Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê 'tồi tệ' khi cách ly

28/02/2020 09:05

Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19.

Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19.

Theo nội dung phóng sự, nhóm khách Hàn Quốc cho rằng họ "bị giam cầm, ăn uống tồi tệ", kèm hình ảnh suất cơm được cho là phía bệnh viện cung cấp.

Nhóm khách này còn chụp hình, quay video ở khu vực phòng cách ly và nhà vệ sinh về việc không đảm bảo để cách ly 14 ngày.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết ông đã xem video phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách ghi lại.

Ông cho biết, những suất cơm phục vụ đoàn khách Daegu được đặt mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

Hình ảnh bữa ăn được cho là tồi tệ mà nhóm khách Daegu phản ánh

Suất cơm thực tế được BV mua tại nhà hàng chuyên món Hàn Quốc tại Đà Nẵng

"Nơi đặt mua các suất cơm cho đoàn này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200.000 ngàn gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay... ", bác sĩ Phúc cho hay.

Về hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt mà video đăng tải, ông Phúc cho biết việc phản ánh này không đúng thực tế tại BV Phổi. Dù các dụng cụ ở đây hơi cũ, nhưng được vệ sinh sạch chứ không tệ hại như những gì trong video đề cập.

"Còn việc BV sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc và bảo vệ không để bệnh nhân tự ý ra ngoài”, lời ông Phúc.

Chủ nhà hàng lên tiếng

Tìm đến nhà hàng Jin SunDae trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), nơi BV Phổi đặt mua các suất cơm cho đoàn du khách Hàn Quốc.

Chị Phạm Thị Bích Thuận (đầu bếp chính kiêm quản lý nhà hàng) cho biết, chị là người trực tiếp đứng bếp nấu 22 suất cơm cho những người khách này. Đó là món canh thịt heo cay, món ăn yêu thích của người Hàn Quốc, đây cũng là đặc sản của nhà hàng.

Chị Phạm Thị Bích Thuận, quản lý nhà hàng

Chị Thuận cho biết đã xem phóng sự của đài truyền hình YTN Hàn Quốc và khẳng định hình ảnh phần cơm được phản ánh là "suất ăn tồi tệ" không phải là nhà hàng làm.

Trưa 24/2, chuyến bay thẳng từ TP Daegu (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, chở 80 hành khách (58 người Việt, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan) cùng 10 người thuộc tổ lái.57 người Việt Nam được chuyển cách ly tại Đồng Xanh, Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang). Còn 22 người nước ngoài được cách ly tại BV Phổi. Tuy nhiên, nhóm du khách Hàn Quốc không đồng ý cách ly ở BV.

Do đó, UBND TP Đà Nẵng đã họp khẩn với các đơn vị chức năng để bàn phương án đưa đoàn khách này về nước. Khuya 25/2, 18 người trong đoàn này lên máy bay quay về Hàn Quốc, 2 người xin ở lại cách ly.

Hồ Giáp - Nguyễn Hiền

Theo VietnamNet