Dự án BĐS nam thủ đô hưởng lợi gì khi đường Giải Phóng khai thông?

19/04/2019 09:50

Thông tin trục đường huyết mạch Giải Phóng được khai thông cuối năm nay khiến thị trường bất động sản khu Nam thủ đô bước sang trang mới với lượng giao dịch và giá trị gia tăng.

Là trục giao thông trọng điểm phía Nam thủ đô chạy qua các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Thanh Xuân, tuyến đường Giải Phóng từ lâu là một trong những trục chính dẫn toàn bộ khu Nam Hà Nội tới trung tâm thủ đô - hồ Hoàn Kiếm, có lưu lượng giao thông đông đúc.

Với những giải pháp giúp cho giao thông khu vực thông thoáng hơn, nhiều công trình giao thông trọng điểm đã và đang được thực hiện tại khu vực này như tuyến đường vành đai 2.5 và hầm chui nối đường Đầm Hồng - Giáp Bát, dự án đường nối từ Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên được triển khai mở rộng…

Du an BDS nam thu do huong loi gi khi duong Giai Phong khai thong? hinh anh 1
Hầm chui Đầm Hồng - Giáp Bát sẽ có ý nghĩa quan trọng cho giao thông khu vực.

Trong đó, tuyến đường vành đai 2.5 và hầm chui Đầm Hồng - Giáp Bát đóng vai trò quy hoạch quan trọng giúp khai thông trục đường huyết mạch Giải Phóng. Cụ thể, tuyến đường vành đai 2.5 sẽ có ý nghĩa là tuyến “xương sống” của giao thông nội đô, nối đường Kim Đồng - Nguyễn Trãi, xuyên qua khu vực Định Công nằm ngoài phía Bắc ga Giáp Bát và giao cắt với quốc lộ 1A, tạo thành ngã tư thông thoáng. Đồng thời, hầm chui Đầm Hồng - Giáp Bát (qua đường Giải Phóng) với đường Kim Đồng có tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 600 m đang được gấp rút triển khai. Đoạn đường này dự kiến sẽ thông xe cuối năm nay.

Việc mở rộng các tuyến giao thông vành đai, xuyên tâm, đường nhánh có ý nghĩa quan trọng cho hạ tầng giao thông khu vực trở nên thông thoáng, giảm ùn tắc cục bộ, đồng thời rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển tới trung tâm nội đô.

Anh Nghĩa (Tân Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Khi nghe thông tin quy hoạch nhằm khai thông cho khu vực phía Nam Hà Nội nói chung cũng như trục đường Giải Phóng nói riêng, người dân như tôi rất vui mừng vì sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển hàng ngày. Tôi mong chờ dự án hầm chui và tuyến vành đai 2.5 đi vào hoạt động, khi ấy giao thông khu vực sẽ được cải thiện và thông thoáng hơn rất nhiều”.

Khi các công trình hạ tầng trọng điểm này triển khai xong, đường Giải Phóng và nhiều tuyến đường khác được thông xe thì bất động sản tại khu vực phía Nam thủ đô sẽ gia tăng giá trị nhờ “cú hích” từ hạ tầng giao thông.

Kể từ khi quy hoạch giao thông phía Nam được công bố, triển khai nâng cấp và xây dựng, làn sóng bất động sản khu vực này cũng sôi động. Trong đó, Hồng Hà Eco City - khu đô thị xanh hiếm hoi phía Nam Hà Nội, được đánh giá hưởng lợi trực tiếp nhờ những tác động tích cực từ hạ tầng giao thông. Đây chính là chìa khóa then chốt khiến Hồng Hà Eco City ngày càng được khách hàng quan tâm với lượng giao dịch ấn tượng trong những tháng đầu năm.

Du an BDS nam thu do huong loi gi khi duong Giai Phong khai thong? hinh anh 2
Dự án Hồng Hà Eco City - “ốc đảo xanh” trong lòng phố.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội, khu đô thị Hồng Hà Eco City hưởng lợi thế từ quy hoạch giao thông Nam thủ đô. Từ dự án, thông qua trục đường thẳng Giải Phóng - Lê Duẩn, chỉ 7,5 km đã có thể kết nối với hồ Hoàn Kiếm, 5 km tới quận Hai Bà Trưng và 4 km tới quận Đống Đa. Trong đó, tuyến đường Giải Phóng vốn luôn có lưu lượng xe đông đúc tại các nút giao với bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, đang được nới thoáng bởi sự phân luồng giao thông, quy hoạch tuyến vành đai 2.5 và hầm chui xuyên tâm Đầm Hồng - Giáp Bát hoàn thành vào cuối năm. Khi đó, giao thông từ Hồng Hà Eco City vào trung tâm hồ Hoàn Kiếm hay các quận nội thành như Ba Đình, Mỹ Đình, Cầu Giấy… sẽ được mở rộng và thông thoáng hơn nhiều.

Không chỉ kết nối nhanh đến các quận trung tâm Hà Nội, với vị trí thuận lợi tại cửa ngõ phía Nam, cư dân Hồng Hà Eco City còn nhanh chóng di chuyển đến các tỉnh lân cận như Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình thông qua quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; hay qua cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy kết nối với quốc lộ 5 để đi Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng...

Dự án nằm trong khu vực có quỹ đất lớn với mật độ cây xanh, hồ điều hòa lớn nhất thủ đô, trong đó có nhiều diện tích cây xanh mặt nước như công viên Yên Sở rộng 300 ha, hồ Linh Đàm, Đầm Trì… giúp giảm nhiệt và mang đến không khí mát mẻ. Đồng thời, đây là khu vực có mạng lưới y tế, giáo dục hiện đại, hàng đầu như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Pháp, Tai Mũi Họng, Nhiệt đới, Da liễu, Nội tiết TW... ĐH Bách Khoa, Xây dựng, Kinh tế quốc dân thuận tiện di chuyển đi tỉnh với bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm...

Kết nối vùng thuận tiện, quy hoạch hạ tầng đang dần hoàn thiện, sở hữu không gian sống xanh nổi bật cùng mật độ xây dựng thấp, Hồng Hà Eco City hứa hẹn là chốn an cư đáng sống của người dân Thủ Đô.

Theo Zing