Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con

29/01/2019 05:07

Huỳnh Nhất Sơn từng là ngôi sao nổi tiếng trong phim Châu Tinh Trì một thời nhưng giờ ông phải sống cảnh nghèo khó, vất vả.


Huỳnh Nhất Sơn từng là ngôi sao nổi tiếng trong phim Châu Tinh Trì một thời nhưng giờ ông phải sống cảnh nghèo khó, vất vả.

Bị Châu Tinh Trì mắng chửi vẫn không bỏ cuộc

Các bộ phim hài cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 của Châu Tinh Trì là bệ phóng cho hàng loạt nam diễn viên hài Hong Kong, trong đó có Huỳnh Nhất Sơn.

Huỳnh Nhất Sơn tên thật là Huỳnh Chí Cường. Dáng người nhỏ nhắn và gương mặt hài hước khiến ông thường xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì với vai diễn người bạn của nhân vật chính.

Tuy được biết đến nhiều với vai trò diễn hài nhưng Huỳnh Nhất Sơn thực ra là người học cao biết rộng.

 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 1.

Ông tốt nghiệp đại học Kwun Tong Maryknoll danh tiếng của Hong Kong năm 1987 và còn tiếp tục học lên tới thạc sĩ chuyên ngành quản lý công thương.

Dù có nhiều cơ hội phát triển trong ngành kinh doanh nhưng Huỳnh Nhất Sơn lại đam mê làm biên kịch nên đã từ bỏ tất cả để theo đuổi ước mơ.

Ông bắt đầu với vị trí biên kịch cho các chương trình hài tạp kỹ của đài TVB, sau đó dần dà tự xuất hiện trong chương trình do mình viết.

Nhờ vậy ông được Tinh gia để ý và mời hợp tác trong các phim như Trường học Uy Long, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Tình thánh, Vua phá hoại,...

 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 2.
 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 3.
 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 4.

Huỳnh Nhất Sơn và Châu Tinh Trì.

Hai người hợp tác trong tất cả 7 bộ phim và có mối quan hệ khá thân thiết. Trong một cuộc phỏng vấn, Huỳnh Nhất Sơn từng tâm sự Châu Tinh Trì là người thường hay mắng chửi diễn viên rất nặng nề khiến nhiều người cảm thấy mất lòng. Thế nhưng Huỳnh Nhất Sơn lại không nằm trong số đó.

Ông kể lại có lần càng 3 diễn viên khác bị Châu Tinh Trì mắng té tát vì diễn không đạt. Châu Tinh Trì mắng xong thì ba người kia lập tức bỏ đi chỗ khác đợi ông nguôi giận, chỉ có Huỳnh Nhất Sơn vẫn ở lại.

Tinh Gia ngạc nhiên quay sang hỏi: "Ba người kia đều đi rồi mà cậu vẫn ở đây, không sợ bị mắng thêm sao?". Huỳnh Nhất Sơn chỉ cười mà không nói gì vì đã quá hiểu tính cách của họ Châu.

Huỳnh Nhất Sơn cho rằng tuy có tính xấu hay mắng chửi nhưng Châu Tinh Trì thực ra không thù ghét ai, ông chỉ là người theo chủ nghĩa cầu toàn quá mức. Mỗi chi tiết nhỏ trong phim đều phải được làm hoàn hảo, nếu không Tinh gia sẽ nổi cáu.

Chính vì vậy, không giống như Lý Lực Trì hay nhiều diễn viên "ruột" khác từng hợp tác với Châu Tinh Trì nhưng rồi vì giận dỗi mà cắt đứt mối quan hệ, Huỳnh Nhất Sơn luôn tỏ ra biết ơn và khẳng định nếu không có Tinh Gia sẽ không có ông ngày hôm nay.

Ông còn cho biết dù sau này không hợp tác nhưng vẫn thường theo dõi và liên lạc với Châu Tinh Trì. Ông tiết lộ thời gian sau khi không còn đồng thời đảm đương cả vai trò diễn viên và đạo diễn, Châu Tinh Trì đã hòa nhã với ít mắng chửi diễn viên hơn.

