Có tiền chưa chắc đã đủ đầy, cuộc sống của bạn chỉ thực sự thành công khi có 4 QUÝ NHÂN sẵn sàng cho bạn 4 thứ sau

04/06/2019 15:04

Bạn bè là "phong thủy" tốt nhất của cuộc đời, cho nên, kết giao có thể ít nhưng nhất định phải chân thành vì trong đó có người sẽ là quý nhân quan trọng giúp chúng ta thành công.


Bạn bè là "phong thủy" tốt nhất của cuộc đời, cho nên, kết giao có thể ít nhưng nhất định phải chân thành vì trong đó có người sẽ là quý nhân quan trọng giúp chúng ta thành công.

 

Người xưa nói: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", cho nên, việc bạn kết giao và quan hệ với loại người nào sẽ ảnh hưởng đến việc bạn thành công hay thất bại. Thế giới có hàng tỷ người nhưng chỉ có 4 kiểu người sau sẽ trở thành quý nhân đem lại may mắn và thịnh vượng cho người xung quanh. Khi xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp, họ có thể đưa tới cho bạn 4 điều quan trọng.

01. Người cho bạn sự công nhận

Tục ngữ có câu rằng, "Nhân vô thập toàn, con người không có ai là hoàn hảo". Đã là con người thì chắc chắn sẽ có lúc sai phạm, lúc nhầm lẫn. Chỉ có những người biết công nhận và đánh giá cao năng lực cũng như phẩm tính của chúng ta mới nhìn ra sự nổi trội ẩn giấu sâu bên trong con người. Họ không chỉ tán dương điểm mạnh của mình mà còn chấp nhận cả những thiếu sót đằng sau. Giữa người với người, quý ở chỗ thấu hiểu cho nhau và có thấu hiểu mới có lâu dài.

Một người bạn đem tới cho chúng ta sự công nhận chân thành mà không phải lời nịnh hót đầu môi chính là quý nhân thực sự cần được trân trọng. Khi chúng ta thất vọng, họ sẽ là người cùng chia sẻ nỗi đau; còn khi ta thành công, họ là người cùng tận hưởng niềm hạnh phúc. Ở bên những người như vậy, chúng ta cũng gặt hái được sự tự tin.

Có tiền chưa chắc đã đủ đầy, cuộc sống của bạn chỉ thực sự thành công khi có 4 QUÝ NHÂN sẵn sàng cho bạn 4 thứ sau - Ảnh 1.

02. Người cho bạn sự khoan dung

Trong dân gian có câu rằng: "Kẻ ngu xuẩn dùng miệng, người trí tuệ dùng tâm. Người nhỏ mọn tranh đấu, người từ bi không tranh biện". Mỗi người có cách sống và cách suy nghĩ khác nhau, có con đường riêng để đi, có quy tắc riêng để áp dụng, chính vì thế, những thời điểm nảy sinh xung đột là không thể thiếu. Nhưng đứng trước trường hợp đó, chỉ có người khoan dung mới biết nhường nhịn, đặt mình vào lập trường của đối phương mà suy nghĩ, tìm chỗ thông cảm, ủng hộ.

Một mối quan hệ chân thành đòi hỏi một trái tim đủ khoan dung để hiểu và quan tâm lẫn nhau. Sự nhường nhịn của họ không có nghĩa là yếu đuối, mà nó thể hiện sự trân trọng tình cảm giữa hai bên. Kết giao với một quý nhân như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ luôn được thư giãn và thoải mái về tinh thần.

03. Người cho bạn năng lượng tích cực

William Arthur Ward, một nhà giáo dục người Mỹ nổi tiếng với những câu nói truyền cảm hứng, cho rằng: "A true friend knows your weaknesses but shows you your strengths, feels your fears but fortifies your faith", có nghĩa là "Người bạn thực sự biết điểm yếu của bạn nhưng chỉ cho bạn thấy điểm mạnh; cảm nhận được nỗi sợ của bạn nhưng giúp bạn củng cố niềm tin."

Khi bạn gặp khó khăn, có bao nhiêu người biến mất không một dấu vết? Lại có bao nhiêu người sẵn sàng ở lại san sẻ nhọc nhằn? Chỉ có những người mang nguồn năng lượng tích cực của bản thân mới tới đồng hành, khuyến khích, động viên, quan tâm và đem cho bạn niềm tin để vượt qua chông gai trước mắt. Đó chính là quý nhân của cả cuộc đời mà chúng ta không nên đánh mất.

Có tiền chưa chắc đã đủ đầy, cuộc sống của bạn chỉ thực sự thành công khi có 4 QUÝ NHÂN sẵn sàng cho bạn 4 thứ sau - Ảnh 2.

04. Người cho bạn những lời chỉ trích

Có câu rằng: "Học thầy không tày học bạn." Người bạn thực sự đáng để chúng ta học hỏi phải là người biết cho ta những lời chỉ trích thích đáng, là người luôn luôn nhắc nhở, giám sát và giúp chúng ta kịp thời phát hiện những thiếu sót của bản thân.

Tiểu thuyết gia và nhà tiểu luận đương đại nổi tiếng của Trung Quốc - Vương Tiểu Ba từng nói: "Tôi chưa bao giờ sợ làm mất lòng bạn bè. Bởi vì bạn bè thực sự sẽ không mất lòng, đã mất lòng thì không còn là bạn bè thực sự nữa. Đây là phương châm nhất quán của tôi."

Những người dám thẳng thắn chỉ trích và sửa lỗi cho bạn mới là người thực sự quan tâm và có trách nhiệm với bạn. Có một quý nhân như vậy ở bên, bạn mới ngày càng phát triển và thay đổi bản thân tốt đẹp hơn.

Bạn bè là "phong thủy" tốt nhất của cuộc đời. Chúng ta kết giao với bạn thế nào, tương lai của chúng ta chính là thế ấy. Kết giao với người thành thật nghiêm túc, tất nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ trên đường đời. Kết giao với người thông minh sáng sủa, trong mịt mù đêm tối sẽ có người chỉ cho bạn thấy lối ra. Kết giao với người ấm áp tươi vui, bạn cũng sẽ luôn lạc quan và cởi mở dù cho có phải đối mặt với khó khăn. Bạn bè có thể ít, nhưng nhất định phải chân thành vì đó cũng có thể sẽ là quý nhân quan trọng, đưa chúng ta bước gần tới thành công, trở thành hậu thuẫn kiên cường nhất của cuộc đời. Chính vì thế, gặp được người cho bạn 4 thứ trên, hãy trân trọng và biết ơn họ chân thành.