Đại gia BĐS nào sẽ là ông chủ siêu đô thị hơn 7.000ha với biển hồ rộng 800 ha tại Quảng Ninh?

28/10/2018 10:59

Khu đô thị này nằm trên trục cao tốc mới khánh thành Hạ Long – Hải Phòng, trên địa giới của TP.Hạ Long và thị xã Quảng Yên, sẽ là một thành phố Hạ Long hoàn mới.


Khu đô thị này nằm trên trục cao tốc mới khánh thành Hạ Long – Hải Phòng, trên địa giới của TP.Hạ Long và thị xã Quảng Yên, sẽ là một thành phố Hạ Long hoàn mới.

 

Tại Hội nghị Hiệp hội các đô thị Việt Nam diễn ra sáng nay 27/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã cho biết Quảng Ninh sẽ xây dựng khu đô thị Hạ Long Xanh, rộng hơn 7.000ha, trong đó có một biển hồ rộng 800 ha, theo thông tin từ Lao Động.

Theo đó, khu đô thị này, nằm trên trục cao tốc mới khánh thành Hạ Long – Hải Phòng, trên địa giới của TP.Hạ Long và thị xã Quảng Yên, sẽ là một thành phố Hạ Long hoàn mới. Đặc biệt, theo quy hoạch, trong khu đô thị này sẽ có một biển hồ rộng khoảng 800ha, với công nghệ xử lý nước hiện đại, có hệ thống ngăn bùn, đất từ biển tràn vào và có những bãi tắm cát trắng tự nhiên. Ngoài ra, Hạ Long Xanh cũng sẽ có 3 sân golf, tất cả đều 27 lỗ. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công trong năm 2019, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Mặc dù chủ đầu tư dự án này không được chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tiết lộ nhưng theo thông tin chúng tôi có được nhiều khả năng "ông chủ" siêu đô thị lớn nhất Quảng Ninh này sẽ là Tập đoàn Vingroup.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải trên Cổng thông tin UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 31/5 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup để kiểm điểm về tiến độ các dự án mà Tập đoàn đang triển khai trên địa bàn. Theo đó, cùng với các dự án nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TX Đông Triều, TTTM, trường học liên cấp Vinschool...thì dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh là một trong những dự án Vingroup đang tiến hành triển khai tại Quảng Ninh.

Cho ý kiến về Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở Xây dựng sớm trình UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch thay thế nhiệm vụ quy hoạch cũ đã được phê duyệt. Vingroup tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư, mời các bộ, ngành Trung ương thẩm định khu sân golf trong thời gian sớm nhất.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 của dự án này vào đầu tháng 11/2017. Theo đó, Hạ Long Xanh là khu phức hợp đa năng đặc thù mang bản sắc đô thị ven biển, gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, khu sân golf và dịch vụ.

Đây là khu đô thị xanh được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, quan tâm đến yếu tố bảo tồn các di tích văn hóa lịch sử truyền thống, tận dụng khai thác yếu tố cảnh quan mặt nước tự nhiên và hệ thống mương tưới nước hiện có. Đồng thời đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu ở của cư dân khu vực và phát triển hạ tầng du lịch theo quy hoạch chung xây dựng thị xã Quảng Yên.

Khu vực quy hoạch gồm các khu chức năng như đất ở, công trình công cộng, y tế, thương mại, dịch vụ, giáo dục, hành chính, công trình hỗn hợp, cây xanh, công trình thể dục thể thao, sân gôn, công nghiệp kho tàng bến bãi, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử tôn giáo.

Hạ Long Xanh được kỳ vọng sẽ là một thành phố mới phát triển năng động, có tầm vóc quốc tế, trở thành động lực phát triển của Hạ Long, thị xã Quảng Yên và tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, đây cũng là dự án có lợi thế rất lớn khi kết nối với hàng loạt tuyến đường lớn đã và đang được triển khai xây dựng của tỉnh Quảng Ninh như tuyến đường bao biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.

 

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