Chung cư bị cấm không được làm kho: Bức xúc bỏ phí 1 tỷ

21/04/2019 12:12

Tự nhiên ban quản lý ra quy định không được làm kho ở chung cư, công ty tôi đang hoang mang không biết làm thế nào?

Tự nhiên ban quản lý ra quy định không được làm kho ở chung cư, công ty tôi đang hoang mang không biết làm thế nào?

Thấy ý định của Giang Bảo định mua chung cư làm văn phòng, tôi khuyên bạn cần cân nhắc kỹ để tránh rơi vào tình trạng như câu chuyện của tôi dưới đây:

Gia đình tôi có một công ty nhỏ chuyên kinh doanh về văn phòng phẩm. Công việc kinh doanh cũng thuận lợi nên tôi dành dụm được một số vốn. Do thuê kho ở tận Mỹ Đình, trong khi nhà tôi ở Hoàng Mai nên đi lại khá bất tiện. Hai vợ chồng tôi quyết định vay mượn thêm để mua một chỗ làm nhà kho.

Năm 2015, khi dự án chung cư ở Linh Đàm đi vào hoạt động, tôi có mua một căn hộ hơn 60m2 với mức giá hơn 1 tỷ đồng để làm kho, nếu sau này có khó khăn không kinh doanh nữa thì ở hoặc cho thuê. Tôi mua chung cư có cái thuận lợi là đóng tiền theo tiến độ, gia đình tôi ban đầu chỉ cần lo vài trăm triệu là được, sau đó vay ngân hàng dễ dàng hơn là mua đất.

Ảnh chụp màn hình

Căn hộ ở tầng 30 có thang máy, lại ở trung tâm nên cũng thuận tiện cho việc lấy hàng và mang đi. Dù không ở nhưng tôi vẫn đóng đầy đủ các loại phí theo quy định của chung cư. Nhà tôi cũng tích cực tham gia các hoạt động của cư dân tầng.

Tuy nhiên, mới đây, ban quản lý ra thông báo yêu cầu không dùng căn hộ làm kho chứa hàng hóa để kinh doanh, không làm văn phòng giao dịch, công ty, đại diện công ty trong căn hộ chung cư. Nếu cư dân không thực hiện ban quản lý sẽ chặn từ cửa thang máy tầng 1 không cho sử dụng thang máy để lên nhà, tạm ngừng cấp điện, nước.

Hiện tại, tôi rất hoang mang bởi nếu như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công việc kinh doanh. Trong thời gian ngắn, tôi cũng không thể tìm được kho nào gần trung tâm như vậy. Việc ban quản lý yêu cầu tôi không được làm kho là đúng hay sai? Theo các bạn tôi nên làm thế nào?

Nguyễn An Ninh (Hoàng Mai, Hà Nội)

Theo VietnamNet