Elon Musk: Tôi không tôn trọng ủy ban chứng khoán Mỹ

10/12/2018 13:50

“Tôi muốn nêu rõ: Tôi không tôn trọng SEC”, Elon Musk nói trong chương trình 60 Minutes của CBS phát sóng ngày 9/12. Musk cho biết ông tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận giải quyết bởi ông “tôn trọng hệ thống tư pháp”.

Musk và Tesla hồi tháng 9 đạt thỏa thuận mỗi bên nộp phạt 20 triệu USD với SEC để giải quyết cáo buộc Musk lừa đảo. Musk ngày 7/8 viết trên Twitter cá nhân rằng ông đã “có đủ vốn” để tư nhân hóa Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu. Theo SEC, tuyên bố này là “sai sự thật và gây hiểu nhầm”.

Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Ông cũng phải rời vị trí chủ tịch Tesla. Tesla thông báo công ty sẽ tăng cường giám sát tài khoản mạng xã hội của Musk bằng việc phê duyệt những bài đăng có thể chứa thông tin ảnh hưởng tới cổ đông. Tuy nhiên, Musk cho biết không có ai đọc tất cả những gì ông đăng trên Twitter.

Tesla và SEC đều chưa có bình luận.

Tesla tháng 11 cho biết Robyn Denholm, thành viên hội đồng quản trị, đã được chọn làm chủ tịch. Musk cho biết chính ông đã chọn Denholm và bác tin tân chủ tịch sẽ là “bảo mẫu”. Ông cũng “không hứng thú với việc giành lại chức chủ tịch”.

Như Tâm/NDH (Theo CNN)

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk: Tôi không tôn trọng ủy ban chứng khoán Mỹ" tại chuyên mục Doanh nhân.