Hãng y tế Mỹ xác nhận Vingroup là 1 trong 3 đơn vị được cấp bản quyền sản xuất máy thở

11/04/2020 18:45

Hãng sản xuất thiết bị y tế Mỹ Medtronic đã xác nhận Vingroup là 1 trong 3 đơn vị chính thức được công ty này cấp bản quyền sản xuất máy thở trong 90.000 đơn đăng ký.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup)

Hãng sản xuất thiết bị y tế của Mỹ Medtronic đã chính thức xác nhận việc Vingroup là 1 trong 3 đơn vị chính thức được Medtronic cấp bản quyền sản xuất máy thở trong 90.000 đơn đăng ký, cùng với 2 đơn vị khác là Baylis Medical và Foxconn Technology Group.

Trước đó, hãng Medtronic thông báo đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sản xuất máy thở để đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan nhanh chóng.

Vào ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam, kịp thời phòng chống đại dịch COVID-19.

Phía Vingroup tuyên bố tập đoàn đã ký kết thành công hợp đồng license với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho máy thở xâm nhập nhãn hiệu PB560, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng

Screen Shot 2020-04-11 at 10.56.07 AM

Thông báo chính thức từ hãng Medtronic về bản quyền sản xuất máy thở

Vingroup cho biết, tới đây sẽ sản xuất 10.000 máy thở có xâm nhập (PB 560), 45.000 máy thở không xâm nhập mỗi tháng. Dự kiến, tập đoàn sẽ tặng Bộ Y tế 5000 máy thở không xâm nhập. Số máy còn lại, Vingroup chỉ tính giá linh kiện, toàn bộ chi phí sản xuất và thuế phí Vingroup chịu để hỗ trợ ngành y tế chống đại dịch COVID-19.

Medtronic là công ty dẫn đầu thế giới về công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe, đang có những bước đi mạnh mẽ để tăng trưởng bền vững tại Việt Nam. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2012, công ty được biết đến rộng rãi thông qua các công nghệ tiên tiến và sản phẩm y tế, cũng như nhiều chương trình đóng góp vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hiện nay, Medtronic cung cấp các sản phẩm và giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người dân với 4 lĩnh vực chính, gồm: tim mạch, phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu, chăm sóc phục hồi và chăm sóc bệnh nhân tiểu đường.

Trước cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, Medtronic đã tiến bán máy thở PB560 tại 35 nước. Công ty này dự tính sẽ tăng năng suất lên gấp 5 lần, sản xuất hơn 1.000 máy thở/tuần vào cuối tháng 6 và có mục tiêu sản xuất hơn 25.000 máy thở trong 6 tháng tới.

Hiện tại, Medtronic đang phối hợp cùng 2 bệnh viện ở Mỹ để thử nghiệm tính năng mới trên máy thở PB980, cho phép nhân viên y tế sử dụng máy bằng điều khiển từ xa, giúp hạn chế tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Nguồn: https://nhadautu.vn/hang-y-te-my-xac-nhan-vingroup-la-1-trong-3-don-vi-duoc-cap-ban-quyen-san-xuat-may-tho-d36037.html