Đại gia Việt và những triết lý kinh doanh để đời

02/06/2018 06:52

Chấp nhận rủi ro, táo bạo là những điểm chung trong cách kinh doanh của không ít đại gia Việt. Nếu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng "chấp nhận thiệt hại về mình" thì bà Thái Hương "không bao giờ tối đa hóa lợi nhuận".

Tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng: Chấp nhận thiệt hại về mình
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Forbes.
Đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt, cũng là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ trên tạp chí Forbes: "Mục tiêu của tôi là làm đẹp cho đời, không quan trọng có bao nhiêu tài sản, mà quan trọng là làm sao cho đẹp, góp phần thay đổi bộ mặt đất nước mình". Vị đại gia này cũng "chấp nhận thiệt hại về mình để không gây thiệt hại cho khách hàng đã mua sản phẩm".
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Phải dẫn đầu và chấp nhận rủi ro
Nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Zing.
Đây là triết lý kinh doanh của nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo. Điều đặc biệt của nữ đại gia hàng không là từ khi khởi nghiệp đến nay, bà luôn nhắm đến những thương vụ lớn. Bà cho biết không có hứng thú làm "chuyện cò con". Và để thực hiện được điều đó, để làm được điều đó cần có nghị lực phi thường, nữ tỷ phú phải chấp nhận đương đầu với những khó khăn, thử thách và phải biết "chấp nhận rủi ro một cách có tính toán".
Đại gia Lê Thanh Thản: Bán rẻ còn hơn chết
Người được mệnh danh tiên phong trong phân khúc chung cư thương mại giá rẻ - đại gia Lê Thanh Thản nổi tiếng với triết lý kinh doanh "thà bán rẻ còn hơn chết".
Ông chủ Tập đoàn Mường Thanh - Lê Thanh Thản. Ảnh: Plo.
Chia sẻ về bí quyết kinh doanh, ông Thản cho biết: "Khi ít vốn và cả khi đã trường vốn, nên áp dụng sách lược mua rẻ để bán rẻ, hoặc kinh doanh lâu dài, chính sách giá rẻ luôn là một “chiêu” bán hàng hay nhất”.
Đại gia Đào Hồng Tuyển: Làm những cái mà thiên hạ không làm được
Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - được biết đến với nhiều quyết định "điên rồ". Chia sẻ về những quyết định đầu tư khủng của mình, ông Tuyển nói: "Tôi làm những cái mà thiên hạ không làm được, hoặc những cái thiên hạ nghĩ đến nhưng không làm được".
 Chúa đảo Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển. Ảnh: Internet.
Sau khi biến Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo, hoang sơ thành một thiên đường du lịch, ông Tuyển được mọi người đặt cho biệt danh là "Chúa đảo" Tuần Châu.
Nữ đại gia Thái Hương: Không bao giờ tối đa hóa lợi nhuận
Trong một lần nói về kinh nghiệp kinh doanh của mình, nữ đại gia ngành sữa Thái Hương cho biết: "Không bao giờ tối đa hóa lợi nhuận mà phải hài hòa lợi ích, vì cộng đồng".
Nữ doanh nhân ngành sữa Thái Hương. Ảnh: Internet.
Không chỉ được biết đến như một trong những người giúp ngành sữa Việt Nam phát triển mạnh khi sáng lập thương hiệu TH True Milk, năm 2015 bà Thái Hương là một trong số những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.
Theo Hoàng Minh/Kiến Thức

Bạn đang đọc bài viết "Đại gia Việt và những triết lý kinh doanh để đời" tại chuyên mục Doanh nhân.