[Hồ sơ doanh nhân] Richard Schulze – Nhà sáng lập Best Buy

23/10/2018 15:03

Richard Michael Schulze (sinh năm 1941) là một doanh nhân người Mỹ. Ông là người sáng lập Best Buy và trước đây từng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Trong danh sách các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes năm 2016, ông được xếp hạng 722 với giá trị tài sản ròng 2,4 tỷ USD.

Richard M. Schulze sinh ra và lớn lên ở Saint Paul, Minnesota, nơi ông bỏ học từ trường trung học Central. Sau đó ông đã dành thời gian trong Không quân Hoa Kỳ với Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Minnesota. Sau khi không quân, ông làm việc như một người bán hàng điện tử tiêu dùng.

Ông có bằng danh dự của Đại học St. Thomas ở Saint Paul.

Năm 1966, sau khi thế chấp nhà của mình, ông đã thành lập một cửa hàng thiết bị âm thanh mang tên Sound of Music ở Saint Paul. Công ty mở rộng đến chín cửa hàng và sau khi một cơn lốc xoáy phá hủy, ông đã có một 'cơn lốc bán' tại một địa điểm với một lựa chọn rất lớn của hàng hóa và giá thấp. Việc bán được ào ạt hàng và ông đổi tên thành chuỗi Best Buy và chuyển mô hình sang một định dạng siêu thị với cửa hàng 18.000 fêt vuông, giá thấp hàng ngày, và một ngân sách quảng cáo nặng.

Mô hình này rất phổ biến và nhờ nhu cầu ngày càng tăng về điện tử tiêu dùng (đặc biệt với sự ra đời của VCR), chuỗi này đã tăng lên 40 cửa hàng vào năm 1989. Sau đó, ông đã loại bỏ mô hình hoa hồng và mở rộng dịch vụ của Best Buy để bao gồm phần mềm máy tính, âm nhạc, phim ảnh và phần cứng máy tính.

Năm 1994, ông đã tăng kích thước cửa hàng trung bình lên khoảng 45.000 đến 58.000 feet vuông. Năm 1995, chuỗi này đã bán được 5 tỷ đô la và 155 cửa hàng. Năm 1996, Best Buy đã thêm các thiết bị và dụng cụ nhà bếp vào dòng sản phẩm của mình.

Vào tháng 5 năm 2012, Richard Schulze tuyên bố từ chức Chủ tịch Best Buy.

Năm 2000, Schulze tặng 50 triệu đô la cho Đại học St. Thomas, đóng góp lớn nhất cho một trường cao đẳng hoặc đại học Minnesota. Số tiền này đã giúp mở Trường Luật Hoa Kỳ làm Schulze Grand Atrium nổi bật, cũng như Trường Kinh doanh Schulze, một phần của Trường Kinh doanh St. Thomas và tọa lạc tại Schulze Hall; cả hai trường đều ở trung tâm thành phố Minneapolis. Schulze nằm trong Hội đồng Quản trị của Trường Luật UST.

Ý Nhi

Bạn đang đọc bài viết "[Hồ sơ doanh nhân] Richard Schulze – Nhà sáng lập Best Buy" tại chuyên mục Doanh nhân.