Cục Hàng không đề nghị Bamboo Airways báo cáo tình hình và phương án giải quyết công nợ với ACV

24/04/2020 13:37

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã ra văn bản đề nghị CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) khẩn trương báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết các khoản nợ, báo cáo tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh và các kiến nghị, đề xuất nếu có.

Đề nghị trên dựa vào thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (UPCoM: ACV) đối với việc vi phạm hợp đồng của Bamboo Airways, và trên cơ sở các báo cáo Cục Hàng không Việt Nam nhận được về việc nợ quá hạn kéo dài của Bamboo Airways đối với tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypee).

Trong đó, tổng số nợ quá hạn là hơn 178.7 tỷ đồng, bao gồm 107.3 tỷ đồng phí dịch vụ phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý mà Bamboo Airways đã thu hộ ACV. Số tiền còn lại là 71.3 tỷ đồng tiền dịch vụ phục vụ mặt đất, phục vụ cảng do ACV trực tiếp cung cấp cho Bamboo Airways.

Bên cạnh các khoản trên, Bamboo Airways còn 25.7 tỷ đồng nợ chưa tới hạn trả và 4.5 tỷ đồng tiền lãi quá hạn theo hợp đồng giữa hai bên.

Về phía Bamboo Airways, hãng máy bay này cũng đã lên tiếng về việc hiện đang thảo luận cùng đối tác để tiến tới sự đồng thuận, hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn.

Minh Hồng

Nguồn FILI: https://vietstock.vn/2020/04/cuc-hang-khong-de-nghi-bamboo-airways-bao-cao-tinh-hinh-va-phuong-an-giai-quyet-cong-no-voi-acv-737-752526.htm