Có 700 triệu USD, tài tử Châu Nhuận Phát vẫn dùng điện thoại Nokia 'cục gạch' suốt 17 năm

12/10/2018 13:40

Tài tử điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát nổi tiếng với lối sống tiết kiệm.

Tài tử điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát nổi tiếng với lối sống tiết kiệm.

Trải qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật, một thống kê cho thấy Châu Nhuận Phát đã tích lũy được khối tài sản lên tới 5,6 tỷ đô la Hong Kong, tương đương khoảng 714 triệu USD. Giàu có là thế nhưng ngôi sao điện ảnh này lại có cuộc sống vô cùng giản dị. Anh từng thẳng thắn chia sẻ mỗi tháng chỉ chi tiêu khoảng 800 HKD (tương đương khoảng 2,4 triệu đồng) và có lẽ cũng vì lý do này mà Châu Nhuận Phát từng nổi tiếng với việc 17 năm chỉ dùng một chiếc điện thoại “cục gạch” Nokia và chỉ chuyển sang smartphone cách đây vài năm sau khi chiếc máy cũ của anh hỏng không thể sử dụng được nữa.

Châu Nhuận Phát nổi tiếng với lối sống tiết kiệm mặc dù có trong tay khối tài sản lớn.

Thực tế, trên thế giới, không ít các ngôi sao làng giải trí cũng chọn gắn bó với những chiếc điện thoại cơ bản. Trong đó, một số người chọn chúng để bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân bởi với những chiếc điện thoại cơ bản với tính năng chính chỉ dừng lại ở nghe và gọi thì điện thoại cũng không chứa quá nhiều thông tin riêng tư. Dù vậy, Châu Nhuận Phát chưa từng chia sẻ lý do mình gắn bó với chiếc điện thoại “cục gạch” Nokia.

Lối sống giản dị của Châu Nhuận Phát còn thể hiện ở nhiều góc cạnh khác trong cuộc sống của anh. Một số nguồn tin từng kể lại người hâm mộ Châu Nhuận Phát từng thấy anh đi mua áo giá khoảng 98 HKD (khoảng 290.000 đồng) hay dép đi chỉ 15 HKD (khoảng 44.500 đồng). Anh cũng thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thay vì sử dụng những chiếc xe sang như nhiều ngôi sao khác. Nhiều người cho rằng lối sống tiết kiệm của Châu Nhuận Phát bắt nguồn từ tuổi thơ khó khăn của anh.

Vũ Tuấn Anh

Theo SaoStar