Được Dropbox mua lại với giá 100 triệu USD sau hơn 1 tháng ra mắt ứng dụng, nhà sáng lập tái xuất với startup giúp các cuộc họp đỡ đau đầu hơn!

19/06/2019 19:55

Navigator là một trợ lý làm việc nhóm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Có một thực tế là chẳng mấy ai ưa các cuộc họp căng thẳng kéo dài nhưng chúng lại là một phần tất yếu của bất cứ công việc nào. Tuy nhiên, Gentry Underwood đã tìm ra cách để thay đổi vấn đề đó nhờ AI và startup mới của anh mang tên Navigator.

Underwood không còn xa lạ với việc thành lập công ty. Năm 2013, anh đã bán startup Mailbox, một ứng dụng email di động của mình cho Dropbox với giá 100 triệu USD. Ở thời điểm đó, ứng dụng này mới được 37 ngày tuổi và có hơn nửa triệu người vẫn đang chờ để được dùng thử.

Mailbox đã đem đến cho thị trường không chỉ 1 mà là 3 sự đột phá. Đầu tiên là thao tác vuốt ngón tay để xóa hoặc lưu trữ thư. Thứ 2 là chức năng snooze dùng để hoãn thời gian đọc mail và cuối cùng là cách ra mắt "khác người" khi yêu cầu người dùng phải đăng ký vào danh sách chờ để được sử dụng ứng dụng. Đây được coi là một chiến lược khôn ngoan của Mailbox, giúp thu hút các phương tiện truyền thông xã hội nói về công ty và sự tò mò của người dùng.

Được Dropbox mua lại với giá 100 triệu USD sau hơn 1 tháng ra mắt ứng dụng, nhà sáng lập tái xuất với startup giúp các cuộc họp đỡ đau đầu hơn! - Ảnh 1.

Mailbox là một ứng dụng được nửa triệu người đăng ký sử dụng trước khi được Dropbox mua lại.

Ngày 18/6 vừa qua, Underwood đã đăng tải bài viết trên blog về Navigator, một trợ lý làm việc nhóm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Chức năng của công cụ này là giúp mọi người cùng làm việc và xử lý các nhiệm vụ quan trọng như lập kế hoạch, đề xuất câu hỏi trong cuộc họp hay thu thập phản hồi. Theo Underwood, Navigator được phát triển bởi đội ngũ từng tạo ra Mailbox.

Nhà sáng lập viết trên blog của Medium: "Sau này khi nói chuyện, chúng tôi (những người từng làm việc cho Mailbox) nhận ra rằng mình đều có chung một nỗi trăn trở. Chúng tôi thực sự tin rằng phần mềm của mình đã chín muồi với khả năng biến việc làm việc nhóm trở thành một thứ vượt xa những điều mọi người từng thấy trước đây. Chình vì vậy, chúng tôi quyết định thử lại một lần nữa".

Underwood cho biết trong vài năm trở lại đây, nhóm của anh đã làm việc với hơn 50 đối tác và thử nghiệm nhiều cách khác nhau để giúp vấn đề hợp tác tại nơi làm việc hiệu quả hơn. Hiện tại, Navigator được cung cấp hoàn toàn miễn phí trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt thị trường với phiên bản chính thức có tính phí vào cuối năm nay.

Với Navigator, nhóm sáng lập muốn tạo ra một trợ lý ảo có thể hỗ trợ các cuộc họp bằng cách tiếp cận người tham dự, thu thập các chủ đề thảo luận, tổ chức kế hoạch, ghi chú thông tin quan trọng và liên lạc khi cần thiết sau mỗi cuộc họp.

Mặc dù Navigator hiện mới chỉ tập trung vào họp nhóm và họp 1-1 nhưng trong tương lai, công cụ này sẽ được sử dụng để hỗ trợ nhiều loại họp khác và kết hợp các tính năng nâng cao để đưa ra quyết định, thu thập phản hồi và giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.

Underwood viết: "Làm việc với một cái máy dường như là một việc nhiều người cảm thấy xa vời nhưng trên thực tế, ở những khía cạnh nhất định, nó sẽ là một người đồng đội hoàn hảo của con người. Navigator luôn sẵn sàng làm việc, có thể có nhiều cuộc trò chuyện cùng lúc và thành thạo trong việc chạy các quy trình lặp lại theo cách đáng tin cậy và nhất quán".

theo BI