Chuyện khó tin nhưng có thật: Nữ CEO từ khởi nghiệp trở thành triệu phú chỉ trong 36 tháng nhờ bí quyết đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra

19/03/2019 21:44

Amy Golding, 33 tuổi, đến từ London, đã chia sẻ hành trình khởi nghiệp của mình để có được thành tựu đáng nể như ngày hôm nay chỉ bằng một bí quyết vô cùng đơn giản.


Amy Golding, 33 tuổi, đến từ London, đã chia sẻ hành trình khởi nghiệp của mình để có được thành tựu đáng nể như ngày hôm nay chỉ bằng một bí quyết vô cùng đơn giản.

Amy Golding, 33 tuổi, đến từ London, bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty tuyển dụng của riêng mình vào năm 2014. Chỉ trong vòng 3 năm, cô đã xây dựng nó trở thành một công ty ăn nên làm ra với doanh thu 17 triệu bảng cùng 130 nhân viên của mình.

Nữ doanh nhân từng sinh sống ở Notting Hill cùng chồng nhưng sau đó rời đi để trở thành CEO của công ty tư vấn tài năng Opus. Nói chuyện với Daily Mail, Amy cho hay, ai cũng có thể đạt được mục tiêu trong sự nghiệp của mình nếu xóa nhòa được ranh giới giữa công việc và niềm vui trong cuộc sống cũng như coi các sự kiện xã hội là cơ hội để kết nối.

Chuyện khó tin nhưng có thật: Nữ CEO từ khởi nghiệp trở thành triệu phú chỉ trong 36 tháng nhờ bí quyết đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 1.

Amy và chồng trong hôn lễ của cặp đôi.

"Nếu bạn đam mê những gì bạn đang làm thì ranh giới giữa công việc và cuộc sống sẽ trở nên mờ nhạt. Nếu tôi tham gia một sự kiện công nghệ sau giờ làm việc, đó là công việc hay là cuộc sống? Tôi thấy việc tham gia các sự kiện xã hội là cách để bạn tạo ra những mối quan hệ, có thêm những người bạn mới và góp phần làm sự nghiệp thăng hoa hơn", Amy cho hay.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Cambridge với bằng tiếng Anh vào năm 2008, Amy đã quyết định chọn cho mình một hướng đi khác biệt. "Suy thoái kinh tế vừa xảy ra và những người bạn của tôi đang chật vật kiếm việc làm ở Anh. Tôi biết rằng thị trường việc làm ở Thượng Hải đang bùng nổ vì vậy tôi đã đến đó để làm việc", Amy cho biết.

Sau đó, cô tìm được một công việc tại Deloitte với tư cách là một nhà tư vấn chiến lược. Amy cho biết cô không muốn đi theo một con đường làm việc truyền thống mà lựa chọn hướng đi khác mọi người.

Chuyện khó tin nhưng có thật: Nữ CEO từ khởi nghiệp trở thành triệu phú chỉ trong 36 tháng nhờ bí quyết đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 2.

Amy cho rằng ranh giới giữa công việc và cuộc sống sẽ bị xóa nhòa nếu bạn yêu thích những gì bạn đang làm.

Chuyện khó tin nhưng có thật: Nữ CEO từ khởi nghiệp trở thành triệu phú chỉ trong 36 tháng nhờ bí quyết đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 3.

Amy thích giao lưu với bạn bè khi có thời gian rảnh rối.

Vào năm 2013, Amy đã tham gia một khóa học yoga kéo dài 3 tháng. "Tôi cần dành một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu những gì tôi thực sự muốn làm. Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều không nghĩ gì về điều mà chúng ta thực sự muốn làm", Amy nói.

Sau đó, Amy quay trở về quê hương và lựa chọn công việc làm cố vấn kinh doanh cho một doanh nghiệp và một cựu ngôi sao với mức lương thấp hơn rất nhiều.

"Tôi nhận công việc đó vì nó cho tôi cơ hội kết nối với đúng người và tôi dễ dàng chia sẻ ý tưởng của mình với họ", Amy nói về quyết định nhận công việc mới với mức lương ít hơn của mình.

Chuyện khó tin nhưng có thật: Nữ CEO từ khởi nghiệp trở thành triệu phú chỉ trong 36 tháng nhờ bí quyết đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 4.

Amy không ngại sự thay đổi.

Sau đó, cô cho ra đời công ty tuyển dụng với mức vốn được tài trợ là 4 triệu bảng. Cô đã làm việc rất chăm chỉ để biến công ty trở nên lớn mạnh hơn.

"Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn được đặt đúng ở vị trí của mình và dịch chuyển là điều dễ hiểu. Rất nhiều người sợ thay đổi nhưng tôi lại sợ mọi thứ không thay đổi", Amy cho biết.

Ngoài nhiệm vụ CEO của mình, dự án mới nhất của Amy là một khóa học kỹ năng công nghệ 12 tuần dành cho các cá nhân và doanh nghiệp, phá vỡ định kiến rằng những lĩnh vực liên quan đến công nghệ chỉ dành cho các chuyên gia công nghệ. Amy nhấn mạnh rằng cô không bao giờ tuân theo một khuôn phép đã được lập sẵn trước đó và luôn biết thế mạnh, điểm yếu của mình ở đâu.

Nguồn: Daily Mail


Theo Diệp Lục

Trí Thức Trẻ