Hé lộ nhiều thông số xe VinFast trước giờ G: Động cơ tăng áp, hộp số 8 cấp, an toàn 5 sao, màn hình 10,5 inch

01/10/2018 16:25

Hai mẫu SUV và sedan VinFast sử dụng rất nhiều công nghệ từ BMW và được tuỳ biến để mang bản sắc riêng của hãng xe Việt Nam.


Hai mẫu SUV và sedan VinFast sử dụng rất nhiều công nghệ từ BMW và được tuỳ biến để mang bản sắc riêng của hãng xe Việt Nam.

Hé lộ nhiều thông số xe VinFast trước giờ G: Động cơ tăng áp, hộp số 8 cấp, an toàn 5 sao, màn hình 10,5 inch - Ảnh 1.

Gregor Hebermehl, phóng viên tờ Auto Motor und Sport của Đức, đã có cơ hội tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Ngoài những cái nhìn tổng quan về nơi sản xuất xe, một vài thông tin chi tiết 2 mẫu SUV và sedan đầu tay của VinFast cũng được chia sẻ.

"VinFast vẫn chưa hé lộ nhiều thông số kỹ thuật chi tiết của những mẫu xe này," Gregor Hebermehl cho biết trong bài báo. Tuy nhiên, người này vẫn nắm được một số trang bị trên xe VinFast, đặc biệt là nội thất và động cơ xe.

Theo Gregor, mẫu sedan được phát triển trên nền tảng BMW 5-Series còn SUV dựa trên X5. VinFast không làm xe mẫu bằng đất sét mà chỉ trình chiếu mô hình 3D trên máy tính nhưng những hình ảnh này thể hiện đúng tỷ lệ của 5-Series và X5 trong diện mạo đặc trưng của hãng xe Việt.

Trong buổi thực hành siết ốc, chiếc xe được đưa ra làm mẫu là BMW X5 (F15) với cụm đèn và lưới tản nhiệt đặc trưng. Cũng như X5, khoang cabin SUV của VinFast bố trí 7 chỗ ngồi.

Hé lộ nhiều thông số xe VinFast trước giờ G: Động cơ tăng áp, hộp số 8 cấp, an toàn 5 sao, màn hình 10,5 inch - Ảnh 2.

Kỹ thuật viên của VinFast thực hành siết ốc và xe mẫu là BMW X5. Ảnh: Auto Motor und Sport.

Động cơ xe bản chất là máy BMW N20, 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, có tăng áp, nhưng đã được giản lược hệ thống điều khiển van Valvetronic đắt đỏ bằng loại đơn giản hơn để giảm giá thành. Mặc dù vậy, công suất và mức tiêu hao nhiên liệu gần như không bị ảnh hưởng. Động cơ này đạt tiêu chuẩn Euro 5, sẽ cho 2 mức công suất đầu ra, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc AWD tùy chọn trên SUV.

Hé lộ nhiều thông số xe VinFast trước giờ G: Động cơ tăng áp, hộp số 8 cấp, an toàn 5 sao, màn hình 10,5 inch - Ảnh 3.

Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công nghệ BMW, được sử dụng cho xe VinFast. Ảnh: SAE.

Phóng viên Đức dẫn lời VinFast cho biết cả 2 mẫu SUV và sedan đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Xe có phanh đĩa cho cả 4 bánh, kích thước 332 mm phía trước và 330 mm đằng sau. Các trang bị an toàn khác vẫn là ẩn số.

Bên trong xe VinFast có màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,5 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Âm thanh 9 loa. Bảng táp-lô gồm 2 đồng hồ cơ và một màn hình 7 inch đặt giữa. Vô-lăng có tích hợp nút điều chỉnh một số chức năng. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Giám đốc thiết kế của VinFast, ông David Lyon, cho biết đã dày công nghiên cứu để phát triển hệ thống kỹ thuật số trên xe.

Hé lộ nhiều thông số xe VinFast trước giờ G: Động cơ tăng áp, hộp số 8 cấp, an toàn 5 sao, màn hình 10,5 inch - Ảnh 4.

Bản dựng đồ họa nội thất xe VinFast xuất hiện trong một video của Vingroup. Ảnh cắt từ video.

Khoang cabin còn được tạo điểm nhấn bằng đèn viền xung quanh. Vật liệu sử dụng làm nội thất có nhôm và ốp gỗ thật, tùy phiên bản.

Tờ SAE International cho biết, 2 mẫu xe đầu tay của VinFast sẽ nhắm vào phân khúc cao cấp, tương đương tầm Toyota Camry nhập khẩu. Theo dự kiến, 2 bản concept của SUV và sedan sẽ được giới thiệu tại Paris Motor Show ngày 2/10 tới. Xe thương mại sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm sau.


Theo Trần Đức

Trí thức trẻ