Chủ tịch Empire Group ‘phản pháo’ ông Mai Huy Tân: ‘Bất đắc dĩ mới phải lên tiếng chứ không muốn đôi co’

29/11/2019 20:36

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Empire Group khẳng định: “Không bao giờ có chuyện tôi và ông Hiển đến nhà mời ông Tân mời đầu tư”. 

Chủ tịch Empire Group ‘phản pháo’ ông Mai Huy Tân: ‘Bất đắc dĩ mới phải lên tiếng chứ không muốn đôi co’

Dự án Cocobay Đà Nẵng

Như VietnamFinance đã thông tin, mới đây, ông Mai Huy Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty Nhịp cầu Việt Đức, cho biết sở dĩ ông đầu tư 600 tỷ đồng vào dự án Cocobay Đà Nẵng là do ông Nguyễn Đức Thành (Chủ tịch Empire Group) và ông Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch SHB) đến tận nhà mời gọi.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Thành đã lập tức phản bác chuyện này. “Không bao giờ có chuyện tôi và ông Hiển đến nhà ông Tân mời đầu tư”.

Theo ông Thành, năm 2017, chính ông Mai Huy Tân đến văn phòng của Empire Group ngỏ ý muốn đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng. Ông Tân khi đó chỉ có 200 tỷ tiền mặt, ông Thành đã giới thiệu ông Tân với Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển để vay 402 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi.

“Trong 2 năm qua, ông Tân đã nhận của tôi 150 tỷ đồng. Tôi còn nợ ông Tân phần lợi nhuận cam kết của năm nay, gần 50 tỷ đồng nữa. Tôi cam kết vẫn trả tới 31/12/2019”, ông Thành thông tin.

Chủ tịch Empire Group cho hay trước khi đưa ra thông báo dừng chi trả lợi nhuận cam kết, ông đã mời ông Tân lên văn phòng để trao đổi. Tại đây, ông Tân không đồng ý thanh lý hợp đồng mà muốn tự tổ chức kinh doanh các sản phẩm ông đã mua tại dự án Cocobay. Ông Thành đồng ý với đề nghị này của ông Tân.

Do đó, ông Thành “không hiểu vì sao ông Tân lại phát ngôn như vậy” trên báo chí đồng thời cho biết ông đang viết thư riêng cho ông Tân.

Trao đổi với VietnamFinance về việc này, bà Lê Hải Lý, cán bộ phụ trách truyền thông của Empire Group, nói rằng: “Đây là vấn đề bất đắc dĩ nên mới phải lên tiếng chứ Chủ tịch Thành không muốn đôi co”.

Bà Lý cũng nhấn mạnh thêm rằng sau các phát ngôn này của ông Nguyễn Đức Thành, “sẽ là chuyện riêng và hai bên sẽ có thư riêng với nhau”.

Thông tin thêm về các diễn biến mới tại dự án Cocobay, bà Lý cho hay Empire Group vẫn đang trong quá trình tiếp nhận phản hồi của khách hàng và sẽ công bố các phương án chi tiết hơn trong vài ngày tới.

Bà Lý cũng cho biết sau khi đưa ra các nhóm phương án xử lý, đến nay “chưa có phương án bị bỏ trống”.

Đối với riêng phương án chuyển đổi condotel thành căn hộ chung cư, bà Lý nói số lượng khách hàng đăng kí “cũng vừa thôi”.

Xem thêm: Ông Mai Huy Tân: ‘Thành Đô đẩy tôi vào cảnh nợ nần’