Chuyện tình bất ngờ như phim của vợ chồng tỷ phú sáng lập Google và cuộc ly hôn "hoàn hảo" một cách lạ kì khi vợ được sở hữu trọn vẹn căn nhà 7 triệu đô

07/12/2019 22:22

Họ có sự bình thản đến kinh ngạc trước một cuộc hôn nhân tan vỡ, không thù địch, không ghét bỏ hay thậm chí chẳng nói xấu nhau lấy một câu.

Đúng là một cái đám cưới chẳng chắc chắn cho điều gì hết. Cứ ngỡ rằng cặp đôi đó sẽ cùng nhau đi qua những thàng ngày hạnh phúc sau này nhưng đâu phải. Đôi khi, tình yêu cũng có thời hạn.

Chuyện tình bắt nguồn từ nhà để xe của cô chủ và anh thanh niên thuê nhà

Sergey Brin là một trong những người sáng lập nên công cụ tìm kiếm Google. Ông có khối tài sản lên đến 24 tỷ đô và là một trong những người giàu nhất thế giới .

Ai cũng biết, Brin và người bạn Larry Page đã thành lập Google năm 1998. Tuy nhiên, những ngày đầu khởi nghiệp năm xưa, cả hai đều vất vả. Dù xuất thân trong những gia đình có điều kiện nhưng chuyện xin bố mẹ đầu tư vào một dự án chưa biết tương lai thế nào là điều khó khăn. Bởi vậy, Page và Brin đã tự tìm kiếm một mặt bằng coi như đặt trụ sở công ty và khởi nghiệp.

Cũng bởi chẳng có tiền nên họ nào dám tìm đến những nơi sang trọng. Cuối cùng sau bao lâu tìm kiếm, Brin đã thuê được một cái nhà để xe của cô chủ Anne Wojcicki để đặt máy móc.

Chuyện tình bất ngờ như phim của vợ chồng tỷ phú sáng lập Google và cuộc ly hôn hoàn hảo một cách lạ kì khi vợ được sở hữu trọn vẹn căn nhà 7 triệu đô - Ảnh 1.

Cặp đôi Anne và Brin.

Anne là người dễ chịu, song việc phải thu 1700 đô tiền thuê nhà hàng tháng thì vẫn phải đủ. Hai thanh niên trẻ tuổi đã cố xoay sở để trả tiền nhà. Nhằm cổ vũ tinh thần cho họ, thi thoảng nướng bánh hay nấu bữa tối, cô chủ Anne cũng tiện tay làm thêm rồi mang xuống tặng. Suốt 5 tháng thuê nhà đó, Anne và Brin đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Họ nhanh chóng tìm thấy sự đồng điệu vì Brin tài giỏi, Anne cũng không kém khi tốt nghiệp Đại học Yale ngành Sinh học. Nhiều vấn đề tưởng như "cao siêu" nhưng họ đều có thể trao đổi qua lại với nhau. Đó là điều mà rất ít khi Brin gặp được ở các cô gái khác.

Tình yêu nảy sinh khi Brin chưa có gì trong tay như vậy. Họ mơ về những sự giàu có, nói cho nhau nghe về hoài bão "thay đổi thế giới". Anne hoàn toàn ủng hộ người đàn ông của mình hết lòng.

Và rồi, Google thành công. Nó trở thành ông lớn trong ngành công nghệ và biến Brin từ một thanh niên bình thường thành tỷ phú đô la nhanh chóng.

Có tiền, ông hậu thuẫn cho bạn gái thành lập một công ty sinh học. Trước khi đám cưới vài tháng, 23andMe của Anne ra đời. Cặp vợ chồng đứng trên đỉnh cao của thành công và danh vọng, dắt tay nhau vào lễ đường kết hôn .

Đám cưới được tổ chức vào năm 2007 ở đảo Bahamas. Brin không tiếc tiền "chơi trội", dùng chuyên cơ riêng chở khách khứa ra đảo tham dự hôn lễ. Họ đã có một đám cưới cổ tích và được ca ngợi như thế đấy.

Brin chẳng tiếc lời khen vợ khi được hỏi đến: "May mắn cho tôi có được một cuộc tình và hôn nhân êm ả. Khi yêu, Anne là một cô gái thông minh và đầu cô ấy chứa đến 2 bộ não. Trái tim nàng cực kỳ nhiệt huyết tràn trề sức sống".

Ngoài những nguyên nhân trên, Anne cũng là một người theo đạo Do Thái như chồng nên chuyện Brin hài lòng toàn bộ với vợ là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cuộc sống của họ tràn ngập niềm vui. Dù là tỷ phú công nghệ nhưng cặp đôi thì vẫn cực kỳ tếu táo và hợp nhau từ ăn mặc cho đến ăn uống.

