Đối thủ của TikTok đạt định giá 25 tỉ USD, sẽ niêm yết sàn Mỹ năm sau

14/09/2019 14:47

Startup Trung Quốc Kuaishou đang cân nhắc kế hoạch niêm yết sàn Mỹ để gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ TikTok ở lĩnh vực nội dung video ngắn.

Startup được Tencent chống lưng Kuaishou lên kế hoạch sẽ lên sàn vào năm sau tại Mỹ, Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề, cho biết.

Trước đó, Kuaishou cũng đã tính đến phương án IPO ngay năm nay. Mới đây, Kuaishou gọi thêm được hơn 1 triệu USD ở định giá 25 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền IPO, chủ yếu đến từ Tencent.

app

Kuaishou được xem là đối thủ lớn nhất của TikTok, ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance. (Ảnh: Bloomberg)

Theo Bloomberg, Kauishou là một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược của Tencent để cạnh tranh với ByteDance, startup lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tencent đã rót rất nhiều vốn đầu tư và nguồn lực vào phát triển thư viện nội dung video ngắn, vấn đề then chốt để thu hút sự chú ý và duy trì người dùng, song vẫn tỏ ra hụt hơi trước đối thủ của mình.

"Đối thủ lớn nhất của Tencent lúc này là ByteDance', David Dai, một nhà phân tích của Bernstein, nói. "Tencent chưa từng quá thành công với video ngắn trong quá khứ, vì vậy đổ tiền vào một công ty khác là lựa chọn tốt nhất".

Kuaishou dành được sự chú ý lần đầu tiên ở Trung Quốc chủ yếu với tập người dùng ở các thành phố nhỏ hoặc vùng nông thôn. Dù vậy, startup này cũng đang áp dụng nhiều chiến lược để tiếp cận tập người dùng mới ở các thành phố lớn.

Vào tháng 1 năm ngoái, Kuaishou được định giá 17 tỉ USD. Startup 8 tuổi này trước đó có giá trị 3 tỉ USD vào năm 2015, theo CB Insights.

Bên cạnh Tencent, Kuaishou còn được một số công ty khác chống lưng như Sequoia hay Morningside Group Holding. Đến thời điểm tháng 12/2017, Kuaishou có 110 triệu người dùng hàng ngày, theo số liệu tự công bố.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng