Đại gia "Đường bia" bán đấu giá lâu đài 10 triệu USD, xây khách sạn dát vàng "độc nhất vô nhị" trên thế giới

23/06/2019 13:11

Lâu đài của ông Nguyễn Hữu Đường, ông chủ tập đoàn Hòa Bình đang được xây dựng thuộc dự án Hội An Golden Sea tại bãi biển An Bàng, sau khi hoàn thành ông sẽ bán đấu giá lâu đài này với giá khởi điểm là 10 triệu USD để làm quỹ từ thiện.


Lâu đài của ông Nguyễn Hữu Đường, ông chủ tập đoàn Hòa Bình đang được xây dựng thuộc dự án Hội An Golden Sea tại bãi biển An Bàng, sau khi hoàn thành ông sẽ bán đấu giá lâu đài này với giá khởi điểm là 10 triệu USD để làm quỹ từ thiện.

Đấu giá lâu đài 10 triệu USD làm quỹ từ thiện

Thông tin bất ngờ trên được chủ tịch tập đoàn Hòa Bình Nguyễn Hữu Đường (có biệt danh là đại gia "Đường bia" -PV) tiết lộ tại lễ mở bán 2 dự án khách sạn – căn hộ của tập đoàn này là Hà Nội Golden Lake và Hội An Golden Sea tại Hà Nội vào tối ngày 21/6.

Đơn vị tổ chức đấu giá là Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt. Tổng diện tích sử dụng của lâu đài hơn 500m2, gồm tầng hầm 190m2, tầng 1 diện sàn 178m2 và tầng 2 có diện tích 173m2. Tầng mái được lợp gói phủ vàng 24k. Lâu đài được trang bị full nội thất, trong đó bồn tắm, chậu rửa mặt, van vòi hoa sen, gạch ốp lát…đều được phủ vàng.

 Đại gia Đường bia bán đấu giá lâu đài 10 triệu USD, xây khách sạn dát vàng độc nhất vô nhị trên thế giới - Ảnh 1.

Thiết bị dát vàng được giới thiệu dùng trong lâu đài 10 triệu USD

Theo bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Lạc Việt, giá khởi điểm lâu dài này là 10 triệu USD. Hiện lâu đài đang được xây dựng đến tầng 2 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12 tới sẽ được đem ra đấu giá. Đặc biệt, toàn bộ số tiền bán lâu đài dùng để gây quỹ từ thiện "khắc phục hậu quả chiến tranh" do ông Nguyễn Hữu Đường sáng lập.

Lập nghiệp và đi lên từ bán bia và kinh doanh malt bia, nên ông Đường được gọi với biệt danh "Đường bia’.Nhưng sau đó với đầu óc kinh doanh nhạy bén, vị doanh nhân này đã "nhảy sang" lĩnh vực bất động sản khi xây dựng tòa tháp đôi Hòa Bình Somerset khánh thành năm 2006 với tổng vốn đầu tư 26 triệu USD và do Ascott quản lý. Tòa nhà khi đó được ông Đường dát vàng thang máy.

Năm 2010, ông Đường tiếp tục đưa vào sử dụng tòa nhà căn hộ cao cấp tại số 2 K80 Đường Bưởi.

Kể từ đó ông "Đường bia" liên tục khiến giới kinh doanh bất động sản bất ngờ, và nổi lên là người có thú chơi ngông với các bất động sản dát vàng. Đặc biệt là năm 2015 ông Đường đã hoàn thành tổ hợp Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai với thành lan can căn hộ, phào chỉ sảnh đón,thiết bị vệ sinh dát vàng.

Thú chơi ngông của ông "Đường Bia" với khách sạn phủ vàng độc nhất vô nhị trên thế giới

Hai năm gần đây, ông Đường đầu tư mạnh vào phân khúc bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng. Theo ông thì ngành du lịch Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ, và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Hiện cả nước mới chỉ có 15 triệu khách quốc tế nhưng ông tin rằng không bao lâu nữa con số này sẽ đạt 50 triệu khách. Khách du lịch trong nước cũng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi đó lượng căn hộ khách sạn cao cấp sẽ thiếu hụt nguồn cung.

Chính vì thế, gần đây hàng loạt dự án khách sạn – căn hộ được ông Đường bia xây dựng. Trong đó nổi bật là khách sạn Danang Golden Bay nằm trong tổ hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng với tổng cộng 1.826 phòng khách sạn và căn hộ - khách sạn. Công trình được xây dựng với tiến độ thần tốc, được khởi công vào giữa 2016 và chỉ trong 15 tháng thi công khách sạn đã hoàn thành để kịp phục vụ Hội nghị Apec năm 2017 tại Đà Nẵng. Theo ông Đường tiết lộ thì khi đó tập đoàn được phép vừa xây và thiết kế nên tiến độ rất nhanh, còn bây giờ thì không thể làm được.

Khách sạn này ông Đường cũng chơi trội khi dát vàng 24k cả bồn rửa mặt, bệ xí và bồn tắm. Thậm chí, bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà 27 tầng nhìn ra vịnh Đà Nẵng cũng lát bằng gạch dát vàng, và Danang Golden Bay cũng là khách sạn có bể bơi vô cực dát vàng đầu tiên trên thế giới.

