Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu!

12/04/2019 08:31

Chanel là thương hiệu quá nổi tiếng, chỉ cần nhắc đến đã thấy sự xa xỉ. Thế nhưng, chủ nhân thương hiệu này lại rất kín tiếng và có cuộc sống "thầm lặng" bậc nhất trong làng thời trang.

Không bao giờ nói về Chanel 

Alain 70 tuổi và em trai Gerard Wertheimer 67 tuổi, đồng sở hữu thương hiệu xa xỉ Chanel, nằm trong số 10 người giàu nhất đang sống ở Pháp. Tài sản ròng của mỗi người là 21 tỷ USD và gộp chung thành khối tài sản trị giá 42 tỷ USD. Theo Forbes bình chọn, nhà Wertheimer đang đứng ở vị trí thứ 108 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Sự giàu có bắt đầu từ việc ông nội họ thu mua lại Chanel, một hãng thời trang Pháp mà đến nay hai anh em họ đồng sở hữu. Họ cũng sở hữu nhiều vườn nho trên khắp thế giới và nhiều chú ngựa đua hàng đầu thế giới.

Giàu có là vậy nhưng cặp anh em khá kín tiếng. Họ hầu như không nói chuyện với báo chí hay trả lời phỏng vấn về sự giàu có, công ty, gia đình, các mối quan hệ hay sở thích cá nhân. Hai tỷ phú sống theo lối sống xa hoa riêng tư, gặp gỡ giao lưu với những người thân thiết cùng đẳng cấp. Họ được mệnh danh là những tỷ phú thầm lặng nhất của làng thời trang.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 1.

Anh em nhà Wertheimer.

Hai anh em Alain và Gerard Wertheimer đảm nhận vai trò đồng sở hữu thương hiệu Chanel vào năm 1996 sau khi cha họ, ông Jacques Wertheimer, con trai của Pierre, qua đời. Alain nắm vai trò như là chủ tịch của Chanel. Còn Gerard đứng đầu bộ phận kiểm soát công ty từ nhà ở Geneva. Họ là thế hệ thứ ba điều hành công ty gần 110 tuổi này.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 2.

Alain Wertheimer, doanh nhân người Pháp và chủ sở hữu nhà mốt Chanel, tham dự show thời trang ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè Chanel 2014 vào ngày 1 tháng 10 năm 2013 tại Paris.

Gerard Wertheimer nói với Tạp chí New York Times năm 2002 rằng: "Chúng tôi là một gia đình rất kín đáo. Chúng tôi không bao giờ trò chuyện về Coco Chanel, hay về Karl Lagerfeld. Hay về những người làm việc và sáng tạo tại Chanel. Cũng không bao giờ nói về nhà Wertheimer". Trong một dịp khác, anh em tỷ phú đã lý giải rằng, họ không nói chuyện với truyền thông về Chanel vì điều này không có lợi cho thương hiệu.

Năm 1983, anh em Wertheimer bổ nhiệm Karl Lagerfeld làm giám đốc nghệ thuật của bộ phận thời trang Chanel.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 3.

Karl Lagerfeld (bên phải) đang nói chuyện với Gerard Wertheimer.

Lagerfeld đã cách mạng hóa nhà mốt biểu tượng của nước Pháp trong hơn 3 thập kỷ qua, cứu thương hiệu khỏi sự sụp đổ tài chính có nguy cơ xảy ra, cho đến tận khi ông qua đời vào tháng 2 năm 2019 vừa qua.

Lagerfeld nói trong một bộ phim tài liệu năm 2007 có tên là "Bí mật của Lagerfeld" rằng: "Khi tôi gia nhập Chanel, nó là một "người đẹp ngủ trong rừng". Thậm chí còn không hẳn là một người đẹp. Nó đang rệu rã. Vì vậy, tôi phải hồi sinh một người phụ nữ đã qua đời".

Nếu anh em Wertheimer tham dự một buổi trình diễn thời trang của Chanel, họ tự lái xe và sau đó, ngồi ở hàng thứ ba hoặc thứ tư. Cả hai cũng không bao giờ tham dự khai trương cửa hàng Chanel và cũng không bình luận công khai về việc kinh doanh.

Từ năm 2018 trở về trước, Chanel chưa bao giờ công bố doanh thu bán hàng, khiến ngành công nghiệp thời trang chỉ đơn thuần đoán giá trị của nó. Những con số được công bố vào năm ngoái là lần đầu tiên sau 108 năm, cho thấy tổng doanh thu của năm 2017 là 9,62 tỷ USD.

