Giới thiệu sai thông điệp, gọi nhầm Shark Hưng là Shark Thuỷ, Phi Thanh Vân khiến AZLove tuột mất Shark Linh vì quan điểm 'Phụ nữ là phong thuỷ ở trong nhà và trách nhiệm lớn tạo nên hạnh phúc gia đình'

03/10/2019 07:37

Phi Thanh Vân và đội ngũ sáng lập AZLove đến shark tank kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần dự án nền tảng giáo dục tâm lý bằng công nghệ nền tảng platform, trí tuệ nhân tạo AI. Tuy nhiên cả 5 shark đều từ chối đầu tư.


Phi Thanh Vân và đội ngũ sáng lập AZLove đến shark tank kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần dự án nền tảng giáo dục tâm lý bằng công nghệ nền tảng platform, trí tuệ nhân tạo AI. Tuy nhiên cả 5 shark đều từ chối đầu tư.

Màn giới thiệu lớp học hạnh phúc gây tranh cãi của Phi Thanh Vân

Xuất hiện trong tập 11, Shark Tank mùa 3, diễn viên Phi Thanh Vân đóng vai trò 1 trong 5 nhà sáng lập công ty cổ phần quốc tế AZLove. Mở đầu lời giới thiệu, cô cho rằng để thành công được như các Shark thì cần phải học, trải nghiệm nhưng đó là kỹ năng cứng. Phi Thanh Vân cho rằng hiện có nhiều phụ nữ muốn có được hạnh phúc trong cuộc sống, trong hôn nhân của mình nhưng chưa biết học ở đâu và làm thế nào để hiểu được người đàn ông thích gì và hiểu được người phụ nữ thích gì trong tình yêu, hôn nhân.

Diễn viên này cho rằng có quá nhiều người phụ nữ Việt Nam họ không giải quyết được mâu thuẫn trong chính gia đình của mình và dạy cách để bảo vệ những đứa con. Để dẫn chứng thêm, Phi Thanh Vân cho biết hiện tỷ lệ trẻ em bị xâm hại ở Việt Nam chiếm gần 68%. Chính vì vậy dự án AZLove được triển khai với mục tiêu đào tạo các em một cách nghiêm túc, chu đáo nhất về giới tính và kỹ năng mềm.

Tuy nhiên phần giới thiệu của Phi Thanh Vân nhanh chóng tạo nên sự khó chịu với shark Linh khi đề cập về vai trò của phụ nữ trong gia đình.

Shark Linh: Tại sao em nói chỉ có trách nhiệm phụ nữ trong hạnh phúc gia đình, tại sao không có trách nhiệm của người chồng làm người vợ hạnh phúc?

Phi Thanh Vân: Câu hỏi này rất tuyệt vời. Thực sự để giữ gìn hạnh phúc gia đình có một câu nói rằng: Phụ nữ là phong thuỷ ở trong nhà, tạo nên buồn vui, tạo nên tiếng cười, tạo nên sự ấm no trong nhà.

Shark Linh: Vậy nghĩa là người nam không có trách nhiệm gì hết?

Phi Thanh Vân: Dạ vẫn có nhưng thực tế tạo hoá tạo ra các anh là trụ cột của gia đình.

Shark Linh: Còn người nữ không có vấn đề gì để nói?

Phi Thanh Vân: Shark Linh hỏi rất đúng. Các anh cần phải làm kinh tế rất nhiều, các anh cũng phải mở rộng kinh doanh của mình.

Shark Linh: Phụ nữ cũng làm điều đó thì sao?

Phi Thanh Vân: Các Shark nam ở đây không thể tạo nên được nhiều sự lãng mạn và em nghĩ điều đó là trách nhiệm lớn của phụ nữ.

Không chỉ shark Linh khó chịu, shark Hưng và shark Việt liên tục phải đặt ra câu hỏi mục đích của Phi Thanh Vân đến shark Tank để làm gì theo đúng format chương trình được đưa ra. Nguyên nhân bởi cô chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về kêu gọi vốn.

Shark Hưng: Chương trình này khi phát sóng thì Shark tank Việt Nam có phải gắn mác 18+ không? Nếu mà gắn mác thì anh phải xin lỗi chuyển sang chương trình khác phù hợp hơn. Mục tiêu của em đến đây để làm gì?

Phi Thanh Vân: Em xin phép không dạy các shark mà còn phải học hỏi các shark nhiều. Về nội dung tâm sinh lý gia đình thì phải gắn mác 18+. Em xin lỗi shark Thuỷ hôm nay mong muốn gì ở người vợ?

Shark Hưng: Shark Thuỷ hôm nay không ngồi đây.

Phi Thanh Vân: Shark mong muốn gì từ người vợ của mình?

Shark Hưng: Tất nhiên mong muốn người vợ mang cho mình hạnh phúc. Hạnh phúc bao giờ gồm nhiều thứ, để hạnh phúc được cần làm cho mình cảm thấy được tôn trọng, tôn vinh và cảm thấy mình như một ông hoàng.

Phi Thanh Vân: Trên thực tế phụ nữ không phải ai cũng thấy được điều đó.

Shark Việt: Em đến đây để làm gì?

Shark Hưng: Anh hỏi 2 lần, shark Việt hỏi, theo đúng format em phải trả lời đến đây để làm gì?

Tuy nhiên Phi Thanh Vân không trả lời được mục đích đến shark tank và phần này được chuyển cho nhà đồng sáng lập Kiều Ngoan.

