Hàng độc chơi Tết: Chiêm ngưỡng cây mai vàng 24k trị giá 5,5 tỷ

13/01/2023 07:02

Cây mai đúc đồng mạ vàng 24K, có giá 5,5 tỷ đồng đang được trưng bày tại gian hàng hoa Tết trước sân vận động Mỹ Đình, TP Hà Nội. Sản phẩm này được 16 nghệ nhân và kỹ sư chế tác thủ công 720 giờ.

Cây mai đồng mạ vàng cao khoảng 3m, nặng 288kg, được định giá 5,5 tỷ đồng đang được sự quan tâm của rất nhiều người.

Cây hoa mai đồng dáng rồng gồm 1.715 bông hoa, 1.270 nụ nhỏ, 16 cành chính và 505 cành phụ được chế tạo thủ công hoàn toàn.

Anh Hoàng Văn Định (đại diện của đơn vị làm ra cây mai mạ vàng) cho biết, đây là năm đầu tiên đơn vị tung ra thị trường sản phẩm mai bằng đồng, mạ vàng.

"Ý nghĩa cây mai thể hiện sự phú quý, may mắn, hạnh phúc và bình an. Đây là biểu tượng của văn hóa Việt Nam, chúng tôi muốn đưa ra thị trường để người dân được chiêm ngưỡng, tận hưởng vẻ đẹp của nó" anh Định cho biết thêm.

Bảng thông số kỹ thuật của cây mai vàng.

Sau thời gian trưng bày tại hội chợ tết, đơn vị mong muốn các doanh nghiệp trên cả nước chung tay đấu giá cây mai để dùng số tiền đó hỗ trợ người nghèo. Mức giá mong muốn đơn vị này đưa ra là 5,5 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, hoa mai vàng nở rộ là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý và một cuộc sống ngập tràn may mắn. Mỗi bông hoa gồm 5 cánh, đại diện cho ngũ phúc: Hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình.

Ngoài cây hoa mai mạ vàng có trị giá đắt nhất hơn 5 tỷ, gian hàng còn trưng bày các loại mặt hàng mạ vàng trang trí khác.

Theo Tùng Đoàn/VNF