đôi vượt 10.000 tỷ đồng chỉ trong quý 2

30/07/2019 11:40

Trong quý 2/2019, doanh thu Vinhomes cao gấp 4 lần và lợi nhuận cao gấp 2 lần so với quý 2/2018.


Trong quý 2/2019, doanh thu Vinhomes cao gấp 4 lần và lợi nhuận cao gấp 2 lần so với quý 2/2018.

Công ty cổ phần Vinhomes vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2019. Theo đó, Vinhomes báo doanh thu gần 21.000 tỷ đồng trong quý 2, cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tăng vọt giúp Vinhomes lãi hơn 10.000 tỷ đồng trước thuế và lãi gần 8.500 tỷ đồng sau thuế. So với cùng kỳ năm trước, các con số này đều tăng gấp đôi.

Để đạt được con số doanh thu tăng vọt, Vinhomes trong quý 2 vừa qua đã chi 195 tỷ đồng tiền hoa hồng môi giới, cao gấp 2 lần quý 2/2018. Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo là 65 tỷ đồng, gấp 20 lần cùng kỳ và chi phí bán hàng 66 tỷ đồng, gấp 13 lần cùng kỳ.

Sau 6 tháng, Vinhomes đạt gần 26.800 tỷ đồng doanh thu và 11.143 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 72% và 37% so với cùng kỳ năm trước.

Chi đậm cho môi giới và quảng cáo, lợi nhuận Vinhomes tăng gấp đôi vượt 10.000 tỷ đồng chỉ trong quý 2 - Ảnh 1.

Vinhomes đã hoàn thành 37% chỉ tiêu doanh thu và 54% chỉ tiêu lợi nhuận

Năm 2019, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 73.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 20.600 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 37% và 54% các chỉ tiêu đề ra.

Theo bà Nguyễn Diệu Linh, Chủ tịch Vinhomes, để đạt được mục tiêu hơn 20 nghìn tỷ lợi nhuận, Vinhomes sẽ kết hợp bán lẻ và bán số lượng lớn cho những nhà đầu tư chiến lược. Tại các dự án đại đô thị, định hướng của Vinhomes là đóng vai trò chủ đầu tư cầm trịch dự án, đầu tư hạ tầng, đường xá, trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi, sau đó kết hợp với một số nhà đầu tư thứ cấp để xây dựng nhà ở, nhằm đa dạng thương hiệu.

Bà Linh cho rằng, cách làm này sẽ có lợi cho tất cả các bên và đối với chủ đầu tư, dự án sẽ phát triển nhanh hơn, doanh thu ghi nhận sớm hơn, mảng bán lẻ của Vinhomes cũng sẽ đỡ áp lực hơn. Trong khi đó, đối với các nhà đầu tư thứ cấp, họ sẽ được thừa hưởng hạ tầng còn đối với khách hàng, họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn. "Tại các khu đô thị lớn, nếu chỉ một mình Vinhomes triển khai sẽ rất lâu, có thể mất đến 5-7 năm nhưng nếu có thêm các nhà đầu tư khác thì sẽ nhanh hơn", bà Linh nói.

Tính đến cuối tháng 6/2019, Vinhomes có tổng tài sản gần 139 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với hồi đầu năm. Trong cơ cấu tài sản, các khoản phải thu ngắn hạn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt hơn 34.700 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là đặt cọc, góp vốn cho mục đích hợp tác đầu tư, kinh doanh. Theo Vinhomes, công ty có một khoản đặt cọc với giá trị 25.000 tỷ đồng cho một đối tác doanh nghiệp để phát triển một dự án bất động sản. Trong tháng 7/2019, các bên đã thanh lý hợp đồng hợp tác kinh doanh và phát triển dự án này.

Năm 2019, Vinhomes đặt mục tiêu mở bán 8 dự án, gồm 4 dự án tại hà Nội, 3 dự án tại TPHCM và 1 dự án tại Hải Phòng. Phần lớn giá trị sẽ đến từ 3 dự án Mega Vinhomes (trước đó được gọi là dự án Vincity).


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