Đại gia Việt từng rửa bát 13 tiếng/ngày, thú nhận bản thân "thiếu bữa cơm gia đình"

05/09/2020 05:10

Tài giỏi và nổi tiếng nhưng đại gia xứ Nghệ lại khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Trên trang cá nhân, ông ít khi chia sẻ về gia đình nên thông tin về vợ và con của ông rất hiếm hoi.

Nguyễn Mạnh Dũng hiện giữ vị trí Giám đốc của một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Việt Nam và Thái Lan.
Nguyễn Mạnh Dũng hiện giữ vị trí Giám đốc của một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Việt Nam và Thái Lan.)

Đại gia có tuổi thơ cơ cực, rửa bát 13 tiếng/ngày khi đi du học

Nguyễn Mạnh Dũng (SN 1980, Nghệ An) hiện giữ vị trí Giám đốc của một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Việt Nam và Thái Lan. Ông còn là người đồng sáng lập và là cổ đông của nhiều ứng dụng lớn ở trong nước… Nhưng ít ai biết rằng, ông từng trải qua một tuổi thơ vô cùng khó khăn và vất vả.

Doanh nhân xứ Nghệ lớn lên nhờ nghề sản xuất mắm cá của bố mẹ. Từ nhỏ ông đã biết phụ gia đình làm việc như thái chuối chăn lợn, đóng gạch để có tiền trang trải cuộc sống cũng như học tập.

Mặc dù gia đình nghèo khó nhưng vị đại gia này rất đam mê đọc sách với ước mơ được học hành “đến nơi đến chốn” để thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn. Đặc biệt, việc đọc sách đã tạo dựng cho ông nền tảng kiến thức hữu ích phụ vụ cho công cuộc xây dựng sự nghiệp sau này.

Tốt nghiệp cấp III tại trường THPT Cửa Lò, ông Nguyễn Mạnh Dũng đã thi đỗ vào chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước khi ra trường 6 tháng, ông làm phiên dịch cho một quản đốc của tập đoàn bên Nhật Bản. Sau đó công ty này thấy ông có nghiệp vụ ngoại thương nên chuyển qua phòng xuất nhập khẩu…

Đến khi có bằng đại học, vị doanh nhân này được bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng. Nhưng sau đó ông đã xin nghỉ việc với lý do không phù hợp. “Tôi thấy không có gì thú vị cả, công việc như một cỗ máy làm đều đều”, ông Dũng từng nói.

Đại gia Việt từng rửa bát 13 tiếng/ngày, thú nhận bản thân amp;#34;thiếu bữa cơm gia đìnhamp;#34; - 3

Nghỉ ở công ty của Nhật, ông Dũng qua làm coder cho một tập đoàn công nghệ lớn ở trong nước. Dẫu vậy ông vẫn nghỉ sau thời gian làm việc vì không có gì mới mẻ để khám phá. Ông quyết định qua Nhật Bản du học với mong muốn giao tiếp tiếng Nhật thật tốt và học hỏi thêm điều mới.

Ban đầu, nghỉ hè, ông làm 3 nơi: sáng làm ở quán ramen, chiều làm quán soba và tối đến nhà hàng Việt Nam. Có tháng ông làm 31 ngày liên tục, rửa bát 13 tiếng từ 10h sáng đến 12h tối, 1h sáng về nhà rồi 7h sáng tiếp tục đi học…

Cuối năm 2007, ông Dũng lọt vào “mắt xanh” của một quỹ đầu tư tại Nhật Bản. Ông đã đầu quân cho nơi này và là người Việt duy nhất giữ chức Giám đốc của Quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng này với kinh nghiệm làm việc hơn 11 năm trong lĩnh vực đầu tư.

Đại gia Việt từng rửa bát 13 tiếng/ngày, thú nhận bản thân amp;#34;thiếu bữa cơm gia đìnhamp;#34; - 4

Vị đại gia được nhiều người mến mộ

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Dũng tham gia vào chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 và mùa 3, để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả cũng như các thí sinh. Ông khiến người hâm mộ đổ “rần rần” vì sự đáng yêu, hài hước nhưng luôn khiêm nhường, điềm tĩnh. Thậm chí nhiều người yêu thích ông còn đề nghị chương trình đổi tên thành “Vì Shark Dũng mà đến”.

Ở ngoài, Shark Dũng được nhận xét là người cởi mở, hòa đồng. Điển hình, sau mỗi số phát sóng, ông nhiệt tình đọc, trả lời bình luận của người hâm mộ một cách hài hước. Ông còn bật mí mình thường đi ngủ lúc 1-2h sáng nhưng do tham gia Shark Tank nên muốn giữ gìn làn da đẹp, vì thế đi ngủ từ lúc 12h đêm và thức dậy lúc 6h sáng.

Đại gia Việt từng rửa bát 13 tiếng/ngày, thú nhận bản thân amp;#34;thiếu bữa cơm gia đìnhamp;#34; - 5

Tài giỏi và nổi tiếng nhưng đại gia xứ Nghệ lại khá kín tiếng trong chuyện tình cảm và đời tư. Trên trang cá nhân, ông ít khi chia sẻ về gia đình nên thông tin về vợ và con của ông rất hiếm hoi. Người ta chỉ biết ông đã kết hôn và có một cậu con trai. Hiện tại vợ và con của ông đang sinh sống tại Nhật, còn ông vì công việc nên thường xuyên phải xa cách vợ con. Nhưng ông vẫn cố sắp xếp thời gian 3-4 tháng trở về với gia đình một lần. Đặc biệt, ông từng thú nhận rằng mình là người thiếu bữa cơm gia đình.

Mới đây, ông Nguyễn Mạnh Dũng bất ngờ chia sẻ hình ảnh bên cạnh cậu con trai bé nhỏ. Đây là hình ảnh đầu tiên mà vị đại gia này công khai về con trai. Theo đó, ông đưa con trai đi mua cây thông trên núi và gọi cậu bé là “Chủ tịch”.

Đại gia Việt từng rửa bát 13 tiếng/ngày, thú nhận bản thân amp;#34;thiếu bữa cơm gia đìnhamp;#34; - 6

"Lần đầu dẫn Chủ tịch đi trải nghiệm mua cây Giáng sinh tận nông trại trên núi (cảm giác như đi mua đào tại vườn dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam). Rất tiếc là không đủ thời gian để trang trí cây cho Chủ tịch vì phải vội ra sân bay. Cuộc sống 1 chốn 5 quê quá vất vả”, ông tâm sự.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dai-gia-viet-tung-rua-bat-13-tiengngay-thu-nhan-ban-than-thieu-bua-com-gia-dinh-d248578.html