Hàng loạt lãnh đạo thành F1 nghi nhiễm, chứng khoán đỏ sàn vì virus

13/03/2020 06:58

Hàng nghìn người hỗn loạn đặt lại hoặc huỷ vé máy bay sau khi ông Trump bất ngờ tuyên bố cấm đi lại giữa Mỹ và châu Âu, còn Trung Quốc tuyên bố dịch Covid-19 sẽ hết vào tháng 6.

Với tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu, với các ca bệnh tăng kỷ lục, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra quyết định bất ngờ: cấm toàn bộ đi lại giữa Mỹ và 26 nước thuộc khu vực Schengen của EU.

Trong khi lệnh cấm đột ngột này đã gây ra những phản ứng hỗn loạn ở cả Mỹ và châu Âu, thì Trung Quốc - nơi khởi nguồn của dịch bệnh - lại cho rằng Covid-19 đã qua đỉnh ở nước này, và tình hình dịch bệnh trên toàn cầu có thể suy giảm vào tháng 6 này nếu các quốc gia thực hiện các biện mạnh giống như Bắc Kinh đã làm.

Hang loat lanh dao thanh F1 nghi nhiem, chung khoan do san vi virus hinh anh 1 download_2_.jpeg
Tổng thống Donald Trump bất ngờ thông báo chính quyền của ông sẽ cấm việc đi lại giữa Mỹ và châu Âu trong vòng 30 ngày. Ảnh: Reuters.

Trong một diễn biến khác, virus SARS-CoV-2 đã "sờ gáy" đến chính phủ nhiều nước khi người lãnh đạo hàng loạt chính phủ phải cách ly, xét nghiệm sau khi một số người họ từng tiếp xúc gần đây được xét nghiệm dương tính với virus.