Founder chuyển giới đi gọi vốn, Shark Liên đầu tư vì 'tôi thích em'

05/09/2019 13:29

Khi Lê Tiểu Luân tiết lộ mình là người chuyển giới và sẽ rút khỏi công ty sau gọi vốn thành công, Shark Liên quyết định đầu tư với điều kiện là cô không được rút khỏi dự án.

Khi Lê Tiểu Luân tiết lộ mình là người chuyển giới và sẽ rút khỏi công ty sau gọi vốn thành công, Shark Liên quyết định đầu tư với điều kiện là cô không được rút khỏi dự án.

Màn gọi vốn cuối cùng trong tập 7 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 (phát sóng tối 4/9) thu hút nhiều sự chú ý với dự án homestay Be Home.

Cụ thể, Lê Tiểu Luân - founder của Be Home - tới kêu gọi 5 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Luân giới thiệu mình là người chuyển giới và sẽ rút khỏi công ty để thực hiện phẫu thuật.

Cô chia sẻ mình muốn chứng minh cho mọi người thấy những gì người bình thường làm được, cộng đồng LGBT cũng làm được và có thể làm tốt.

Theo giới thiệu, "ngôi nhà thứ hai" Be Home là start up homestay hướng đến sự văn minh, thân thiện trong công tác phục vụ, đem đến cảm giác thoải mái như ở nhà cho khách hàng.

Năm 2018, doanh thu của Be Home là 4,9 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 7,5%.

Founder Tiểu Luân khát vọng chứng minh rằng cộng đồng LGBT có thể thành công.

Founder cũng chia sẻ từ khi thành lập, Be Home là nơi giúp đào tạo, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng người thuộc giới tính thứ 3. Tuy nhiên, hiện Be Home gặp một số vấn đề liên quan đến việc thỏa thuận cho thuê nhà, khiến việc vận hành gặp khó khăn.

Dù dành nhiều lời khen cho start up và cá nhân founder Lê Tiểu Luân nhưng Shark Việt, Shark Hưng, Shark Bình đều không đầu tư.

Riêng Shark Dũng vì đang tập trung vào dịch vụ du lịch tương tự nên cũng không đầu tư song hứa sẽ gửi nhân lực tới giúp tư vấn.

Shark Liên bày tỏ sự quan tâm và muốn hỗ trợ cộng đồng người thuộc giới tính thứ 3.

Bày tỏ sự quan tâm và muốn hỗ trợ cho cộng đồng chuyển giới, Shark Liên đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng cho 36% cổ phần.

Trong đó, điều kiện tiên quyết là founder Tiểu Luân không được rời công ty, đồng thời bà sẽ thẩm định lại những dữ liệu start up đưa ra.

Sau khi hội ý với đồng nghiệp, Tiểu Luân đưa ra đề nghị 5 tỷ đồng cho 30% cổ phần và được "bà ngoại" đồng ý.

Sau màn gọi vốn, tài khoản Bao Long dành lời khen ngợi cho start up Be Home trên một diễn đàn.

"Hình như đây là founder đầu tiên thuộc giới tính thứ 3 nhỉ? Rất ủng hộ những bạn LGBT dám vượt lên kỳ thị để khẳng định giá trị của bản thân như thế này", Bao Long viết.

Dinh Trung Quach chia sẻ bản thân từng nghỉ tại Be Home khi du lịch Phú Quốc và rất thích cách phục vụ của start up này.

"Du lịch Việt Nam điểm dịch vụ bị đánh giá rất kém nên với chất lượng dịch vụ ở đây mình nghĩ deal này thực sự có tiềm năng, cộng thêm sự hỗ trợ của Shark Liên thì sẽ có hy vọng phát triển hơn", người này viết.

Mai An
Ảnh: Fanpage Shark Tank Việt Nam