HLV đội Lào khen Việt Nam xứng đáng là ứng viên vô địch AFF Cup 2018

08/11/2018 23:30

Bằng ba bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải – đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Lào vào tối 8.11 để có trận mở màn khá hoàn hảo trong hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018.

Bằng ba bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải – đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Lào vào tối 8.11 để có trận mở màn khá hoàn hảo trong hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018.

Công Phượng phát biểu sau trận thắng Lào - Ảnh: Nhân Văn

Khá thú vị khi ba bàn thắng được ghi bởi ba tác giả có đội tuổi khác nhau. Phượng sinh năm 1995, Anh Đức sinh năm 1985 còn Hải sinh năm 1997. Nếu nói một cách vui vẻ, đội tuyển Việt Nam có khả năng ghi bàn ở mọi lứa tuổi. Nhưng nếu nói một cách hoàn toàn nghiêm túc như phát biểu của Phượng trong họp báo sau trận thì chiến thắng 3 sao đó cũng chưa phải điều gì to tát lắm.

Anh chia sẻ: “Đây cũng là trận đầu tiên của tôi và đồng đội ở giải đấu tầm khu vực. Chính vì khởi đầu nên chưa thể nói lên điều gì. Tuy nhiên đó cũng là động lực tinh thần để toàn đội cố gắng hết sức mình để chiến đấu các trận còn lại.

Mục tiêu của tôi sẽ nỗ lực tối đa, làm sao góp phần nhỏ của mình cho thành công của toàn đội”.

Công Phượng thi đấu tốt và có một bàn thắng - Ảnh: Hồng Mai

Anh Đức ghi bàn thứ 2 cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Hồng Mai

"Thấp" nhất hội mà vẫn ghi bàn - Quang Hải chứ ai! - Ảnh: Ngọc Linh

Trọng Hoàng chơi tốt - Ảnh: Hồng Mai

Suốt trận đấu, với phong cách phong phú thường thấy, ông Park đã biểu lộ nhiều trạng thái cảm xúc lúc cầu thủ ghi bàn cũng như lúc đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội. Ông cũng không quên tranh thủ kéo Công Phượng ra gần phía mình rồi chỉ đạo “điên cuồng” ở tình huống thay người nào đó trong trận (không rõ thầy nói gì mà trò gật đầu lia lịa).

Trong phòng họp báo, ông thể hiện thái độ trầm mặc, không quá vui dù đội tuyển thắng. “Dĩ nhiên tôi thỏa mãn với 3 điểm trước Lào mặc dù Việt Nam có thể ghi nhiều bàn hơn. Tuy nhiên các học trò của tôi đã làm được những gì tôi yêu cầu.

Thầy Park họp báo sau trận - Ảnh: Nhân Văn

Chủ đích của tôi là tập trung ở tuyến giữa và ở những trận sau càng tập trung chiến thuật ở khu vực này. Lần đầu tiên, Trọng Hoàng đá phải, khá tròn vai tuy không quá xuất sắc. Có một vài thời điểm, tôi cảm thấy khá tức giận vì Việt Nam đã không thực hiện đúng cự ly đội hình chuyền bóng không tốt, đó là bài học cần phải sớm rút ra ngay. Tôi rút Hậu ra để bảo vệ cậu ấy vì Hậu đã bị dính 1 thẻ vàng. Tôi sử dụng Đức thay Quyết vì muốn tăng cường tấn công. Tôi cảm thấy khá tức giận vì trọng tài bù giờ ít quá, chỉ 3 phút. Ngày 16.11 sẽ gặp Malaysia – một đối thủ khó hơn nhiều so với Lào”.

Còn HLV đội Lào, ông Sundramoorthy thừa nhận: “Đội tuyển Việt Nam quá mạnh. Họ xứng đáng là ứng viên vô địch. Thật khó để ghi bàn vào lưới Việt Nam khi họ chơi khá chặt chẽ. Bất kỳ đội bóng nào khi gặp Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn, không hề dễ dàng. Cầu thủ Việt Nam rất giỏi còn chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ”.

Trung Ninh

Theo Thanh Niên