Tiếp nối sự thành công của Danang Golden Bay, ông Đường bia tiếp tục khiến giới kinh doanh địa ốc bất ngờ với thú chơi ngông của mình với 2 dự án khách sạn – căn hộ dát vàng mới nhất của tập đoàn này. Sự kiện mở bán căn hộ 2 dự án này đã thu hút sự tò mò của hàng trăm khách hàng tới tham dự.

Ông Đường cho biết, ông đã đi nhiều nước trên thế giới và nhận thấy, nếu như Khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; Khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ vàng bên ngoài; Khách sạn 7 sao Buji Al-Arab tại Dubai chỉ phủ vàng hành lang và thang máy thì ở khách sạn Hà Nội Golden Lake ông phủ vàng từ nội thất đến ngoại thất tòa nhà.

Không chỉ toàn bộ mặt ngoài công trình được ốp gạch phủ vàng mà các chi tiết lan can, chỉ, phào, cột cũng đều được dát vàng 24k; không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cùng các trang thiết bị nhà vệ sinh; dụng cụ ăn uống đều dát vàng; bể bơi vô cực bốn mùa trên mái nhà cũng được phủ vàng 24K.

Ông Đường cho biết ông muốn biến khách sạn này không những là một khách sạn sang trọng bậc nhất Thủ đô Hà Nội mà còn là điểm đến du lịch, điểm check –in với các du khách quốc tế. Bởi khách sạn sẽ là khách sạn "độc nhất vô nhị" được phủ vàng cả trong và ngoài trên thế giới. Và ông cũng đang làm hồ sơ để Guinness công nhận điều này.

Được biết, khách sạn này đang được xây dựng tại khu đất góc đường Nam Cao và đường Trần Huy Liệu nhìn ra hồ Giảng Võ, công trình cao 25 tầng nổi, 4 tầng hầm, tầng 1 đến 5 là không gian tổ chức sự kiện, cùng các nhà hàng Âu, Á, chăm sóc sức khỏe…Từ tầng 5 đến tầng 25 là diện tích cho 378 căn với hơn 440 phòng ngủ sang trọng, đặc biệt là khách sạn có bể bơi vô cực dát vàng ở độ cao 90m trên nóc tòa nhà.

 Đại gia Đường bia bán đấu giá lâu đài 10 triệu USD, xây khách sạn dát vàng độc nhất vô nhị trên thế giới - Ảnh 2.

Khách sạn phủ vàng đang được xây tại Hà Nội

Trong cuộc trao đổi ngắn với chúng tôi, ông Đường bia tiết lộ toàn bộ tổng diện tích phủ vàng của khách sạn này là 5.000m2. Có khoảng 100 căn hộ khách sạn sẽ được bán cho khách hàng với giá từ khoảng 6.500USD/m2, tương đương với 150 triệu đồng/m2. Căn hộ khách sạn này dù được sở hữu lâu dài nhưng không được dùng để ở, mà chỉ được phép kinh doanh cho thuê kết hợp với đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là tập đoàn Wyndham với thương hiệu cao cấp nhất là Dolce.

Đối với dự án Hội An Golden Sea, đây là khu đất có vị trí rất đẹp tại bãi biển An Bàng – một trong 25 bãi biển đẹp nhất thế giới. Khu đất có diện tích khoảng 7ha, theo ông Đường tiết lộ thì khu đất này đã được ông mua lại trước đó.

"Sau khi tôi có chuyến khảo sát tại maldives để xem họ làm phòng khách sạn sang trọng dưới đáy biển như thế nào, thì tôi đã quyết định làm một tổ hợp khách sạn sang trọng này tại An Bàng. Đặc biệt là, khách sạn sẽ có 50 căn hộ đẳng cấp phủ vàng 24k nội thất và thiết bị vệ sinh nằm dưới đáy biển. Ở maldives, giá một đêm phòng khách sạn này lên tới 50 USD, nhưng tôi có trao đổi với ông chủ tịch tập đoàn Wyndham giá một đêm đối với phòng dưới đáy biển ở Hội An Goden Sea chỉ 1.000 – 2.000 USD." Ông Đường chia sẻ.

Tại buổi lễ mở bán, ông Đường cho biết kể từ khi đi vào hoạt động khách sạn Danang Golden Bay luôn đạt công suất 80% - 85%, nên ông tự tin với các khách sạn 5 sao của ông công suất cho thuê luôn ở mức cao 80-90%. Ông Đường thậm chí tự tin cam kết lợi nhuận từ cho thuê sẽ tối thiểu 6%/năm, tính theo USD, thay vì tính bằng VNĐ như nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên thị trường hiện nay. Với giá thuê khoảng 225 USD/đêm và công suất 80% thì các nhà đầu tư cần khoảng 10 năm để thu hồi vốn so với 10 – 15 năm của nhiều dự án khác, và thậm chí là sớm hơn nếu giá phòng ở tăng cao hơn.


Theo Nhật Minh

Nhịp sống kinh tế