FLC dự kiến tăng vốn điều lệ của Bamboo Airways lên 1.300 tỷ đồng

14/07/2018 09:23

Hiện tại Bamboo Airways có vốn điều lệ 700 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn FLC vừa công bố Nghị quyết HĐQT về chủ trương tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo đó HĐQT công ty chủ trương tăng vốn điều lệ của Bamboo Airways từ 700 tỷ đồng hiện nay lên 1.300 tỷ đồng theo hình thức tăng vốn chủ sở hữu – do Tập đoàn FLC góp thêm vốn vào Bamboo Airways.

HĐQT giao Tổng giám đốc Tập đoàn FLC chủ động cân đối nguồn vốn và chỉ đạo việc góp vốn vào Bamboo Airways, phối hợp với Tổng Giám đốc Bamboo Airways trong các thủ tục cần thiết để triển khai công việc.

Trong mấy tháng qua, thông tin về việc Tập đoàn FLC đã ký kết thỏa thuận mua máy bay của Airbus và Boing đang khiến nhiều người quan tâm. Đáng chú ý nhất là việc Hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức được cấp phép thành lập.

Thông tin mới nhất, tuần qua Ngân hàng Credit Suisse AG (Thụy Sĩ) – chi nhánh Singapore đã giải ngân lần 1 khoản vay với hạn mức tín dụng 200 triệu USD cho FLC.

Theo FLC cho biết khoản vay này được bảo đảm bằng quyền góp vốn tại công ty con, nhằm bổ sung vốn cho dự án và vốn lưu động của FLC. Thời hạn khoản vay là 2,5 năm đến 3 năm, theo từng đợt giải ngân. Số vốn giải ngân sẽ được đưa vào phục vụ triển khai và mở rộng các dự án cũng như các lĩnh vực hoạt động mới của doanh nghiệp này.

Theo Nguyên Phương/Trí Thức Trẻ