Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau

21/10/2020 15:51

Kể từ năm 2018, thảm xanh tại chương trình “cả nước chung tay vì người nghèo” đã trở thành nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ người nghèo. Theo Ban Tổ chức, màu xanh là biểu tượng của sự sống và niềm hi vọng. Còn những chiếc khóa trao tặng trên thảm xanh, là biểu tượng cho những chiếc khóa mở ra cánh cửa hy vọng cho người nghèo, để người nghèo trên khắp đất nước có cơ hội được yên ấm, và có cuộc sống tốt hơn.

Chương trình năm nay cũng không ngoại lệ, rất nhiều cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... đã cùng đăng ký ủng hộ người nghèo ngay tại thảm xanh của Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi do Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở mọi cấp mọi ngành, lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc và nhận được sự chung tay góp sức của rất nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020, đã có 220 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền 2.400 tỷ đồng. Trong đó có Tập đoàn Novaland với năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn đồng hành cùng chương trình đã đóng góp 5 tỷ đồng nhằm chung tay thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, phát triển cùng cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đặc biệt là tiền đề phát triển kinh tế của nhiều địa phương trên cả nước.