‘Chịu chơi’ như tỷ phú giàu nhất châu Á: Chi 100 triệu USD tổ chức đám cưới 'thế kỷ' cho con gái, mời cả bà Hillary Clinton và ca sỹ Beyonce đến dự

11/12/2018 15:22

Cô dâu và chú rể chính là con nhà siêu giàu châu Á ngoài đời thực!


Cô dâu và chú rể chính là con nhà siêu giàu châu Á ngoài đời thực!

Ấn Độ chuẩn bị có một trong những đám cưới đắt đỏ bậc nhất thế giới và sự kiện này khẳng định rằng những cảnh tượng xa hoa lộng lẫy của giới siêu giàu trong bộ phim nổi tiếng "Crazy Rich Asians" hoàn toàn có thể xảy ra ngoài đời thực.

Ngày 12/12 tới đây, người đàn ông giàu nhất châu Á – ông trùm dầu mỏ và viễn thông Mukesh Ambani sẽ gả cô con gái Isha của mình cho con trai của tỷ phú Ajay Piramal. Theo một số nguồn tin thân cận, lễ cưới long trọng kéo dài trong vòng một tuần và ước tính sẽ tiêu tốn khoảng 100 triệu USD. Đám cưới của Isha và Anand được so sánh với đám cưới của Hoàng tử Charles và công nương Diana cách đây 37 năm, một sự kiện được cho là tiêu tốn khoảng 110 triệu USD nếu tính ở thời điểm hiện tại.

‘Chịu chơi’ như tỷ phú giàu nhất châu Á: Chi 100 triệu USD tổ chức đám cưới thế kỷ cho con gái, mời cả bà Hillary Clinton và ca sỹ Beyonce đến dự - Ảnh 1.

Cô dâu chú rể và hai bên gia đình trong một sự kiện trước đám cưới.

Đám cưới được tổ chức tại thành phố cổ bên hồ Udaipur của Ấn Độ với sự góp mặt của những khách mời tên tuổi trên thế giới, từ nữ ca sỹ Beyonce đến chính trị gia nổi tiếng, bà Hillary Clinton và ông trùm kinh doanh Henry Kravis.

Được biết danh sách khách mời dài đến nỗi Ambani và Piramal đã phải thuê ít nhất năm khách sạn năm sao gần đó và một hội trường lớn đã được chuẩn bị ở Mumbai để quản lý hậu cần và những vấn đề xung quanh đám cưới. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, hơn 100 chuyến bay thuê bao nguyên chuyến sẽ được huy động để chở khách mời đến và đi từ sân bay Maharana Pratap.

Để thể hiện sự biết ơn với thành phố Udaipur, gia đình Ambani đã chuẩn bị đủ lượng đồ ăn cho 5.100 người, ba bữa/ngày trong bốn ngày liên tiếp. Bên cạnh đó, họ còn dựng nên một khu triển lãm trưng bày 108 bức tranh cùng nhiều đồ gốm và đồ nghệ thuật truyền thống khác của Ấn Độ được làm bởi các nghệ nhân địa phương.

‘Chịu chơi’ như tỷ phú giàu nhất châu Á: Chi 100 triệu USD tổ chức đám cưới thế kỷ cho con gái, mời cả bà Hillary Clinton và ca sỹ Beyonce đến dự - Ảnh 2.

Cô dâu vui vẻ phục vụ đồ ăn cho mọi người.

Nghi lễ chính thức của đám cưới sẽ được tổ chức tại tư dinh mang tên Antilia cao 27 tầng của tỷ phú Ambani ở Mumbai. Antilia nằm trên đường Altamount, một trong những con đường đắt giá nhất hành tinh và có diện tích mặt sàn lên tới 4.532 m2.

‘Chịu chơi’ như tỷ phú giàu nhất châu Á: Chi 100 triệu USD tổ chức đám cưới thế kỷ cho con gái, mời cả bà Hillary Clinton và ca sỹ Beyonce đến dự - Ảnh 3.

Tư dinh chọc trời của tỷ phú Ambani.

Đây là bất động sản dân cư giá trị chỉ đứng sau Cung điện Buckingham ở Anh và cũng là một trong những công trình cao nhất Mumbai. Theo thông tin, tỷ phú Ambani đã chi tới 2 tỷ USD để xây dựng ngôi nhà đặc biệt này. Các sự kiện sau đám cưới được tổ chức tại thành phố.

Giữa năm nay, tỷ phú Ambani đã vượt qua ông trùm thương mại điện tử Jack Ma để trở thành người giàu nhất châu Á với khối tài sản khổng lồ trị giá gần 45 tỷ USD. Hiện ông là Chủ tịch kiêm CEO của Reliance Industries, một tập đoàn đa ngành nghề lớn thứ hai Ấn Độ với giá trị vốn hóa hơn 100 tỷ USD.

Isha là người con đầu tiên kết hôn của Ambani. Sau đám cưới, cặp đôi sẽ chuyển đến sống tại biệt thự trị giá 64 triệu USD tại tòa nhà Gulita ở Mumbai.

Đại diện của Reliance đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến đám cưới và người phát ngôn của Piramal cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào.


Gia Vũ

Bloomberg