Chủ tịch Empire Group: 'Tôi còn sức khỏe, Thành Đô còn lực là còn trả tiền được cho khách hàng'

09/05/2020 16:11

Trước lo ngại về tài chính của Empire Group trong việc giải quyết các phát sinh liên quan đến dự án Cocobay Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Empire Group - Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo hôm nay (8/5).


Trước lo ngại về tài chính của Empire Group trong việc giải quyết các phát sinh liên quan đến dự án Cocobay Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Empire Group - Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo hôm nay (8/5).

Chủ tịch Empire Group Nguyễn Đức Thành tại buổi họp báo
Chủ tịch Empire Group Nguyễn Đức Thành tại buổi họp báo)

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Thành cho biết sẽ cố gắng thực hiện chi trả cho khách hàng trong năm 2020 và triển khai chi trả khi việc kinh doanh bất động sản khối thấp tầng được phục hồi.

Tuy nhiên, ông Thành cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

"Doanh nghiệp khác khó khăn 1 thì chúng tôi khó khăn 3", ông Thành nói và chia sẻ dịch bệnh đã khiến toàn bộ khách sạn Cocobay phải đóng cửa và chưa biết bao giờ mới phục hồi, đồng thời việc kinh doanh bất động sản những hạng mục có đủ pháp lý khó có thể phục hồi ngay.

Theo ông Thành, kế hoạch chi trả cho khách hàng có thể phải điều chỉnh. Tuy nhiên, ông khẳng định: "Với danh dự, trách nhiệm và nghĩa vụ tôi đảm bảo thực hiện việc chi trả cho khách theo đúng cam kết để đảm bảo quyền lợi của khách hàng".

Chủ tịch Empire Group thẳng thắn nói: "Tôi còn sức khoẻ. Thành Đô còn lực, tức là còn đất đai, dự án. Chúng tôi cam kết sẽ trả tiền cho khách hàng".

Về tiến độ tòa COR2 và COR3, ông Nguyễn Đức Thành cho biết hiện toà COR2 (Coco Skyline Resort) còn 30% công việc hoàn thiện và toà COR3 (Coco Ocean Spa Resort) cơ bản xây thô và hoàn thiện mặt ngoài (đạt 60% khối lượng). Theo kế hoạch ban đầu, toà COR2 sẽ bàn giao ngày 30/9/2020 và toà COR3 bàn giao ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ bàn giao của các toà nhà có thể sẽ phải kéo dài thêm khoảng 6 tháng.

Đáng chú ý, ông Thành cũng cho biết công ty đang đang cân nhắc về chi phí chuyển đổi thành chung cư, có thể miễn hoặc giảm so với mức 15%.

SHB bơm gói tín dụng 500 tỷ đồng cho Thành Đô chi trả khách

Nói về vai trò của SHB trong dự án Cocobay, ông Thành cho rằng thời gian qua có một nhóm khách hàng của Cocobay Đà Nẵng đặt vấn đề về trách nhiệm của ngân hàng này, tuy nhiên điều này là không đúng theo quy định pháp luật.

"Thực tế, SHB là ngân hàng tham gia từ đầu bảo lãnh cấp vốn cho chủ đầu tư và người mua nhà tại dự án Cocobay Đà Nẵng trên cơ sở dự án có đầy đủ cơ sở về pháp lý và các khoản cho vay có tài sản đảm bảo đầy đủ theo quy định. Đến nay, các căn hộ tại dự án đã có thể được bàn giao đến khách hàng", ông Thành lý giải.

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng cho biết trong suốt thời gian dài vừa qua, SHB đã hỗ trợ chủ đầu tư phối hợp, giải quyết với tinh thần hỗ trợ khách hàng như khoanh nợ, giảm lãi suất cho vay.

"Đặc biệt, gói tín dụng 500 tỷ đồng mà SHB đồng ý cấp cho chúng tôi vừa qua là dòng tài chính quý giá, cơ bản nhất là nhằm mục đích dòng tiền đổ về tài khoản chủ sở hữu condotel, là sự hỗ trợ có tình, có lý", ông Thành trải lòng và nhấn mạnh rằng "nếu không có SHB thì Thành Đô chịu chết".

Đại diện ngân hàng SHB cho biết, trong gói 500 tỷ đã chi trả cho 100 khách hàng với tổng 200 tỷ đồng và sẽ chi trả trong tháng 5 này cho 100 khách hàng tiếp theo. Sau đó, ngân hàng sẽ tiếp tục chi trả theo lộ trình của gói tín dụng 500 tỷ và gói tín dụng tiếp theo cấp cho Thành Đô.

Lệ Chi

Theo VietnamFinance