Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao

14/05/2020 17:00

Nhìn từ trên cao, đường đua F1 trở nên đẹp mắt hơn khi các khu vực khán đài, khuôn viên được sửa sang, thêm vào đó là sự xuất hiện của những dòng chữ "Việt Nam", "I Love You" trên đường đua và khán đài.

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha. Phần đường đua chuyên biệt nằm trong khuôn viên Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình, phần được cải tạo nằm trên cung đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 1

Đường đua có tổng chiều dài 5,607 km, gồm 23 góc cua. Đường đua F1 được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất của Giải đua xe Công thức 1 - với các yêu cầu rất cao và chặt chẽ về kỹ thuật, được thiết kế bởi kiến trúc sư trưởng người Đức - Hermann Tilke. Đường đua F1 tại Việt Nam được đánh giá và kỳ vọng sẽ trở thành một trong những đường đua cảm xúc và thử thách.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 2

Những ngày trung tuần tháng 5/2020, khi đi qua tuyến đường Lê Quang Đạo gần Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhiều người bị thu hút bởi sự xuất hiện của dòng chữ "I Love You" trên khán đài của đường đua.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 3
Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 4
Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 5

Dòng chữ xuất hiện trên khu vực khán đài nằm tại góc cua số 11, gần cửa vào từ đường Lê Quang Đạo. Tại khu vực này có thể nhìn được đoạn đua dài nhất trên toàn bộ đường đua.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 6

Trước đó, khu vực khán đài này được sử dụng các gam màu vàng, đỏ, tím xen kẽ nhau. Nay chỉ còn các hàng ghế nằm tại khán đài đối diện tòa nhà điều hành sử dụng gam màu đa sắc này.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 7

Một số hàng ghế được phủ nilon che chắn.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 8

Những bãi cỏ nhân tạo nằm xung quanh đường đua đã mọc xanh tốt, tạo nên màu sắc sinh động cho con đường.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 9

Đường đua Hà Nội gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Các tên gọi được lựa chọn căn cứ trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giải đua xe Công thức 1 tạm hoãn nên một số khán đài nằm bên đường Lê Quang Đạo đã được dỡ bỏ .

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 10

Đường đua F1 ở Việt Nam được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi đăng cai tổ chức sự kiện thể thao này. Trên đường đua, hai chữ "Việt Nam" hiện rõ, đánh dấu sự kiện quan trọng lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 11

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9 của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết toàn bộ hạ tầng đường đua F1 vẫn đang trong quá trình hoàn chỉnh, phục vụ chặng đua F1 ở Hà Nội.

Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao - 12

Toàn Vũ

Nguồn Dân Trí: https://dantri.com.vn/the-thao/hinh-anh-khac-la-cua-duong-dua-f-1-nhin-tu-tren-cao-20200513222627925.htm

Bạn đang đọc bài viết "Hình ảnh khác lạ của đường đua F1 nhìn từ trên cao" tại chuyên mục Tiêu điểm.