Doanh nhân Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land: Luôn làm tốt hơn cả sự mong đợi

11/09/2018 15:27

Hơn 20 năm gắn bó với bất động sản và chứng kiến những bước thăng trầm của thị trường, bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land đã có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp gắn liền với đất và được đánh giá là “mát tay” khi điều hành kinh doanh nhiều siêu dự án.

Đam mê và dấn thân

Trước khi bén duyên với bất động sản, bà Nguyễn Hương có hơn 7 năm làm việc cho một tập đoàn của Anh với chuyên môn về phát triển các dòng sản phẩm mới. Vị trí đó đòi hỏi kiến thức vừa tổng hợp, vừa chuyên sâu và nắm vững quy trình phát triển sản phẩm mới rất khắt khe, nhằm đảm bảo thành công khi đưa sản phẩm ra thị trường.

“Khi có cơ duyên chuyển sang lĩnh vực bất động sản vào thời điểm hơn 20 năm trước, với những kinh nghiệm phát triển dự án, sản phẩm mới đã tích lũy, tôi nhanh chóng nắm bắt và triển khai cách làm khác biệt so với các doanh nghiệp bất động sản khác. Điều đó đã góp phần vào thành công ngay từ những dự án đầu tay của tôi với cả ngàn sản phẩm chào bán ra thị trường”, bà Hương chia sẻ.

doanh nhan nguyen huong tong giam doc dai phuc land luon lam tot hon ca su mong doi
Doanh nhân Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land

Theo bà, bất động sản là sản phẩm đặc thù, không chỉ có giá trị rất cao, mà còn gắn liền với nhu cầu thiết yếu về nhà ở của người dân. Giá trị sử dụng của sản phẩm bất động sản không chỉ trong hiện tại, mà còn kéo dài cho nhiều thế hệ về sau. Vì vậy, nhà đầu tư phát triển dự án bất động sản cần có tầm nhìn đủ xa, đủ tâm huyết để kiến tạo cho khách hàng những sản phẩm thật sự giá trị và phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Điểm khó nhất trong phát triển dự án bất động sản là có quỹ đất phù hợp. Đây là điều bà Hương đã đúc rút được sau nhiều năm gắn bó tâm huyết với bất động sản.

Bà chia sẻ, mình có cơ duyên với những siêu dự án từ năm 2007, được làm việc với những chủ đầu tư tâm huyết và dám đầu tư kinh phí rất lớn cho việc quy hoạch dự án ngay từ đầu với những đơn vị quy hoạch nổi tiếng hàng đầu của Mỹ, Australia, Nhật Bản… Đó chính là một trong những chìa khóa đầu tiên đảm bảo sự phát triển bền vững của dự án trong dài hạn và bà đã học hỏi được rất nhiều từ những đối tác như vậy.

“Có những vùng đất hoang sơ tưởng chừng không có chút tiềm năng, nhưng những nhà đầu tư phát triển dự án chuyên nghiệp, bằng tâm huyết của mình, sẽ thổi vào đó cả một không gian sống mơ ước, thay đổi diện mạo cho cả vùng đất, góp phần cải thiện chất lượng sống và nâng tầm cuộc sống cho người dân. Cũng từ đây, niềm đam mê với bất động sản, đam mê thổi hồn vào đất dần hình thành trong tôi. Đó là thử thách không nhỏ, nhưng cũng là điều ý nghĩa và rất đáng để mình dấn thân”, bà Hương nói.

Luôn làm tốt hơn cả sự mong đợi

Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc điều hành kinh doanh Dự án Van Phuc City có quy mô 198 ha, giá trị đầu tư lên đến 2 tỷ USD chắc chắn là một áp lực không nhỏ, nhưng bà Nguyễn Hương luôn mang đến cho người đối diện cảm giác nhẹ nhàng bằng sự cởi mở và nhiệt huyết của mình.

Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, bà Hương luôn tâm niệm phải nỗ lực “làm tốt hơn cả sự mong đợi”. Đây cũng chính là kim chỉ nam đã được bà áp dụng triệt để trong cách sống cũng như công tác điều hành, quản lý của mình.

Theo bà, trước hết, doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả kịch bản có thể xảy ra và luôn có giải pháp dự phòng. “Tính tôi hay lo xa, nên tôi thường hoàn thành trước kế hoạch mà mình đã đề ra để dự phòng những rủi ro ngoài mong đợi. Kinh nghiệm về sự nóng - lạnh của thị trường bất động sản đã cho tôi nhiều bài học quý giá về điều này”, Tổng giám đốc Đại Phúc Land chia sẻ.

