Công ty sở hữu Tik Tok - Startup giá trị nhất thế giới huy động thêm 1,45 tỷ USD

10/12/2018 13:43

Bytedance sở hữu ứng dụng tin tức Toutiao và ứng dụng tạo video Tik Tok, đang làm việc với nhà đầu tư bao gồm các quỹ lớn của Chính phủ Trung Quốc và ngân hàng đầu tư nhà nước, để huy động 1,45 tỷ USD.

Thông tin từ The Information, ByteDance, startup giá trị nhất thế giới đang trong quá trình đàm phán để huy động số tiền tương đương 1,45 tỷ USD. ByteDance dự kiến dùng số tiền này để lập quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên, nhằm đầu tư vào nội dung trực tuyến và trí tuệ nhân tạo.

Startup này đang làm việc với nhà đầu tư bao gồm các quỹ lớn của Chính phủ Trung Quốc và ngân hàng đầu tư nhà nước.

vuot mat uber tro thanh startup gia tri nhat the gioi bytedance tiep tuc huy dong them 145 ty usd
Bytedance có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, sở hữu hàng ngàn nhân viên. Ảnh: CNN.

Trước đó vào cuối tháng 10, Bytedance hoàn tất đợt gọi vốn 3 tỷ USD từ Tập đoàn SoftBank và một số nhà đầu tư khác, đưa giá trị công ty lên 75 tỷ USD, vượt qua con số của Uber và trở thành startup giá trị nhất thế giới.

Công ty sở hữu ứng dụng tin tức Toutiao và ứng dụng tạo video Tik Tok đang làm nên cơn sốt trong giới trẻ Mỹ, Đông Nam Á và Nhật Bản. Có hàng trăm triệu người dùng, Bytedance là một trong những startup công nghệ thành công nhất tại Trung Quốc trong việc xây dựng nền tảng ở nước ngoài.

Hồi đầu năm, startup này phải đối mặt với sự giám sát của các cơ quan kiểm duyệt internet của Trung Quốc, với việc tạm gỡ bỏ ứng dụng tin tức Toutiao khỏi các kho ứng dụng để “dọn dẹp”, trong khi một ứng dụng khác đã bị xoá bỏ hoàn toàn.

Tuệ An

Theo Kinh tế & Tiêu dùng