Cặp đôi không thích trưng diện, luôn mặc trang phục bình thường dạo phố. Họ còn luôn khen ngợi về nhau mỗi khi được hỏi tới. Họ hòa hợp ngay trong việc làm từ thiện. Được biết, cặp vợ chồng đã quyên góp đến hàng trăm triệu đô la cho nhiều quỹ từ thiện.

Cuộc sống gia đình của Brin và Anne hạnh phúc đến nỗi nhiều kỹ sư công nghệ đều lấy đó làm hình mẫu hướng đến.

Chuyện tình bất ngờ như phim của vợ chồng tỷ phú sáng lập Google và cuộc ly hôn hoàn hảo một cách lạ kì khi vợ được sở hữu trọn vẹn căn nhà 7 triệu đô - Ảnh 2.

Hai vợ chồng đồng điệu trong cuộc sống.

Cuộc ly hôn "hoàn hảo" nhưng cực kỳ bất ngờ

Tuy nhiên, cuộc sống đâu phải lúc nào cũng êm đềm đến như vậy. Năm 2013, báo chí loan tin Sergey Brin và Anne Wojcicki đã ly thân.

Thời điểm ấy, họ cưới nhau được 6 năm và có 2 người con chung. Cuộc sống gia đình cũng chưa từng nảy sinh điều tiếng gì cả. Nhiều thành viên trong nhà Anne làm việc ở Google. Chiều ngược lại, chính nhờ công ty cùng loạt nghiên cứu của Anne đã phát hiện và chữa cho mẹ của Brin căn bệnh Parkinson kịp thời

Thế nhưng, thực tế là mối quan hệ của họ đã rạn nứt. Một nguồn tin cho rằng, Anne muốn xây dựng gia đình bình thường, vợ chồng con cái quây quần bên nhau vào mỗi bữa cơm. Tuy nhiên Brin không thích vậy. Ông là tỷ phú có thể "hô mưa gọi gió", không thể bình thường như thế. Vấn đề đó tồn tại dài trong gia đình khiến nhiều xung đột xảy đến.

Tiếp nữa, nhiều thông tin tiết lộ, Brin đã có quan hệ ngoài luồng với cô nhân viên trẻ trung có tên Amanda Rosenberg. Đây là một nhân viên cấp cao của Google, mới 26 tuổi. Chính Anne đã bắt gặp được nhiều tin nhắn đáng ngờ giữa chồng và Amanda dù lúc đó, cô gái trẻ vẫn đang trong mối quan hệ yêu đương cùng một nhân viên cấp cao khác của Google.

Chuyện tình bất ngờ như phim của vợ chồng tỷ phú sáng lập Google và cuộc ly hôn hoàn hảo một cách lạ kì khi vợ được sở hữu trọn vẹn căn nhà 7 triệu đô - Ảnh 3.

Cô gái được cho là "kẻ thứ ba".

Cuối cùng, Anne quyết định ly thân với chồng thay vì cố níu kéo một cuộc hôn nhân mà người thứ ba có cơ hội chen chân vào như thế. Anne ở lại trong căn nhà 7 triệu đô họ đã mua ở Los Altos. Brin thì chuyển ra ngoài nhưng vẫn gần đó để tiện bề chăm sóc con.

2 năm sau, đến tháng 5/2015, cặp đôi mới tiến hành ly hôn kín đáo và không có bất kỳ một cuộc xung đột hay bê bối truyền thông nào. Họ có sự bình thản đến kinh ngạc trước một cuộc hôn nhân tan vỡ, không thù địch, không ghét bỏ hay thậm chí chẳng nói xấu nhau lấy một câu.

Đây được coi là một cuộc ly hôn hoàn hảo trong giới tỷ phú bởi đã có hàng loạt vụ tranh chấp quyết liệt về tài sản của giới siêu giàu khi chia tay.

Sau khi ly hôn, cặp đôi vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện. Với họ, hết yêu thì đường ai nấy đi chứ chẳng cần nặng nề hay thù địch gì hết cả.

Đúng là một câu chuyện tình tỷ phú đáng chú ý khác. Họ đến với nhau từ những ngày chưa có gì trong tay và ly hôn khi đang đứng trên đỉnh cao danh vọng. Tuy nhiên, cách họ đối mặt với nhau, đối mặt với mối quan hệ vợ chồng tan vỡ là điều khiến người ta phải học hỏi.

Đôi khi, làm to chuyện, tranh chấp, dằn vặt nhau chẳng phải là cách giải quyết hôn nhân thông minh. Nếu hết yêu thì đường ai nấy đi là chuyện sớm muộn thôi mà.

Nguồn: Businessinsider, Dailymail

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/chuyen-tinh-bat-ngo-nhu-phim-cua-vo-chong-ty-phu-sang-lap-google-va-cuoc-ly-hon-hoan-hao-mot-cach-la-ki-khi-vo-duoc-so-huu-tron-ven-can-nha-7-trieu-do-22201961220925315.htm