Dồn hết tiền mua chung cư, bán lỗ 500 triệu: Hối không kịp

26/04/2019 18:23

Vợ chồng tôi bây giờ mới thấy hối hận ngày trước đã mua chung cư, giờ muốn thay đổi chuyển xuống đất nền ở. Sau 3 năm bán cắt lỗ hơn 500 triệu, giờ hối cũng không kịp.

Vợ chồng tôi bây giờ mới thấy hối hận ngày trước đã mua chung cư, giờ muốn thay đổi chuyển xuống đất nền ở. Sau 3 năm bán cắt lỗ hơn 500 triệu, giờ hối cũng không kịp.

Hai vợ chồng tôi cùng quê Bắc Giang lên Hà Nội công tác, rồi sinh con từ năm 2011. Thời gian đầu chúng tôi phải đi thuê nhà. Đến năm 2013, bố tôi bán một mảnh đất của các cụ để lại ở mặt đường phố huyện được 2,2 tỷ đồng. Bố tôi cho vợ chồng tôi 1,2 tỷ đồng. Cộng thêm tiền tích góp, với một khoản hồi môn của vợ, trong tay vợ chồng tôi khi đó cũng đủ mua một căn hộ chung cư để không phải đi ở trọ.

Tôi nhớ, thị trường BĐS năm 2013 rất hỗn loạn, đặc biệt là đất nền, không biết mua như thế nào cho an toàn. Thế là hai vợ chồng bàn nhau quyết định mua chung cư là chắc chắn nhất.

Vợ chồng tôi chốt mua một căn hộ rộng gần 70m2, với giá khoảng 1,4 tỷ đồng thuộc một dự án đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Khi mua phải mua qua nhiều trung gian môi giới, cho nên giá căn hộ của tôi bị đắt hơn so với giá chủ đầu tư đưa ra gần 200 trăm triệu.

Để được vào ở trọn vẹn trong một căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi, sau khi nhận nhà, chúng tôi phải bỏ thêm 200 triệu nữa để làm nội thất theo đúng ý muốn. Và, gia đình tôi chuyển về ở chính thức vào cuối năm 2015.

Sau gần 4 năm sinh sống, vợ chồng tôi mới thấy hối hận vì đã chôn chân ở đây mà không biết xoay sở ra sao. Sống trong chăn mới biết “chăn có rận”. Ở chung cư nhiều điều rất bức xúc vì không phải ai cũng có ý thức giữ vệ sinh chung. Trong khi chung cư có hộc đổ rác, nhiều người lười không đi đổ ngay, gom thành đống nên mùi hôi bay khắp nơi.

Đặc biệt, chúng tôi từng hứng chịu những ngày bị mất nước do khu vực mất điện hay điện dự phòng không đủ để bơm nước lên. Nhiều khi ăn cơm xong không có nước để rửa bát, hoặc phải chờ đến hôm sau mới có nước để tắm.

Rất nhiều thứ bất tiện khác như thang máy gặp trục trặc, hệ thống báo cháy chỉ vì ai đó trong tòa nhà muốn ăn món thịt nướng, hay quên nồi cá kho, khói bốc lên, hệ thống cháy báo động, cả nhà tôi chỉ biết bỏ của chạy lấy người.

Đó là những điều vợ chồng tôi đã trải qua sống ở chung cư gần 4 năm qua, giờ tôi cảm thấy ngán ngẩm vào bắt đầu tính đến chuyện bán đi để mua nhà đất nền.

Đến lúc rao bán căn hộ chung cư, chúng tôi mới ngớ người vì được trả 1,1 tỷ đồng. Hai vợ chồng cũng quảng cáo khắp nơi, nhưng kết cục vẫn được trả mức giá tương tự. Với giá này, vợ chồng tôi sau 4 năm ở trong căn hộ giờ bán cắt lỗ mất 500 triệu, chưa kể tiền đầu tư nội thất không được tính vào.

Tìm hiểu, chúng tôi mới biết, giá bán ra căn hộ chung cư sau khi đã ở nhiều năm sẽ bị khấu hao về thiết kế, bởi nhiều chung cư mới đang hoàn thiện trên thị trường có thiết kế hiện đại và tiện lợi hơn rất nhiều.

Với những gì vợ chồng tôi đã trải qua khi sống ở chung cư, đến lúc phải bán đi lại thiệt đơn thiệt kép, nếu cho tôi tính lại tôi không bao giờ nghĩ đến việc đầu tư vào chung cư.

Hồng Thanh (Hoàng Mai, HN)

Theo VietnamNet