Chuẩn 'nhà giàu': Chỉ trong 6 tháng, Apple thâu tóm hơn 20 công ty

07/05/2019 09:28

CEO Tim Cook tiết lộ trung bình Apple mua một công ty mới mỗi 2-3 tuần. Chỉ riêng 6 tháng qua, đã có 20-25 vụ thâu tóm.

CEO Tim Cook tiết lộ trung bình Apple mua một công ty mới mỗi 2-3 tuần. Chỉ riêng 6 tháng qua, đã có 20-25 vụ thâu tóm.

CEO Tim Cook

CEO Tim Cook tiết lộ với CNBC về tốc độ thâu tóm chóng mặt của Apple gần đây. Chỉ trong 6 tháng, nhà sản xuất iPhone đã mua 20-25 công ty. Apple thường không thông báo các thương vụ này do chúng quy mô nhỏ và chủ yếu họ hướng tới người tài và tài sản sở hữu trí tuệ.

Phong cách thâu tóm ráo riết này cho thấy năng lực mua sắm khổng lồ của Apple. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, công ty cho biết đang sở hữu 225,4 tỷ USD tiền mặt và là một trong những doanh nghiệp giầu nhất thế giới. Apple cam kết đóng góp 350 tỷ USD cho Mỹ trong 5 năm thông qua mở rộng và trả thuế.

Theo ông Cook, sau khi đầu tư vào các sáng kiến như trụ sở “phi thuyền” 1 tỷ USD, Apple bắt đầu hướng sự quan tâm và chi tiêu vào các mục tiêu khác. “Chúng tôi mua mọi thứ mình cần mà có thể phù hợp và đều có mục đích chiến lược. Vì vậy, trung bình chúng tôi mua một công ty mỗi 2 hay 3 tuần”.

Apple mua nhiều nhưng không chi đậm. Lần mua sắm lớn nhất mới đây của hãng là vụ mua lại thương hiệu tai nghe Beats trị giá 3 tỷ USD năm 2014. Apple đã đưa Beats vào dịch vụ stream nhạc Apple Music và tiếp tục bán tai nghe Beats. “Táo khuyết” cũng được cho là đã rút khỏi các vụ thâu tóm lớn khác như Time Warner năm 2016. Một số kêu gọi Apple dùng núi tiền của mình để mua các hãng như Tesla hay Netflix.

Du Lam (Theo CNBC)

Theo ICTNews