Khi cả Alain và Gerard đã gần 70 tuổi, thế giới vẫn chưa biết ai sẽ là người kế nghiệp tiếp quản công việc kinh doanh của Chanel.

Sự đam mê cuồng nhiệt cho đua ngựa và rượu vang 

Ông nội Pierre Wertheimer có tình yêu với ngựa đua và nuôi thuần chủng. Theo lời tạp chí New York Times, Coco Chanel và Pierre Wertheimer đã gặp gỡ ở các cuộc đua ngựa.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 4.

Pierre Wertheimer dắt chú ngựa cưng Lavandin, cùng tay đua ngựa Rae Johnstone, sau chiến thắng trong cuộc đua lần thứ 177 trong năm của giải Derby Anh tại Epsom Downs năm 1956.

Ngựa đua của gia đình này giành chiến thắng lần đầu tiên vào năm 1911. Đầu những năm 1920, chú ngựa mang tên Epinard của Pierre lần đầu tiên trở thành nhà vô địch. Nhưng chiến thắng lớn nhất của Pierre là vào năm 1956, khi chú ngựa Lavandin chiến thắng giải Epsom Derby.

Giống ông nội mình, hai anh em Alain và Gerard cũng dành rất nhiều sự đam mê và cuồng nhiệt cho đua ngựa.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 5.

Hai anh em Wertheimer xem đua ngựa tại Pháp năm 1992.

Một lần nữa, giống Chanel, hai anh em Wertheimer thừa hưởng công việc kinh doanh chăn nuôi và đua ngựa của gia đình.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 6.

Gerard là người giám sát đàn ngựa của gia đình.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 7.

Vào năm 1995, ước tính mới nhất là gia đình này sở hữu gần 200 con ngựa trên bốn trang trại ở Chantilly, California, Kentucky và Normandy.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 8.

Năm 2015, Solow, một chú ngựa nhà Wertheimer, đã chiến thắng trong cuộc đua Nữ hoàng Elizabeth II. Nhiều chú ngựa khác của họ cũng đã giành chiến thắng ở giải Derby Pháp.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 9.

Nữ hoàng Elizabeth II đã trao tặng chiếc cúp cho cả Alain và Gerard Wertheimer sau cuộc đua mang tên bà vào năm 2015.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 10.

Năm 1994, hai anh em này đã mua nhà máy rượu vang Bordeaux Chateau Rauzan-Segla.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 11.

Năm 2015, Chanel đã mua nhà máy St. Supery ở thung lũng California Napa. Việc mua bán đã củng cố vị thế của nhà Wertheimer trong ngành công nghiệp rượu vang.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 12.

Cũng trong năm 2015, họ đã hoàn thành việc cải tạo điền trang Canon. Nó có 6 phòng ngủ, nhưng không phải khách sạn, khách chỉ có thể ở lại khi được mời.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 13.

Tạp chí Phố Wall cho rằng gia đình Wertheimer và khách của họ thường lui tới điền trang này vào mùa hè, theo lời những người làm thuê ở điền trang.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 14.

Alain được cho là sở hữu một căn hộ lớn tại Đại lộ 5, sống cùng vợ Brigitte và 3 người con, theo lời tạp chí New York Times.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 15.

Gerard được cho là sở hữu một biệt thự theo phong cách Pháp hẻo lánh ở vùng Vandoeuvres của Geneva, nơi đầy ắp các món đồ cổ quý giá. Ông không tham gia bất kỳ hoạt động xã hội nào cũng như chưa từng bị bắt gặp ở các nhà hàng.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 16.

Người ta cũng tin rằng gia đình Wertheimer thích trò chơi bắn súng ở điền trang tại thung lũng Loire, Pháp.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 17.

Gia đình họ cũng dành nhiều thời gian tại căn nhà gỗ ở dãy Alps của Thụy Sỹ để trượt tuyết.

Cuộc sống thầm lặng đáng ngạc nhiên của cặp anh em sở hữu thương hiệu thời trang khiến một nửa thế giới điên đảo: Chanel nức tiếng bao nhiêu, họ kín tiếng bấy nhiêu! - Ảnh 18.

Nhà Wertheimer cũng sưu tầm rất nhiều tác phẩm nghệ thuật quan trọng, trang trí phần lớn ngôi nhà của họ. Một số tác phẩm giá trị đến từu danh họa Picasso, Matisse, Rousseau.

theo Business Insider/ Trí Thức Trẻ