Kế tiếp, doanh nghiệp phải tập trung cho giá trị của sản phẩm. Đây là yếu tố quyết định sự sống còn và phát triển bền vững trong dài hạn. Chính vì vậy, Đại Phúc Land đã đầu tư bài bản từ khâu quy hoạch, cảnh quan, kiến trúc, đến việc chăm chút trong xây dựng, quản lý chất lượng sản phẩm và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Bà Nguyễn Hương nhấn mạnh, điều Đại Phúc Land mang đến cho khách hàng không chỉ là một căn nhà, mà là cả một không gian sống hoàn hảo được chắt lọc, kế thừa văn hóa của người Việt, đẳng cấp, sang trọng và tiện nghi theo chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, với Tổng giám đốc Đại Phúc Land, điều quan trọng không kém là xây dựng đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, chuyên nghiệp, không ngừng đào tạo và tạo điều kiện tối đa cho họ phát huy năng lực. Có như vậy, nhân sự mới thật sự tận tâm gắn bó và làm việc hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của dự án và của Tập đoàn. Bà khẳng định, nhân sự là yếu tố quyết định sự thành bại, sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của doanh nghiệp.

Trao đổi về thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay, bà Hương nhận định, thị trường đang có nhiều biến động do tác động từ chính sách. Theo bà, khi kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư ít nhiều sẽ bị tác động bởi chính sách, nhưng với bất động sản hướng tới nhu cầu ở thực sự, doanh nghiệp sẽ căn cứ trên cơ sở là nhu cầu của khách hàng và thị trường để đầu tư và phát triển dự án. Điều đó đồng nghĩa, doanh nghiệp phải hoạch định dự án ngay từ đầu với sự chủ động rất cao và ít chịu ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.

Thị trường bất động sản đang có sự cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp. Bà Hương thích sự cạnh tranh trong kinh doanh, bởi cạnh tranh là tất yếu, là phát triển, cạnh tranh sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho khách hàng, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, theo Tổng giám đốc Đại Phúc Land, trong kinh doanh, cạnh tranh phải sòng phẳng và minh bạch. “Doanh nghiệp nên làm tốt hơn để thể hiện được giá trị khác biệt của mình và sẽ phát triển hơn thông qua cạnh tranh”, bà Hương nói.

Trò chuyện với CEO Nguyễn Hương

Van Phuc City là một dự án lớn, bà có tính tới chuyện kêu gọi dòng vốn ngoại cùng phát triển?

Van Phuc City là khu đô thị quy hoạch phát triển có tiềm năng về sinh thái sông nước, hệ thống công viên trung tâm và cảnh quan. Dự án cao cấp bởi có những giá trị về môi trường sống cốt lõi mà hiếm dự án nào có được như sông, hồ, kênh đào, nên chúng tôi khá “kén chọn” trong việc lựa chọn đối tác. Vấn đề của chúng tôi không phải là thiếu đối tác, mà là lựa chọn đối tác phù hợp.

Vừa qua, chúng tôi cũng đưa ra một số tiêu chí để lựa chọn đối tác,ví dụ như đáp ứng các tiêu chuẩn về phát triển tiện ích của khu đô thị, cam kết triển khai đúng tiến độ... Theo kế hoạch, trong quý III/2018, chúng tôi sẽ khởi công hệ thống trường học quốc tế EMASI và trong quý IV/2018 tiếp tục khởi công Bệnh viện đa khoa có quy mô hơn 300 giường bệnh theo quy chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cư dân. Chỉ sau hơn 3 năm phát triển Dự án, chúng tôi không chỉ đầu tư về hạ tầng về kỹ thuật, mà còn song song phát triển hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu an cư cho khách hàng.

Phương châm trong kinh doanh của bà là gì?

Phương châm của tôi trong kinh doanh là phải làm tốt hơn cả sự mong đợi. Không chỉ với riêng cá nhân, tôi còn hướng cho tất cả nhân viên và công ty của mình luôn cố gắng để thực hiện tốt phương châm này đối với khách hàng nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

Với công việc, bà rất vẹn toàn, còn với gia đình thì sao?

Tôi là người khá cầu toàn. Với công việc, tôi đã dành nhiều tâm huyết và tâm trí. Còn với gia đình, tôi luôn dành tất cả tình yêu để tạo dựng một mái ấm, để mỗi thành viên trong gia đình luôn cảm thấy bình yên, thoải mái nhất mỗi khi trở về. Tôi may mắn có người bạn đời luôn thấu hiểu và tạo điều kiện để tôi được làm công việc mình yêu thích. Tôi cũng không ngần ngại hỗ trợ chồng mình trong mọi công việc.

Theo Gia Huy/báo Đầu Tư