Hacker tung dữ liệu nghi là của khách hàng FPT Shop

14/11/2018 10:02

Cũng giống như với vụ việc của Thế giới di động, hiện vẫn đang có nhiều nghi vấn đằng sau các dữ liệu được cho là của khách hàng FPT Shop vừa được hacker công bố.

Cũng giống như với vụ việc của Thế giới di động, hiện vẫn đang có nhiều nghi vấn đằng sau các dữ liệu được cho là của khách hàng FPT Shop vừa được hacker công bố.

Theo ANTĐ, chiều 13-11, thành viên herasvn đăng tải lên diễn đàn raiforums.com, giống như hợp đồng trong chương trình F.Friends của FPT Shop. Hacker này cho rằng đây là dữ liệu lấy được từ chuỗi bán lẻ FPT Shop.

Chương trình này dành cho khách hàng ở các công ty, doanh nghiệp, đơn vị... được mua máy trả dần. Một số hình ảnh khác cho thấy các hợp đồng mua kèm máy với gói cước FPT Shop vẫn đang triển khai. Tuy vậy các hợp đồng này đều khá cũ, từ đầu năm 2017.

Bên cạnh đó, hacker cũng tải lên một đường link hay tập tin cho biết là mã nguồn của thông tin khách hàng, thông tin máy chủ và các thông tin được cho là nhạy cảm khác của FPT Shop.

Tin tặc tung rêu rao nắm giữ cơ sở dữ liệu của FPT Shop trên Raidsforum

Thành viên này cũng cho biết, đây chỉ là một phần dữ liệu và người có nhu cầu mua dữ liệu có thể liên hệ trực tiếp.

Theo Vietnamnet, trước đó, vào ngày 7/11, cũng tại Raidsforum, một tài khoản khác trên diễn đàn này đã đăng tải nhiều file dữ liệu được giới thiệu chứa thông tin về nhân viên và khách hàng của Điện máy xanh và Thế giới di động. Tuy nhiên, Thế giới di động sau đó đã lên tiếng khẳng định không có chuyện hacker tấn công được vào cơ sở dữ liệu của hệ thống bán lẻ này.

Tính tới thời điểm hiện tại, theo thông tin của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông), chưa nhận thấy dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống tại Thế giới di động liên quan tới thông tin cá nhân bị phát tán.

Hiện có không ít những nghi vấn cho rằng, các dữ liệu nói trên có thể chiếm đoạt và thu thập được theo những cách thông thường, không phải thâm nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu, và rằng đây chỉ là chiêu trò của những kẻ có ý đồ bất chính.

TA (tổng hợp)

Theo Dân Sinh

Bạn đang đọc bài viết "Hacker tung dữ liệu nghi là của khách hàng FPT Shop" tại chuyên mục Tiêu điểm.