Hàng trăm khách hàng dự án FLC Grand Hotel Hạ Long 'bao vây' trụ sở FLC đòi cam kết lợi nhuận

31/03/2021 11:18

Ngày 29/3, hàng trăm khách hàng tại dự án FLC Grand Hotel Hạ Long đã kéo đến toà nhà Twin Tower 265 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội nơi đặt trụ sở của Tập đoàn FLC để đòi quyền lợi cam kết cho thuê condotel.

FLC1-8677-1617021261.jpg

Hàng trăm khách hàng đã tới trụ sở FLC tại Cầu Giấy để đòi cam kết lợi nhuận.

Ghi nhận tại tầng 1 trụ sở của Tập đoàn FLC, hàng trăm khách hàng mặc áo, đeo băng rôn ghi dòng chữ “FLC trả tiền cho khách hàng”, “Yêu cầu FLC Hạ Long trả tiền thuê căn hộ”, “FLC lừa đảo”… cùng với lời hô vang yêu cầu FCL trả tiền cho khách hàng.

Bức xúc trước việc FLC "xù" lợi nhuận cam kết căn hộ condotel của mình, chị Lê Thị Hoàng Thanh (Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, dự án condotel đi vào hoạt động từ năm 2018, chủ đầu tư FLC đã ký cam kết thuê lại và trả lãi suất cam kết 12%/năm, nhưng đến nay duy nhất 1 năm các khách hàng nhận được tiền, còn lại từ năm 2019 đến nay FLC chỉ trả bằng voucher nghỉ dưỡng và đỉnh điểm 6 tháng năm 2020 đã xù cam kết lợi nhuận của khách hàng.

FLC2-3947-1617021261.jpg

Từ năm 2018 đi vào hoạt động, duy nhất 1 năm khách hàng nhận được cam kết lợi nhuận.

Cùng bày tỏ sự bức xúc, chị Nguyễn Thị Vượng (Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ, chị và 352 khách hàng khác tại dự án FLC Grand Hotel Hạ Long cực kỳ thất vọng với cung cách làm ăn của chủ đầu tư FLC. Tin tưởng vào chủ đầu tư lớn, chị đã vay mượn anh em họ hàng để đầu tư 1 căn hộ 2,1 tỷ đồng với lời hứa cam kết kinh doanh căn hộ do chủ đầu tư thuê lại 12%/năm. So với tiền gửi ngân hàng cách đây 4 năm là 8%/năm, đối với người lao động khoản lợi nhuận 12% thì ai cũng mong muốn, sau đó mới mua và ký lại cho FLC thuê.

Thất vọng hơn nữa, từ khi đi vào hoạt động năm 2018, chị Thanh cho biết, không một năm nào nhà đầu tư không phải đi đòi lợi nhuận. Năm 2018, năm đầu tiên nhà đầu tư đã phải đi đòi, hẹn năm lần bảy lượt đại diện công ty mới gặp và thanh toán cho khách hàng.

Năm 2019, FLC trả cho nhà đầu tư bằng voucher nghỉ dưỡng và vé máy bay Bamboo. Đến năm 2020 lấy lý do dịch Covid-19, công ty không trả 6 tháng tiền lợi nhuận cam kết, 6 tháng cuối năm lại trả khách hàng bằng voucher.

FLC6-2049-1617021261.jpg

Trong số hàng trăm khách hàng, có những người lớn tuổi cả đời gom góp để đầu tư căn hộ khi dưỡng già nhưng họ thất vọng vì "gửi trứng cho ác".

“Nhà đầu tư đã mua căn condotel để kinh doanh sinh lời thì lấy voucher để làm gì. Tiền dưỡng già không gửi vào ngân hàng, lại đi “gửi trứng cho ác”, không nhà đầu tư nào nhận voucher của FLC”, chị Vượng nói trong nước mắt.

Thất vọng hơn nữa, chị Vượng cho hay, mặc dù đóng 95%, còn 5% chờ nhận sổ đỏ đóng nốt, nhưng vì đất dịch vụ, nhà nước chưa có chủ trương cấp sổ đỏ, do đó được nhận sổ đỏ cho condotel là điều quá xa vời.

Điều nữa, trong hợp đồng, FLC bàn giao cho FLC home quản lý vận hành cho thuê, hết thời hạn dự án là 50 năm. 8 năm đầu cam kết thuê 12%, bất kể lãi lỗ như thế nào FLC vẫn phải trả như thế. Nhưng chị Vượng cho rằng, với sự “lươn lẹo” này liệu sau 8 năm FLC có trả lãi cho khách hàng hay không, hay lại liên tục báo lỗ và nhà đầu tư phải chịu lỗ với họ.

FLC5-6662-1617021261.jpg

Mong muốn cuối cùng của họ là chủ đầu tư phải đối thoại với khách hàng và thanh toán đầy đủ cam kết lợi nhuận.

Khi đặt câu hỏi với khách hàng về sự khó khăn của chủ đầu tư do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khách hàng có chia sẻ với FLC không? Chị Vượng cho biết: Thứ nhất, nhà đầu tư cũng là người làm công ăn lương, nếu Covid thì người lao động bị ảnh hưởng đầu tiên, việc làm mất, thu nhập dựa vào cam kết 12% mà FLC không trả cho khách hàng thì người dân lấy gì để sinh sống, lấy tiền đâu để trả nợ những chỗ vay mượn. Thứ 2, tập đoàn công bố hãng hàng không Bamboo lãi, FLC làm ăn có lãi, cổ phiếu tăng giá, thu hút được nhiều tiền… mà sao không trả cho nhà đầu tư.

Một số nhà đầu tư là những người lớn tuổi đau xót hơn khi tiền họ gom góp cả đời đầu tư vào dự án của FLC cứ yên tâm rằng về già có tiền dưỡng già, bây giờ tiền không có, lãi cam kết cũng mất hút luôn. Có những khách hàng bị ngân hàng siết cả ngôi nhà mà nhà đầu tư đang ở.

Được biết, năm 2020, hàng trăm khách hàng cũng đã kéo lên trụ sở của FLC để đòi lợi nhuận cam kết, cũng như lần này, lãnh đạo, cán bộ của FLC không tiếp, không trả lời các nhà đầu tư, không tổ chức gặp khách hàng, không họp đại diện khách hàng.

Những nhà đầu tư cho biết, từ nay đến khi họp ĐHCĐ, ngày nào cũng sẽ có ít nhất là 300 người tới trụ sở đòi quyền lợi. Mong muốn cuối cùng của nhà đầu tư là FLC phải tôn trọng khách hàng, trả tiền cho khách hàng.

“Hiện FLC tiếp tục đang mở rộng đầu tư ở Tây Nguyên, Hà Giang… bài học của chúng tôi còn nguyên đây, ai muốn đầu tư vào FLC phải xem xét thật kỹ và cần cẩn trọng hơn”, các nhà đầu tư bức xúc nói.

Phạm Minh/Vnbusiness

https://vnbusiness.vn/tin-tuc/hang-tram-khach-hang-du-an-flc-grand-hotel-ha-long-bao-vay-tru-so-flc-doi-cam-ket-loi-nhuan-1077456.html