Cùng là đại gia khét tiếng, Mẹ Cường Đô La và Bầu Đức không cần bằng đại học vẫn lập nên kỳ tích

11/06/2020 09:10

Là những doanh nhân thành đạt, Bầu Đức và bà Nguyễn Thị Như Loan lại có điểm tương đồng khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Ông Đoàn Nguyên Đức hay còn được biết đến với tên gọi “Bầu Đức” là Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Bầu Đức từng nỗ lực thi đại học tới 3 lần nhưng lại chưa có ngày nào ngồi trên giảng đường. Ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai chỉ tốt nghiệp phổ thông và không học đại học. Tuy nhiên, nhờ vào ý tưởng kinh doanh độc đáo, táo bạo và ý chí hơn người, ông Đoàn Nguyên Đức đã trở thành Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai với khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Bầu Đức khởi nghiệp kinh doanh bằng việc mở một phân xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế, từ đó xây dựng cơ nghiệp với các sản phẩm đa dạng từ cao su, thủy điện, khoáng sản đến địa ốc và bóng đá. Chia sẻ về việc chưa từng học đại học, Bầu Đức cho hay: “Tôi không có bằng đại học là đúng nhưng người ta tưởng tôi không học là hiểu lầm. Ở trường đại học, các bạn chỉ học có 5 năm còn tụi tôi học trường đời tới 35 năm rồi”. “Đại học không phải tất cả, không phải có bằng đại học mới làm được việc lớn. Đại học chỉ là kiến thức nền, kiến thức cơ bản, nó có ý nghĩa với thầy giáo, giáo sư, nhà khoa học, bác sĩ..., còn trong kinh doanh thì hoàn toàn không lệ thuộc”.

Bên cạnh Bầu Đức, một nữ tướng khác cũng thành công trên thương trường Việt Nam mà không hề có một tấm bằng đại học là bà Nguyễn Thị Như Loan (còn gọi là Loan Méng) sinh năm 1960 là mẹ của Cường Đô La, Chủ tịch HĐQT công ty Quốc Cường Gia Lai

Hiện tại, bà Loan là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nắm trong tay khối tài sản khoảng 454,4 tỷ đồng (theo thống kê mới nhất được đăng tải trên các báo).

 

" />

 

Mẹ của Cường Đô La từng lọt vào top 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được vinh danh và nhận cúp Bông hồng vàng (năm 2013), lọt top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2012, nắm trong tay hàng loạt bất động sản lớn với khối tài sản khoảng 545 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân này khởi nghiệp bằng nghề chế biến, cung cấp đồ gỗ, nắm trong tay cơ ngơi đồ sộ từ những năm 80. Lúc đó, bà Loan cùng ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức), là hai chủ buôn gỗ lớn nhất ở tỉnh Gia Lai.

Sau đó, bà chủ của Quốc Cường Gia Lai chuyển sang kinh doanh phân bón. Tuy nhiên công việc làm ăn cũng gặp nhiều thăng trầm, rủi ro. Sau khi được một khách hàng trả tiền nợ phân bón bằng một lô đất, bà rẽ sang mảng bất động sản. Bà Loan cùng với đối tác đầu tư vào khu đất này, mỗi bên góp 50% vốn lập ra Công ty TNHH Hoàng Anh.

Năm 1994, bà Loan bán lại cổ phần của mình và lập ra Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường. Đến năm 2007, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán và đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Tham gia vào nhiều ngành nghề, bà Loan chủ yếu làm giàu nhờ vào bất động sản, nữ tướng này đã tích lũy được khối tài sản kếch xù nhờ vào việc đầu tư hàng loạt dự án bất động sản. Tuy chỉ có tấm bằng THPT trong tay, nhưng bà Loan vẫn thành công trên thương trường và nổi tiếng là người mang tư chất mạnh mẽ, quyết đoán.

Cùng khởi nghiệp với nghề buôn gỗ, tuy không được đánh giá cao về học vấn nhưng cả Bầu Đức và mẹ Cường Đô La đều gây dựng được đế chế riêng và chứng tỏ được năng lực trên thương trường.

Nguồn Người đưa tin: https://www.nguoiduatin.vn/techzvn/182-620-5--diem-chung-bat-ngo-cua-bau-duc-va-me-cuong-do-la-khien-ai-cung-ne-phuc-ylt511532.html