Đại gia Quảng Ngãi tậu Lincoln Navigator mới giá 9 tỷ đồng

10/08/2018 10:45

Chiếc Lincoln Navigator L Black Label 2018 đầu tiên tại Việt Nam vừa tìm được chủ mới, rời showroom Hà Nội về Quãng Ngãi cư trú. Theo các chuyên gia, giá của 'khủng long' được dự đoán nằm trong khoảng 9 tỷ đồng.

Chiếc Lincoln Navigator L Black Label 2018 đầu tiên tại Việt Nam vừa tìm được chủ mới, rời showroom Hà Nội về Quãng Ngãi cư trú. Theo các chuyên gia, giá của 'khủng long' được dự đoán nằm trong khoảng 9 tỷ đồng.

Một công ty nhập khẩu ôtô tư nhân tại Hà Nội vào hồi tháng 7/2018 vừa qua đã khui công chiếc mẫu xe Lincoln Navigator 2018 đầu tiên tại Việt Nam ở cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Được biết, chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn mới này thuộc phiên bản cao cấp nhất hiện nay - Black Label L.

Sau khi được trưng bày chưa đầy 1 tháng ở Hà Nội, chiếc SUV hạng sang Lincoln Navigator L Black Label 2018 mới đây đã về tay một người chơi xe tại Quảng Ngãi. Theo các chuyên gia, giá của mẫu xe này dự đoán nằm trong khoảng 9 tỷ đồng sau khi hoàn tất cả các thủ tục để ra biển trắng.

Đúng như tên gọi, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Lincoln Navigator L Black Label dài hơn bản tiêu chuẩn, đạt 5.636 mm, chiều cao 1.932 mm và chiều rộng 2.382 mm. Chiều dài cơ sở lên tới 3.342 mm và nặng hơn 2,7 tấn. Sức kéo tối đa gần 4 tấn. Xe được nâng cấp vật liệu cách âm và kính nhiều lớp, nhẹ hơn 90,7 kg so với trước đây.

Lincoln Navigator phát triển dựa trên "người anh em" Ford Expedition mới, đồng nghĩa với việc vỏ xe được làm từ vật liệu nhôm. So với thế hệ cũ, xe mang dáng dấp hiện đại hơn khi dùng lưới tản nhiệt mạ crôm phía trước và cụm đèn pha cũng như đèn định vị sử dụng công nghệ LED.

Ở phía sau xe, đèn hậu cũng thiết kế dạng led trải dài sang 2 bên đuôi xe cùng một thanh mạ crom chính giữa tạo cảm giác sang trọng. Đi cùng với kích thước "khủng" của xe là bộ mâm đa chấu thiết kế đẹp mắt.

Nội thất Navigator 2018 được thay đổi hoàn toàn và đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới trên thị trường SUV sang trọng. Xe sở hữu 3 hàng ghế và tích hợp hệ thống quản lý khoang hành lý độc đáo, tùy chỉnh ghế ngồi sau để tăng diện tích chứa đồ.

Nội thất của xe được phủ hoàn toàn bởi da màu đỏ Mahogany Red Venetian cổ điển. Những trang bị đi kèm bên trong khoang nội thất bao gồm hệ thống giải trí SYNC 3, kết hợp bộ đôi ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh là loại 20 loa Revel II bao gồm nhiều chế độ âm thanh khác nhau.

Hàng ghế sau được trang bị thêm 2 màn hình có kích thước 10 inch, ghế trước có tính năng làm mát, sưởi ấm và masagge. Các công nghệ an toàn có trên xe bao gồm hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hỗ trợ cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, chiếu sáng thích ứng trong đêm, cảnh báo va chạm phía trước...

Với kích cỡ mới, khoang hành lí của Lincoln Navigator L Black Label 2018 tăng thêm 425 lít so với phiên bản thường, đồng thời được cho là rộng nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Không những vậy, khoảng để chân của hàng ghế sau cũng tăng thêm 254 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.

Mẫu xe Lincoln Navigator Black Label L phiên bản 2018 về Việt Nam được trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3.5 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Ford trang bị cho chiếc SUV hạng sang cỡ lớn của mình hộp số tự động 10 cấp.

Black Label là bản cao cấp nhất của dòng xe này với giá bán tiêu chuẩn tại Mỹ là khoảng 96.905 USD. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của khách hàng muốn tùy chọn thêm các trang bị như ghế lái điều chỉnh 30 hướng, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, chức năng massage… thì giá tiền có thể lên hơn 100.000 USD (2,3 tỷ đồng).

Được biết, mới đây chiếc xe san thứ hai cũng cập cảng Việt Nam nhưng sở hữu ngoại thất màu đen. Đối thủ chính của xe là những cái tên sừng sỏ như Lexus LX570 Super Sport, Cadillac Escalade hay Infiniti QX80...

Nguyễn Chung

Theo Kiến Thức