Cùng bay với hành khách Nhật nhiễm COVID-19, có 5 người đã nhập cảnh vào TP.HCM

04/03/2020 21:15

Cơ quan kiểm dịch đang phối hợp với Cảng vụ hàng không, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất (TP.HCM) xác minh danh tính, địa chỉ của 5 người cùng bay với hành khách người Nhật dương tính với COVID-19 đã nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814.

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi tối 4-3 liên quan đến chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM có hành khách người Nhật dương tính với COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM dẫn thông tin từ Cơ quan kiểm dịch Nhật Bản cho biết trên chuyến bay Vietnam Airlines VN340 từ TP.HCM đến Nagoya (Nhật Bản) sáng 4-3 có một hành khách người Nhật biểu hiện sốt, đã được khám, chẩn đoán xác định dương tính với COVID-19.

Trước đó, người này đi trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap quá cảnh tại TP.HCM lúc 22h03 ngày 3-3 và đã có 5 hành khách trên chuyến bay này nhập cảnh vào TP.HCM.

Ngoài các nhân viên tại sân bay có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm với COVID-19 nêu trên được cách ly theo quy định, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thì cơ quan kiểm dịch đang phối hợp với Cảng vụ hàng không, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất xác minh danh tính, địa chỉ của 5 hành khách trên chuyến bay VN814 đã nhập cảnh vào Việt Nam.

"Qua thông tin này, chúng tôi đề nghị 5 hành khách trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định" - đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nói.

Theo Tuổi trẻ