Cuộc sống vốn đơn giản lắm, đừng phức tạp hóa mọi thứ làm gì, đừng tự làm khổ bản thân theo cách ngu ngốc!

15/09/2019 15:17

Công việc, gia đình, bạn bè, tài chính khiến bạn dường như quá bận rộn với hàng tá trách nhiệm. Dưới đây là 9 cách để đơn giản hóa cuộc sống và làm những điều yêu thích mỗi ngày.

1. Hãy nói KHÔNG khi cần thiết

Mặc dù điều này chẳng dễ dàng gì nhưng bạn hãy cố gắng nói KHÔNG cho những mớ lộn xộn đang bủa vây xung quanh để dành thời gian làm những việc quan trọng với bạn.

Hãy nói KHÔNG với những gì mà bạn cho rằng, nó ít quan trọng và tự tạo ra những trường hợp ngoại lệ cho mình. Khi bạn biết nói KHÔNG, bạn sẽ nhận ra đâu mới là những ưu tiên trong cuộc sống.

2. Đi ra nước ngoài

Khi cảm thấy cuộc sống quá nhàm chán hoặc bế tắc, bạn hãy đi đến một đất nước hoặc thành phố khác trong vài năm. Sự dịch chuyển này sẽ giúp bạn buông bỏ những thứ không hài lòng trong công việc hoặc các mối quan hệ phức tạp. Khi quay trở về, bạn sẽ thấy thật nhẹ nhõm và có thể bắt đầu lại.

3. Thay đổi suy nghĩ

Lắc đầu, nhún vai và nói “TÔI KHÔNG BIẾT” là cách bạn phức tạp hóa cuộc sống. Khi cố gắng lảng tránh một vấn đề, bạn sẽ phải quay lại để giải quyết sau và lúc đó mọi chuyện đã trở nên phức tạp hơn.

Tại sao bạn không thay đổi suy nghĩ, tìm một hướng đi khác để giải quyết vấn đề ngay tức thì?

4. Dọn dẹp nhà cửa

Hàng năm hãy mua sắm những đồ vật mới cho ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ phải dành ít thời gian để sửa chữa hoặc thay thế chúng. Mặc dù không chú ý đến điều này nhưng việc phải lo lắng sửa sang nhà cửa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và làm bạn mất tập trung cho các việc quan trọng khác.

5. Quyết định xem bạn thực sự cần gì

Ai cũng có những nhu cầu và cho rằng mình không thể sống được nếu thiếu. Nhưng thực tế là bạn chỉ không sống được nếu thiếu không khí, thực phẩm, nước và một nơi để ở. Khi càng sở hữu nhiều thứ, bạn càng khó làm chủ cuộc sống của chính mình. Nhà lầu, xe hơi, quần áo hàng hiệu… chúng đều quan trọng nhưng quan trọng hơn cả chính là mục tiêu của bạn trong cuộc sống.

6. Đạp xe

Nếu thấy cuộc sống phức tạp quá, hãy bán chiếc xe hơi của bạn đi và mua một chiếc xe đạp. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền xăng, phí bảo hiểm, tiền gửi xe và phí bảo trì. Thêm vào đó, bạn còn có thể tập thể dục bất cứ lúc nào. Khi cần di chuyển xa, bạn có thể dùng các phương tiện công cộng.

7. Ném chiếc điện thoại di động đi đâu đó một vài ngày

Check email công việc, trả lời tin nhắn, nâng cấp lên level mới cho trò Candy Crush… bạn gắn bó với chiếc điện thoại di động 24/24 kể cả lúc ăn hay đi ngủ. Hãy ném chiếc điện thoại của bạn đi đâu đó một vài ngày, bạn sẽ nhận ra, cuộc sống vốn rất đơn giản và nhẹ nhàng.

8. Sắp xếp lại mọi thứ

Duy trì một không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ những thứ giấy tờ, hóa đơn ngổn ngang trên bàn làm việc bằng cách sử dụng các dịch vụ thanh toán hóa đơn online hay ngân hàng điện tử.

9. Tận hưởng cuộc sống từ những điều nhỏ nhất

Hãy cảm nhận những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của bạn. Đi ngắm hoàng hôn, nghe tiếng trẻ con cười, đi uống cà phê, mỉm cười chào một người lạ mặt, bật nhạc to hơn, gọi điện về cho mẹ, uống nước nhiều hơn… Cuộc sống có nhiều niềm vui tiềm ẩn mà bạn phải thực sự thư thái mới có thể cảm nhận hết được.

Huy Hoàng

Theo Trí thức trẻ/Lifehack