4 shark từ chối, shark Linh suýt đầu tư

Kiều Ngoan cho biết mình tham gia chương trình với mong muốn kêu gọi vốn cho nền tảng giáo dục tâm lý bằng công nghệ nền tảng platform, trí tuệ nhân tạo AI. Theo đó AZLove mong muốn kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Cụ thể đơn vị này dự định dùng 1,5 tỷ vận hành, 500 triệu dành cho chi phí truyền thông, 1 tỷ đồng để xây dựng nền tảng.

Giới thiệu sai thông điệp, gọi nhầm shark Hưng là shark Thuỷ, Phi Thanh Vân khiến AZLove tuột mất shark Linh vì quan điểm Phụ nữ là phong thuỷ ở trong nhà và trách nhiệm lớn tạo nên hạnh phúc gia đình - Ảnh 1.

Shark Linh thích mô hình nhưng không đầu tư vì sai thông điệp.

Gần 1 năm hoạt động vấn đề AZLove gặp phải là tìm kiếm nhân sự, chuyên gia. Hiện công ty này mới ký hợp đồng với 2 công ty đào tạo offline. Ngoài ra AZLove có vốn điều lệ là 2 tỷ đồng tuy nhiên thực góp chỉ ở mức 500 triệu đồng và mong muốn nâng lên 10 tỷ đồng thông qua kêu gọi đầu tư từ các shark .

Về mô hình hoạt động, Kiều Ngoan cho biết AZLove có 4 hình thức khoá học gồm: Dành cho các học viên video, khoá học trực tuyến, khoá học offline, khoá học camp. Đối tượng khách hàng hướng tới là người độc thân, người có gia đình, học sinh học đường. Cô cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ được dùng để phân tích những chỉ số về cặp đôi hay gia đình, tâm sinh lý, tình trạng hôn nhân, sinh trắc vân tay của một người để tìm ra sự tương thích. Ngoài ra nền tảng công nghệ rất cần để cha mẹ dạy con, trở thành công cụ học tập về giáo dục giới tính.

Tuy nhiên với hình thức video, shark Liên đặt ra lo ngại sẽ bị cấm phát tán và khó kiểm soát về nội dung.

Founder này cho biết hiện công ty có cả 2 dịch vụ tư vấn trực tiếp 1-1 thông qua các công cụ như skype và đào tạo khoá học (tự tổ chức hoặc tổ chức cho các đơn vị có nhu cầu). Do đó AZLove có 2 nguồn thu chính từ người dùng ở mức 69.000 đồng và từ các khoá học. Theo dự tính của Kiều Ngoan đến có 3 tỷ đồng kêu gọi từ các shark sẽ phát triển được 1000 người dùng trong 3 tháng.

Nhận xét về mô hình kinh doanh, shark Linh cho rằng khá hay cũng như muốn dùng để hiểu thêm về học sinh, sinh viên của mình. Tuy nhiên thông điệp do Phi Thanh Vân đưa ra ngay từ đầu shark Linh cực kỳ không đồng ý.

"Chị rất phản đối thông điệp đó và chị nghĩ rằng nếu em tiếp tục đưa ra thông tin đó tại Việt Nam thì sẽ gây thêm thiệt hại cho phụ nữ, cho mối quan hệ tại Việt Nam. Chị rất mong các em thay đổi thông điệp đó và nó cực kỳ sai, nó khiến phụ nữ trở lại cách đây 100 năm và chị quyết định không đầu tư", shark Linh chốt deal mở màn.

Cho rằng những điều AZLove đưa ra có thể dễ dàng tìm được qua Google, shark Liên đánh giá ý tưởng không hề mới mẻ, chưa rõ ràng kể cả vấn đề về kinh doanh, ý tưởng cho nên cũg quyế định không đầu tư vào dự án. Tương dự shark Việt cũng không đầu tư dù đánh giá có tiềm năng nhưng dự án chưa rõ ràng, định giá công ty quá cao.

Là chuyên gia công nghệ, shark Dũng cho rằng bài toán trước mắt của AZLove không phải phát triển nền tảng mà cần tập trung sản phẩm, xây dựng đội ngũ chuyên gia. Khi quy mô công ty tăng quá số lượng chuyên gia không thể xử lý hết tất cả các tình huống thì mới cần giải pháp công nghệ vì vậy shark không đầu tư.

Đánh giá ý tưởng tốt với ý nghĩa mong muốn trợ giúp cho xã hội và những người bị thiếu kỹ năng tâm sinh lý tuy nhiên shark Hưng cho rằng mô hình kinh doanh này quá nhiều phương thức. Ngoài ra về doanh thu nguồn thu rất mơ hồ. Shark Hưng đưa ra lời khuyên tập trung vào một số ít các kênh để tiếp cận, đăng ký người dùng đủ tuổi và thu phí. Shark Hưng cũng quyết định không đầu tư.

"Em định đầu tư rồi đó. Em thích mô hình này nhưng bạn đó đã quên hoàn toàn, sai về thông điệp", shark Linh bất ngờ chia sẻ về quyết định của mình với các shark sau khi đội ngũ AZLove ra về.

Trong phần chia sẻ bên lề, Kiều Ngoan cũng thừa nhận AZLove là sản phẩm cũng khá khó tuy nhiên họ vẫn muốn dùng công nghệ để phát triển giáo dục giới tính tại Việt Nam.


Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