Có lẽ vì áp lực phải cùng lúc làm tốt quá nhiều vị trí khiến Tinh gia dễ nổi nóng. Theo Huỳnh Nhất Sơn, việc Châu Tinh Trì nhất quyết không trở lại đóng phim cũng vì một phần muốn áp chế tính cách dễ dẫn đến xích mích với người khác này.

U60 vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con

Sau 7 bộ phim, Huỳnh Nhất Sơn giã biệt Châu Tinh Trì không phải vì có mâu thuẫn mà vì có lối rẽ riêng trong sự nghiệp. Ông kết hôn với một nữ phát thanh viên xinh đẹp và chuyển sang làm công việc đằng sau máy quay.

Hai người sinh được hai cậu con trai kháu khỉnh và tưởng rằng sẽ sống hạnh phúc viên mãn cho tới khi tai họa ập đến vào năm 2005.

Cậu con trai lớn của Huỳnh Nhất Sơn chẩn đoán bị mắc căn bệnh khiếm khuyết về bạch cầu khó chữa. Người mắc bệnh này sẽ dần mất đi thăng bằng và phải phụ thuộc vào người khác trong mọi sinh hoạt.

Để kiếm tiền trị bệnh cho con, Huỳnh Nhất Sơn buộc phải sang Đại lục để trở lại làm diễn viên. Khi mới sang Đại lục, ông chỉ là một diễn viên vô danh không ai biết tới, phải cậy nhờ các mối quan hệ để tham gia diễn hài trên truyền hình.

Một lần, ông bị cậu đạo diễn kém mình tới hơn 20 tuổi quát tháo thiếu tôn trọng và bắt diễn lại nhiều lần khiến ông vô cùng tủi thân.

Từng được nhiều người biết đến và trọng dụng khi ở Hong Kong, nhất là qua các phim Châu Tinh Trì, nay Huỳnh Nhất Sơn phải chịu cảnh chạy vạy từng vai hài nhỏ mà vẫn cắn răng chịu đựng vì con.

 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 5.
 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 6.

Gần 60 tuổi, Huỳnh Nhất Sơn vẫn cắn răng nhận các vai hài rẻ tiền trên truyền hình.

Chỉ diễn hài thôi thì không đủ sống, cả gia đình bốn người cần tiền sinh hoạt, cộng thêm tiền chữa bệnh cho con trai khiến gánh nặng kinh tế càng thêm khó khăn. Huỳnh Nhất Sơn phải đi diễn hội chợ, quán bar để kiếm thêm.

Có lần đang diễn thì ông bị các vị khách say xỉn quấy rối, ném chai lọ lên sân khấu làm ông phải bỏ chạy vì sợ bị thương.

 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 7.
 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 8.
 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 9.

Huỳnh Nhất Sơn không từ chối công việc nào miễn là kiếm được tiền chữa bệnh cho con.

Dù vắt sức làm việc cật lực nhưng Huỳnh Nhất Sơn cũng không thể khiến con lành bệnh. Con trai của ông hiện đang phải ngồi xe lăn và cần có người giúp đỡ trong mọi sinh hoạt hàng ngày.

 Đời cay đắng của sao phim Châu Tinh Trì: U60 vẫn phải vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho con - Ảnh 10.

Gia đình Huỳnh Nhất Sơn.

Nói về con trai, Huỳnh Nhất Sơn ngậm ngùi tâm sự: "Tôi không biết con tôi còn sống được tới bao nhiêu tuổi. Nếu con trai đi trước hoặc tôi và còn cùng ra đi thì tốt nhất. Vợ tôi kém tôi 6 tuổi, nếu tôi mất rồi chỉ còn lại cô ấy chăm sóc con sẽ rất vất vả.

Vì vậy tôi dự định nếu có ngày tôi mất sẽ gửi con trai vào trung tâm phúc lợi để vợ tôi đỡ khổ sở lúc tuổi già".


Theo Phương Anh

Thế giới trẻ