Có hơn tỷ dân nhưng tại sao ở Trung Quốc không mấy ai xếp hàng mua iPhone Xs?

15/10/2018 15:41

Tại sao lại có sự khó hiểu đến như vậy, dù cho đây là một trong những thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất?

Tại sao lại có sự khó hiểu đến như vậy, dù cho đây là một trong những thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất?

iPhone là một trong những chiếc điện thoại được yêu thích nhất trên thế giới, thế nên cứ mỗi lần Apple mở bán smartphone này là nhiều nơi sẽ xuất hiện cảnh xếp hàng từ đêm hôm trước chỉ để chờ mua bằng được một chiếc iPhone sớm nhất.

Tuy nhiên, ở một thị trường tiềm năng, có lượng tiêu thụ iPhone lớn cùng dân số đông đảo, nhưng ở Trung Quốc lại không xuất hiện nhiều cảnh chen lấn và xếp hàng để mua iPhone trong ngày đầu bán ra. Tất nhiên, điều này không phải là do người dân ở đây không yêu thích iPhone, mà đó là do một nguyên nhân sâu xa đã dẫn đến điều này.

Cảnh tượng hỗn loạn khi mở bán iPhone 4s vào năm 2012 tại Apple Store ở Bắc Kinh.

Theo đó, bắt nguồn từ khi mở bán iPhone 4S vào năm 2012 tại Bắc Kinh, đến phút chót đã thông báo hoãn mở cửa, điều này khiến cho hàng người xếp hãng sẵn chờ mua đã ức chế và làm loạn. Thậm chí, có nhiều người quá khích đã ném trứng và chửi bới, khiến cho cảnh sát với vào cuộc.

Và hình ảnh Apple Store tại Bắc Kinh khi mở bán iPhone Xs.

Chính vụ việc này đã khiến cho Apple phải thúc đẩy mạnh mẽ việc đặt hàng online tới người dân Trung Quốc, các Apple Store cũng hạn chế việc mua trực tiếp tại cửa hàng. Được biết, hệ thống đặt hàng online sẽ cung cấp mã cá nhân cho mỗi khách hàng, được đăng ki bằng Apple ID của họ và nhận mã xác nhận qua đó. Cuối cùng, người mua khi phải chọn khung giờ phù hợp với mình trong ngày mở bán và đến vào đúng thời điểm đó là có thể dễ dàng nhận được máy, thay vì phải đứng xếp hàng.

Duy Huỳnh

Theo SaoStar