Có 300 triệu, tôi nên vay thêm tiền để mua xe hơi hay không?

19/02/2019 09:51

Tôi có 300 triệu và có ý định sở hữu xe hơi cho nhu cầu đi lại hàng ngày, tôi nên mua xe nào?

Tôi có 300 triệu và có ý định sở hữu xe hơi cho nhu cầu đi lại hàng ngày, tôi nên mua xe nào?

Tôi hiện vẫn đang độc thân, sống tại TP.HCM với mức thu nhập 14 triệu đồng mỗi tháng. Hiện tại, tôi tích góp được 300 triệu và đang có ý định mua xe hơi, với nhu cầu chủ yếu là đi làm hàng ngày và đi chơi. Mong mọi người tư vấn giúp, tôi có nên mua một chiếc xe hơi không, và mẫu xe nào là hợp lý với tôi ở thời điểm này, như chi phí sử dụng thấp và giá rẻ. Tôi xin cảm ơn.

Thanh Tú, 25 tuổi, TP.HCM.

Nguyễn Sơn, chuyên gia xe hơi.

Với số tiền bạn đã tích góp được, bạn cần vay thêm một chút nữa là có thể đủ tiền mua một chiếc xe hơi phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Thu nhập không phải là cao, tôi khuyên bạn nên chọn mua những chiếc xe cỡ nhỏ hạng A, như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, với giá dao động từ 300-400 triệu đồng.

Nếu bạn chấp nhận chạy xe số sàn, thì bạn sẽ tiết kiệm được thêm tiền mua xe, với giá khoảng 350 triệu đồng. Tôi khuyên bạn di chuyển nhiều trong thành phố thì nên chọn xe số tự động.

Điều bạn cần tính toán là chi phí sử dụng xe mỗi tháng, khoảng 5-6 triệu đồng, sẽ khiến bạn mất đi đáng kể khoản chi tiêu hàng tháng cho các nhu cầu khác như ăn ở, mua sắm, xét trên thu nhập hiện tại của bạn.

Về lời khuyên, tôi khuyên bạn vẫn nên mua xe. Bạn còn trẻ, và việc sở hữu xe sớm sẽ có thể tạo nên động lực làm việc cho bạn và giúp sự nghiệp của bạn phát triển tốt hơn.

Theo Zing