Hoàng Anh Gia Lai xuất khẩu chuối sang Trung Quốc

02/01/2020 10:59

Công ty Hoàng Anh Gia Lai Agrico (HAGL Agrico), công con trong lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa chính thức ra mắt cơ sở đóng gói và bắt đầu vận chuyển chuối tươi sang Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh tại thị trường này.

Hoàng Anh Gia Lai Agrico hiện đang trồng các loại trái cây trên diện tích đất 18.000ha với chi phí 400 triệu USD, trong đó có chuối được trồng tại các khu vực tỉnh Ratanakiri, huyện Koun Mom (phía Đông Bắc Campuchia), nơi có chung biên giới với Việt Nam và Lào.

Lô hàng chuối sẽ được gửi đến một cảng ở Việt Nam và từ đây phải mất 1 tuần để đến các điểm tại thị trường Bắc Kinh, Đại Liên và Thượng Hải.

Ông Nguyễn Quan Anh, Tổng giám đốc HAGL Agrico ở Campuchia cho biết, công ty trồng chuối trên điện thích 7.000ha, trong đó 3.000ha đang được thu hoạch. Chuối xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ thông qua các công ty con của HAGL Agrico bao gồm Hoang Anh Andong Meas, Hoang Anh Lumphat, Daun Penh Agrico and Binhphuoc Kratie Rubber 2.

Tổng cộng, các công ty này có 10 cơ sở đóng gói, đáp ứng nhu cầu sản xuất tới 25.000 tấn chuối tươi mỗi năm.

Các loại trái cây nhiệt đới có nhu cầu cao ở thị trường Trung Quốc bao gồm thanh long, bưởi, xoài, mít và chuối. Khoảng 18 triệu tấn chuối được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc mỗi năm.

Hoàng Anh Gia Lai chính thức xuất chuối trồng tại Campuchia sang Trung Quốc 1
Sản phẩm chuối tươi của HAGL Agrico

"Điều này có nghĩa là công suất hiện tại của chúng tôi có đạt đến mức nào thì vẫn có thể được bán ra thị trường. Đây là những gì đã truyền cảm hứng để chúng tôi tăng sản lượng lên 500.000 tấn mỗi năm vào năm 2020", ông Quan Anh cho biết.

Với sự hỗ trợ của chuyên gia từ Trung Quốc, Philippines và Việt Nam, HAGL Agrico đã tạo ra một hệ sinh thái bao gồm nhân giống, trồng và tưới phù hợp với công nghệ nông nghiệp của Israel. Công ty đã cung cấp 10.000 việc làm và lực lượng lao động này sẽ đạt 15.000 lao động trong năm tới.

Theo TheLEADER

Bài gốc: https://theleader.vn/hoang-anh-gia-lai-xuat-khau-chuoi-sang-trung-quoc-1577777853957.htm