Đại gia ngành thép tiếp tục tham vọng BĐS bằng việc xin nghiên cứu hàng loạt dự án tại Hưng Yên

25/06/2019 10:21

Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát (thành viên của Tập đoàn Hòa Phát) đề nghị tỉnh Hưng Yên xem xét chấp thuận chủ trương cho nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch 3 dự án tổng diện tích khoảng 750ha, đồng thời xin được đầu tư 01 dự án BT tại tỉnh Hưng Yên.

Cụ thể, tại Công văn 14/CV-XDHP gửi UBND tỉnh Hưng Yên, Công ty CP Xây dựng & Phát triển đô thị Hòa Phát nêu: hiện ngoài điểm nối tại huyện Yên Mỹ, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã được VIDIFI quy hoạch và thiết kế điểm nút giao và đường kết nối tại khu vực huyện Ân Thi và đã hoàn thành GPMB, nhưng cho đến nay chưa được triển khai đầu tư xây dựng.

Công ty đề đạt nguyện vọng tỉnh cho phép được đầu tư xây dựng dự án nút giao đường cao tốc này với QL38 tại xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi theo hình thức BT.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng xin được nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch dự án KCN Bãi Sậy với quy mô khoảng 300 ha; KCN Tân Phúc với quy mô diện tích khoảng 300 ha và KĐT tại thị trấn Ân Thi với quy mô khoảng 150 ha.

Tại Hưng Yên Tập đoàn Hòa Phát còn làm chủ đầu tư của KCN Phố Nối A có tổng diện tích kinh doanh 600ha - là một trong những KCN có diện tích lấp đầy lớn nhất tại Việt Nam với vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng hiện đại.

Được biết, khởi đầu với một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt lấn sân sang nhiều lĩnh vực, từ nội thất, ống thép, thép, điện lạnh và năm 2001 bất động sản trở thành mảng kinh doanh thứ 5 của tập đoàn này.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát – thành viên thứ 5 của Tập đoàn Hoà Phát- được thành lập ngày 28/09/2001 tại Hà Nội là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư - xây dựng hạ tầng kỹ thuật các Khu công nghiệp, đầu tư và kinh doanh bất động sản và xây dựng công trình dân dụng. Tòa nhà Hòa Phát Giải Phóng tọa lạc tại địa chỉ 257 đường Giải Phóng, Hà Nội là dự án ghi dấu đầu tiên của Hòa Phát trong mảng hoạt động này, tiếp sau đó lần lượt là các dự án Madarin.

Sau thời gian đầu tư phát triển phân khúc chung cư, thời gian gần đây Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát đẩy mạnh đầu tư vào hai mảng BĐS công nghiệp và BĐS công nghiệp. Các dự án này chủ yếu tập trung ở khu vực phía Bắc

Tri thức trẻ